**Tiềm Năng Hợp Tác Canada - Việt Nam: Mối Liên Kết Sâu Sắc và Cơ Hội Mở Ra**

Việt Nam đang trở thành đối tác thương mại quan trọng nhất của Canada tại khu vực ASEAN, đặc biệt trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Xúc tiến Xuất khẩu, Thương mại Quốc tế và Phát triển Kinh tế Canada cùng phái đoàn doanh nghiệp đã làm rõ sự quan trọng của việc củng cố mối quan hệ Toàn diện giữa hai quốc gia.

Điều đáng chú ý là Canada nhìn nhận nhiều cơ hội hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo và công nghệ xanh. Mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia đã đạt mức cao mới sau khi ký kết CPTPP, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2023 đạt 14 tỷ USD.

Tổng hợp: Economy
Canada đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực công nghệ và năng lượng tái tạo, nhấn mạnh vào việc hợp tác trong các lĩnh vực như xử lý nước thải, năng lượng xanh và thu hồi carbon. Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada đang tạo ra nhiều cơ hội mới cho hợp tác thương mại với Việt Nam, đồng thời Canada cũng đang nỗ lực xây dựng Hiệp ước Thương mại Tự do với ASEAN để mở rộng sự hiện diện thương mại của mình trong khu vực.