TIG: Mục tiêu năm 2024 đạt 1.623 tỷ đồng doanh thu và 251 tỷ đồng lãi ròng, nâng vốn điều lệ lên hơn 4.500 tỷ đồng

Trong sáng ngày 13/5/2024, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều điểm đáng chú ý.

Sáng ngày 13/5/2024, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (HNX: TIG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với 110 cổ đông tham dự cho hơn 151.950.354 cổ phiếu, tương ứng hơn 78% cổ phần có quyền biểu quyết. Tại Đại hội, Tập đoàn đã trình bày kết quả kinh doanh trong năm 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh trong năm 2024.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TIG

Theo đó, năm 2023, TIG đạt tổng doanh thu hợp nhất là 1.414 tỷ đồng, bằng 124% so với năm 2022. Doanh thu công ty mẹ đạt 1.111 tỷ đồng, bằng 107% so với năm 2022.

Về lợi nhuận, năm 2023 lợi nhuận trước thuế hợp nhất và công ty mẹ lần lượt đạt 284 tỷ và 274,8 tỷ, bằng 103% và 89% so với năm 2022. Năm 2023, tuy tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước không khả quan nhưng kết quả kinh doanh hợp nhất của TIG đã đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Cũng trong năm 2023, TIG đã Hoàn thành việc chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ của Công ty lên hơn 1.936 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội Nghị, ông Nguyễn Phúc Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: “ 2023 là một năm khó khăn với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp BĐS. Tuy nhiên, TIG bằng tất cả nội lực, trí tuệ và sự nỗ lực, trong năm qua đã triển khai đồng bộ các hoạt động quản trị điều hành và SXKD nghiêm ngặt, kỷ luật, triệt để tối ưu hóa hai yếu tố Doanh thu và Chi phí. Trong đó, một mặt vừa siết chặt quản lý chi phí đầu tư, giá vốn, tạm dừng phát triển mới dự án kém thanh khoản, kiểm soát hạn chế tối đa dòng tiền vào các hoạt động quay vòng vốn chậm…, một mặt vừa quyết liệt thúc đẩy khai thác tối đa các mảng hoạt động kinh doanh còn có thanh khoản và dòng tiền như BĐS cho thuê (Vườn Vua resort, Căn hộ Airbnb Budapest), dịch vụ tài chính (Cho vay chứng khoán)…. Một mặt TIG tiếp tục miệt mài tìm kiếm các thị trường ngách, các hướng đầu tư mới như BĐS phân khúc trung bình nội đô, M&A dự án, đầu tư BĐS định cư châu Âu, hay mở rộng đầu tư vào lĩnh vực Fintech… Trong bối cảnh thị trường BĐS gần như đóng băng thanh khoản, nhiều chủ đầu tư lớn dừng thi công, thì việc duy trì bình thường hoạt động thi công dự án Vườn Vua resort & villas và bàn giao nhà cho khách hàng đúng tiến độ đã chứng minh năng lực tài chính, uy tín và trách nhiệm của chủ đầu tư TIG trên thị trường”.

Ông Nguyễn Phúc Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại cuộc họp

Năm 2024, TIG lên kế hoạch kinh doanh hợp nhất với doanh thu đạt 1.623 tỷ đồng, tăng gần 15% và tổng lợi nhuận trước thuế đạt 251 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2023. Tỷ lệ chia cổ tức 10%.

Về bất động sản, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh đầu tư và mở bán Dự án Vườn Vua Resort & Villas và đầu tư phát triển một số dự án BĐS nội đô ở Hà Nội & Tp. HCM. Bên cạnh đó, TIG sẽ tiếp tục nghiên cứu, lập dự án, hợp tác đầu tư phát triển các BĐS khu công nghiệp, cụm công nghiệp; Xúc tiến thực hiện các thủ tục pháp lý các dự án, tạo quỹ đất cho kế hoạch phát triển lâu dài;

Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác đầu tư xử lý dứt điểm các thủ tục đất đai và vướng mắc tranh chấp trong hợp tác đầu tư, xúc tiến hoàn thành thủ tục pháp lý để triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, TIG sẽ xúc tiến nghiên cứu, lập dự án, hợp tác đầu tư phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại Sơn Tây, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu; xúc tiến thực hiện các thủ tục pháp lý các dự án khu hỗn hợp nhà ở, thương mại dịch vụ tại Lạc Long Quân, Phường 11, quận Tân Bình, TP HCM và Phạm Văn Hai, Phường 3, Quận Tân Bình, TP HCM; xúc tiến hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, tài trợ quy hoạch hoặc đề xuất chủ trương đầu tư dự án mới để đầu tư/sở hữu, phát triển một số trong các dự án tại Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Sơn La, TP.HCM, Hậu Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu .. với tổng quy mô phát triển hơn 1.000 ha; Đầu tư thi công, cải tạo đưa vào khai thác AirBnB các dự án tòa nhà, căn hộ phố cổ tại Budapest, Hungary.

Các cổ đổng đưa ý kiến biểu quyết tại ĐHĐCĐ 2024

Về năng lượng tái tạo, dự án Điện gió Thăng Long Hướng Sơn 1 và Thăng Long Hướng Sơn 2 đang trong quá trình chờ hành lang pháp lý của Chính phủ để triển khai các bước tiếp theo của dự án, sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả đầu tư và tính khả thi của dự án, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước nghiên cứu hợp tác đầu tư phát triển dự án.

Về hoạt động đầu tư tài chính của TIG hướng tới mục tiêu: Đầu tư M&A, đầu tư chiến lược, góp vốn sở hữu các công ty, các cổ phiếu có giá trị và tiềm năng, thuộc các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ cơ bản thiết yếu…; Thực hiện tái cấu trúc, hỗ trợ quản trị, tư vấn thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Dự kiến giai đoạn 2024 – 2025 khi thị trường khởi sắc sẽ niêm yết một doanh nghiệp thành viên mới lên thị trường chứng khoán. Năm 2024, sẽ xúc tiến góp vốn đầu tư, tái cấu trúc phát triển 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hóa chất, hóa dầu, logistics và thực phẩm công nghiệp. Trong đó, ưu tiên thực hiện chứng khoán hóa dự án và bất động sản để tăng tính thanh khoản cho dự án và thuận lợi cho công tác huy động vốn đầu tư.

Về chứng khoán, TIG tiếp tục đầu tư phát triển và tham gia điều hành Công ty CP Chứng khoán Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIG) hướng tới trở thành một trong những công cụ tài chính đắc lực cho chiến lược phát triển Tập đoàn.

Đáng chú ý, trong năm nay, TIG dự kiến sẽ chuyển toàn số cổ phiếu đang lưu hành tại sàn HNX sang sàn HOSE.

Về phát hành cổ phiếu, TIG dự kiến sẽ chào bán hơn 212.966.825 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tổng trị giá phát hành theo mệnh giá hơn 2.129 tỷ đồng.

Ngoài ra, TIG cũng lên kế hoạch chào bán 50.000 cổ phiếu riêng lẻ với tổng giá trị giá phát hành theo mệnh giá là 500 tỷ đồng.

Như vậy, nếu 2 đợt phát phát hành cổ phiếu trên thành công, TIG sẽ nâng vốn điều lệ lên hơn 4.500 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2024 TIG cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông tài chính và Fintech với việc đầu tư phát triển sản phẩm công nghệ Fi Trade - nền tảng Big Data thông tin dữ liệu tài chính, chứng khoán toàn diện ứng dụng công nghệ AI.

Bước sang năm 2024, đứng trước những thách thức lớn của thị trường ngày càng khó khăn và bất định, TIG quyết tâm giữ vững sự ổn định và nền tảng bền vững của doanh nghiệp, phát huy những nguồn lực được tích lũy, đổi mới sáng tạo và nắm bắt cơ hội thị trường để sẵn sàng bứt phá, tăng tốc phát triển!

Tiểu Vy

https://kinhtechungkhoan.vn/tig-muc-tieu-nam-2024-dat-1623-ty-dong-doanh-thu-va-251-ty-dong-lai-rong-nang-von-dieu-le-len-hon-4500-ty-dong-234688.html