Tiếp tục điều tra loạt bất động sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan,

Bộ Công an tiếp tục làm rõ các bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM (thuộc dự án Bắc Phước Kiển) có liên quan bà Trương Mỹ Lan.

Theo bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (Ngân hàng SCB) giai đoạn 1, hội đồng xét xử đã giao cho Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ hàng chục tài sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.

Đối với 658 bất động sản (BĐS) do các Công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đứng tên sở hữu hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ, theo HĐXX, xét về bản chất, toàn bộ các tài sản này là của bị cáo Trương Mỹ Lan nên xét cần tiếp tục kê biên, xử lý để thi hành án cho bị cáo này trong toàn bộ vụ án.

Trong đó đối với 76 BĐS tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã kê biên, HĐXX xét các BĐS này có dấu hiệu liên quan đến hành vi sai phạm của một số người đứng tên hộ tài sản cho bị cáo Trương Mỹ Lan, cần phải tách ra giải quyết trong một vụ án khác nên xét cần tiếp tục kê biên, giao cho C03 điều tra làm rõ xử lý sau.

Với các bất động sản liên quan đến Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, tiếp tục kê biên để đảm bảo việc Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ bị cáo Lan là 2.882,8 tỷ đồng.

Số tiền này để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Lan trong toàn bộ vụ án, nếu hoàn trả đủ thì sẽ được nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan.

Với 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM (khoảng 1 hecta thuộc dự án Bắc Phước Kiển) do các ông Trần Duy Bình, Trần Tuấn Anh, Nhan Nhựt Phương đứng tên sở hữu. Khai với HĐXX, những người này thừa nhận đã góp tiền cùng ông Nguyễn Ngọc Dương (tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Peninsula, đã chết) để mua các thửa đất này.

Tuy nhiên, bà Trương Mỹ Lan lại khai đã chi 500 tỷ đồng để ông Nguyễn Ngọc Dương mua khu đất trên. Hội đồng xét xử cho rằng ông Nguyễn Ngọc Dương đã chết, các tài liệu hồ sơ trong vụ án chưa đủ căn cứ để xác định thửa đất này là của bà Trương Mỹ Lan.

Để có căn cứ giải quyết theo đúng quy định cần tiếp tục kê biên đối với các bất động sản này, giao cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để giải quyết trong giai đoạn tiếp theo của vụ án.

“Về vụ án Trương Mỹ Lan, hiện vụ án này mới đưa ra xét xử một vụ liên quan đến ngân hàng, nhưng liên quan đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Trương Mỹ Lan thì còn điều tra ít nhất hai vụ án nữa liên quan đến các dự án đầu tư ở các địa phương, mong cử tri tiếp tục theo dõi”.

Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí nói tại buổi tiếp xúc cử tri các quận 5, 8, 11 ở TP.HCM vào ngày 6/5.