Thủy sản ư : chắc là không tươi đâu

, , ,

THỦY SẢN Ư : CHẮC LÀ KHÔNG TƯƠI ĐÂU

Ngành thủy sản nay nổi sóng. Nhật có một số quan điểm như sau :

  • Giá tra đang giảm, so với đầu năm 2022 thì giá cá tra hiện tại đang có mức giảm khoảng 20%

Và dự khiến giá cá tra khó có sự tăng trưởng mạnh trở lại, Vì sao ?

  • Vào giai đoạn đầu năm của 2022 thì giá cá tra Giống có sự tăng trưởng đột biến, tức là giai đoạn này nhu cầu rất cao về Thả Cá. Mà cá tra có từ lúc nuôi đến lúc thu hoạch là khoảng 8 10 tháng, tức giai đoạn này là giai đoạn thu hoạch. Nguồn cung cá ra lớn.
  • Hàng tồn kho của cách doanh nghiệp đang ở mức rất cao.

Thì đấy là giá cá tra.

Nhiều anh chị kỳ vọng vào Trung Quốc mở cửa, thì sẽ có tích cực về thủy sản. Tương tự các loại hàng hóa xuất khẩu đi trung quốc như Thanh Long, Sầu Riêng có mức tăng trưởng mạnh. Nhật nghĩ là không.

  • Xuất khẩu đi Mỹ nó mới là cái chính của Ngành, chứ không phải Trung Quốc, khi giá xuất khẩu đi Mỹ có Giá gấp đôi đi Trung Quốc.
  • Tháng 1 (Khi trung quốc mở cửa) thì Xuất khẩu đi Trung Quốc chỉ đạt 25 triệu USD, tức chỉ bằng 1/4 tháng 12. có thể do tết, nhưng mức giảm này là Đáng kể.

    Nhưng câu chuyện ở đây là rõ ràng ở 2022 Trung Quốc đang lockdown, nhưng mà Xuất khẩu đi Trung Quốc, không bé đi, mà còn tăng trưởng. Và khi Trung Quốc mở cửa tháng 1 thì thủy sản cũng không khá lên. Với Nhật Trung Quốc mở cửa có thể làm Ngành thủy sản bớt xấu, chứ khó mà tích cực.

Trải nghiệm dịch vụ ở chứng khoán VPBANK (khác VPS) anh chị liên hệ 0965 993 323.

1 Likes

Có hàng Thủy sản chưa em

1 Likes