Tiềm Năng Đầu Tư - MWG

Định giá: 55.98

Thị trường sản phẩm CNTT, điện máy có thể cải thiện từ 2024 nhưng chưa đạt mức mạnh mẽ như giai đoạn sau giãn cách Covid. Sơ bộ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh duy trì được doanh thu trong mùa Tết 2024.

Kế hoạch 2400 tỷ đồng LNST cho cả công ty trong 2024 được ban lãnh đạo đánh giá là trong tầm tay do lợi nhuận. Thế giới di động và Điện máy xanh cũng như Bách hóa xanh dự kiến sẽ tốt hơn và có lãi.

Lợi nhuận TGDD và DMX dự kiến tốt hơn 2023 do:

  • Chiến tranh về giá hạ nhiệt. MWG không có ý định tiếp tục dẫn đầu cuộc chiến giá trong 2024.
  • Sau khi tái cấu trúc trong Q4/2023, chi phí vận hành cửa hàng đã hiệu quả hơn.

BHX dự kiến có lợi nhuận trong 2024, tuy nhiên mục tiêu cụ thể không được công bố. BHX tiếp tục cải thiện danh mục hàng hóa, trải nghiệm và tối ưu chi phí. Có thể sẽ mở mới 100 cửa hàng trong năm nay. Chưa có thông tin mới về việc bán vốn.

An Khang tiếp tục tập trung cung cấp đủ thuốc, nâng cao trình độ dược sĩ và ổn định mô hình kinh doanh trước khi mở mới.

Chuỗi AVA Kids (64 cửa hàng) nhắm đến hoạt động bán hàng online, ko chú trọng mở rộng điểm bán.
Thế giới di động bất ngờ tuyên bố chuỗi AVAKids có doanh thu bình quân mỗi điểm bán cao nhất Việt Nam, đạt 1,7 tỷ đồng sau hơn 1 năm không mở thêm cửa hàng - Ảnh 1.

Mặc dù có sự tăng trưởng nổi bật so với các lĩnh vực khác nhưng doanh thu của AVAKids cùng với chuỗi nhà thuốc An Khang chiếm chưa tới 8,4% trong tổng doanh thu hợp nhất của Thế giới di động.

Công ty vẫn tập trung vào các chuỗi kinh doanh hiện tại và chưa có ý định mở thêm chuỗi mới.

Việc chia cổ tức tiền mặt và mua cổ phiếu quỹ hay không sẽ công bố trong AGM.

Ngoài ra , hôm qua cũng có thông tin về việc 1 đại gia Trung Quốc ngỏ lời mua 10% BHX trong thời gian tới trong IPO và mức định giá của BHX đã tăng lên tới 1,7 tỷ USD

Tuy nhiên cũng cần cân nhắc việc MWG sẽ bị loại khỏi Diamond do không đủ điều kiện PE, do đó MWG sẽ có áp lực bị khối ngoại (các quỹ ETF) bán mạnh do cơ cấu theo rổ chỉ số. Hiện việc cơ cấu đã hoàn tất, đây là cơ hội để mua và tích lũy trung và dài hạn MWG.
Định giá: 55.98

Liên hệ iSIGNAL để tham dự và được hỗ trợ cập nhập những nguồn thông tin mới nhất trên thị trường (link đã được đính kèm trên wall)