Thuyết âm mưu tạo lập với chuỗi thông tin trước lễ!

Thuyết âm mưu tạo lập với chuỗi thông tin trước lễ !

-Tổng quan: VNI mở phiên trong trạng thái tâm lý tiêu cực với thông tin hệ thống KRX không thể vận hành vào ngày 2/5 từ Bộ Tài chính, dù vậy VNI cũng nhanh chóng bật tăng lại sau đó với sự tham gia của các CP vốn hóa lớn như VIC, HDB, SHB,… giúp VNI đóng cửa xanh nhẹ tại 1209.52 điểm (+0.38%) với thanh khoản tăng nhẹ cho thấy lực cầu quanh 1200 điểm khá quyết liệt khi có điều chỉnh trong phiên.

-Tín hiệu dòng tiền: Nhìn chung dù là 1 phiên tăng nhưng phe bán vẫn chiếm ưu thế với 227 mã giảm so với 209 mã tăng, trong đó các nhóm chủ đạo như Bank, Chứng, Thép hay BDS đều giảm cho thấy phiên nay vẫn là 1 phiên “xanh vỏ đỏ lòng”.

-Phái sinh: PS có 1 nhịp cao trào mua thất bại sau khi chạm về vùng 1240 và bị táng ngược trở lại, cho thấy lực short chặn phía trên cũng lớn và nhịp cao trào cũng mang ý nghĩa rũ short chặn từ NDT cá nhân nhịp rồi. Do đó ngắn hạn vị thế Short sẽ chiếm ưu thế hơn và khả năng chỉ số sideway lại biên 1220-1230 điểm.

-Tín hiệu kỹ thuật:

  • Thanh khoản thấp sẽ là đặc trưng chung của các giai đoạn trước nghỉ lễ, 1 phần do những lo ngại thông tin xấu diễn trong thời gian nghỉ lễ.

  • Nhìn chung vùng quanh 1210-1220 điểm vẫn là vùng cản ngắn của nhịp bull này, do đó cũng lưu ý khả năng thị trường quay đầu test đáy sau kỳ nghỉ lễ.

→ Sự phân hóa khá rõ ràng với vài CP đã quay đầu vượt đỉnh nhưng vẫn còn nhiều CP lình xình ở vùng đáy cho thấy các đội vẫn có xu hướng chờ đáy 2 từ thị trường.

Về thông tin tiêu cực từ GDP của Mỹ:

  1. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCEPI) - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - đi lên 3,4% trong quý I.

→ Tiêu cực trong bối cảnh FED đang lo ngại lạm phát tăng cao so với mục tiêu nên chưa giảm lãi suất.

  1. GDP giảm

→ Tin này không tốt cho KT Mỹ nhưng lại tốt cho tâm lý NĐT vì NĐT mong rằng FED sẽ giảm lãi suất sớm hơn khi nền kinh tế rơi vào suy thoái

Nó vẫn là bài toán “Lạm phát đình đốn” khi FED phải đưa ra quyết định chọn 1 trong 2 giữa việc cứu nền kinh tế hay giữ lạm phát ở mức thấp theo mục tiêu.

Bên cạnh đó còn những thông tin “nóng hỏi” như CTQH Vương Đình Huệ thôi chức vụ cũng đã được phản ánh vào thị trường với tin đồn từ 2 tuần trước đó.

Chi tiết các ảnh hưởng từ yếu tố thông tin này cũng như chủ đích từ phía tạo lập là gì, mời cả nhà theo dõi VIDEO tối nay của em trên kênh NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TỰ DO nhé.