THỦY SẢN + Gạo sẽ hưởng lợi dựa vào tình hình thế giới đang và sẽ diễn ra

, , , , ,

Các luận điểm chính:

  1. Giá lương thực tăng mạnh, an ninh lương thực toàn cầu đang ở mức cận kề khủng hoảng.
  1. Thủy sản bắt đầu tăng trưởng trở lại nhờ giá tôm và cá tra tăng mạnh.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1032759/du-bao-xuat-khau-thuy-san-quy-ii-2022-dat-28-3-ty-usd

  1. Ngoài các hiệp định thương mại tự do đã tham gia như AKFTA, ACFTA, AIFTA, VN – EAEU FTA, UKVFTA, CTPPP…chúng ta sẽ tham gia IPEF gồm có Mỹ, Australia, Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các quốc gia này chiếm gần 40% GDP toàn cầu. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phát huy được tối đa lợi thế xuất khẩu lương thực thực phẩm của mình.

https://vietstock.vn/2022/05/my-cong-bo-thoa-thuan-kinh-te-moi-bao-gom-13-quoc-gia-chiem-40-gdp-toan-cau-775-967036.htm

Theo cá nhân mình đánh giá, cổ phiếu ngành thủy sản, gạo sẽ có sự tăng trưởng bền vững bất chấp thị trường rung lắc vì đây là ngành thiết yếu đang gặp điều kiện tối ưu.

Các thị trường lớn đang ‘khát’ cá tra Việt Nam

https://nongnghiep.vn/cac-thi-truong-lon-dang-khat-ca-tra-viet-nam-d323668.html

https://nongnghiep.vn/tom-ca-tra-nam-trong-top-10-thuy-san-tieu-thu-nhieu-nhat-o-my-d323708.html

Có thể thấy rõ, năm 2022 là năm bứt phá mạnh mẽ của Thủy Sản

Thuỷ sản sẽ lead thị trường gđoan này

1 Likes

Tiếc quá nay không tím hết

IDI, ASM được hưởng lợi nhiều nhất từ cá Tra.

IDI giá này còn quá rẻ, LN 2022 chắc lên clb 1000 ty

1 Likes

IDI tích trữ cá tra giá 17k, giờ bán 34k nên lợi nhuận gộp gấp đôi, khả năng cao gia nhập clb lợi nhuận nghìn tỷ. Giá giờ còn rất rẻ, 4x cuối năm.

Asm tiềm năng thế mà sao cứ bị đè quá, cảm giác cứ lên là bị dìm xuống k bứt tốc được

1 Likes

ASM chưa hấp dẫn vì thời gian vừa qua nợ vay khá cao đầu tư Năng lượng mặt trời và BĐS, mảng điện ổn rồi thì từ năm nay sẽ khẳng định được vị thế của một tập đoàn lớn thôi bạn. Nếu thấy sốt ruột thì nhảy qua IDI con nó cũng được mà.

1 Likes

IDI chuẩn bị khởi công nhà máy số 3, triển khai hồ sơ xuất khẩu vào Mỹ
Tác giả Linh Anh

29/05/2022 10:05
(ĐTCK) Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Đa quốc gia I.D.I (IDI - HOSE) cho biết, Công ty dự kiến khởi công nhà máy thủy sản số 3 trong tháng 6 tới. Nhà máy có công suất chế biến 500 tấn cá/ngày.
[​IMG]
Nhà máy số 3 được đầu tư hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt để xuất khẩu hàng vào Mỹ.

Nhà máy đang hoạt động của IDI hiện là một trong 19 nhà máy chế biến cá tra tại Việt Nam được Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận được phép chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Mỹ.

Trước đây Việt Nam có 13 nhà máy trong danh sách này, hồi đầu tháng 5 năm nay, FSIS công nhận thêm 6 nhà máy nữa, đưa danh sách lên 19 nhà máy được xuất sang Mỹ.

Trao đổi với các cổ đông, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó tổng giám đốc IDI cho biết, thị trường Mỹ rất quan trọng với cá tra Việt Nam. I.D.I xác định phải có kế hoạch lâu dài để tham gia thị trường này. Công ty đang xuất khẩu trực tiếp vào Mỹ cá nguyên con, cá cắt khúc, với cá phi lê Công ty hợp tác với một số đơn vị có mức thuế suất tốt để xuất vào Mỹ. Trước đây từ năm 22012-2016, IDI đã có mức thuế tốt để xuất khẩu cá phi lê sang Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Công ty không theo đuổi tốt vụ kiện chống bán phá giá cá tra nên đã để tuột mất thị trường.

Đánh giá Mỹ là thị trường chiến lược, IDI đã làm việc với văn phòng luật sư uy tín của Mỹ để triển khai các thủ tục xin phép vào lại thị trường này. Hai năm qua do dịch bệnh Covid-19 nên việc này bị gián đoạn, khi bình thường mới trở lại, luật sư Mỹ đã có lịch sang Việt Nam để cùng IDI bàn giải pháp, chuẩn bị hồ sơ để đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Được biết, IDI đã đài thọ chi phí đào tạo hơn 100 nhân sự tại nước ngoài, trong đó có Mỹ. Đội ngũ cán bộ trẻ này thông thạo ngoại ngữ, có kinh nghiệm học tập và làm việc tại Mỹ, được tuyển dụng và bổ nhiệm các vị trí quan trọng tại Công ty. Đây là nguồn lực sẵn sàng cho việc mở rộng thị trường ở Mỹ và châu Âu.

Hiện nhu cầu nhập khẩu cá thịt trắng của Mỹ vẫn đang tăng tích cực. Những ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine tác động không nhỏ tới thị trường cá thịt trắng thế giới. Giá cá tra xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều tăng mạnh, trong đó giá cá tra xuất khẩu vào Mỹ đã lên tới 4,5 USD/kg, lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm 2022 đem về cho Việt Nam 894 triệu USD, tăng 89,6% so với cùng kỳ năm trước…

1 Likes

1

1 Likes

Tháng 6 , tháng cuối của bctc quý 2. Chọn thời điểm thích hợp để lên tàu IDI nha ace.
Thông tin trên chỉ để tham khảo. Tự tìm hiểu để đưa ra quyết định đúng.
1