Tỉ giá nhìn trước - Bảng giá nhìn sau

Tỉ giá nhìn trước
Bảng giá nhìn sau

Hành trình đầu tư của anh chị em có êm đềm hay không, có vui vẻ hay không năm ở sự thấu hiểu mục tiêu điều hành của SBV.

Với Mỹ thì là mục tiêu về ổn định lạm phát (Inflation target) còn VN mình là mục tiêu ổn định tỉ giá (FX rate target)

Ở vùng dưới mới tăng thì tỉ giá chưa phải là áp lực quá lớn đối với market. Nhưng ở vùng hiện tại nhìn vào giao dịch khối ngoại bán ròng vài tuần gần đây , việc cá nhân fomo vùng này cùng với việc dư nợ margin các công ty chứng khoán đang căng. Tất cả mọi thứ cho thấy có một rủi ro đang đến gần.

Được cái vấn đề nội suy vẫn rất tốt, dòng tiền vẫn đang luân chuyển qua lại các nhóm. Nên kịch bản kì vọng sẽ là thị trường swing vật vờ và phân hoá những cổ phiếu mạnh. Có điều nó sẽ khó chịu, nên chiến lược để tham gia đoạn này sẽ là mua khi đỏ để có vị thế tốt và hưởng lạc sau khi thị trường điều chỉnh xong.

Về mặt market, đồng ý thị trường luôn có cái lý của riêng nó. Những thứ này để lên đây cho mọi người có một sự chú ý và ý thức về việc bảo vệ thành quả. Nó sẽ đáng lo khi tỉ giá chạm trần ở ~25200d và SBV sẽ phải can thiệp bằng các biện pháp cứng như bán USD.

Còn hiện tại, kiên nhẫn với vị thế vì phân phối chưa diễn ra. Và hạn chế trading vùng này nếu như không quá nhạy với thị trường!

Anh em có thắc mắc gì tôi giải đáp cho !