Tìm về đáy cũ 970 - UPTREND hình thành từ nhóm VN30

, , , , , , ,

Kính gửi Quý Nhà Đầu Tư,

CTCK Mirae Asset Việt Nam: Tư vấn & hỗ trợ quản lý đầu tư với Chuyên viên Lý Hoàng Anh

****** 0352.547.686** Mã ID: SV01113

Thị trường từ 28/10 đến nay đã và đang diễn ra theo khá sát các dự báo của chúng tôi trên trang cá nhân: Anh Ly Hoang , nên chúng tôi rất tự tin duy trì quan điểm và đưa ra nhận định tiếp theo . Để tiện cho Quý NĐT theo dõi và nhìn nhận, chúng tôi sẽ tổng hợp lại diễn biến một số ý trong bài viết này như sau:

  • Nhịp cầm máu tạo đáy từ giữa tháng 10, với nền giá 1020+/-20 thất bại, dòng tiền không tìm được phương hướng dịch chuyển, thử sức với nhóm chứng khoán không thành. Với biểu hiện break giả liên tiếp tại các cổ phiếu VCI HCM, làm nhiều NĐT làm tưởng song tương tự sóng tháng 6-8 vừa rồi. Thời điểm này NĐT cũng kì vọng 1 sóng BCTC quý 3 khả quan. Tuy nhiên không có điều đó diễn ra và mọi thứ còn tồi thệ hơn với dòng thép ra báo cáo lỗ. Thời điểm này, chúng tôi đã có lúc kì vọng vùng giá 970 điểm của VNindex sẽ tạo được vùng đáy trung hạn với 2 đáy và duy trì trạng thái đi ngang chờ sự hấp thụ nhịp giảm vừa qua.

  • Vào đầu tháng 11, từ góc nhìn của chúng tôi, dòng tiền không đáp ứng được điều kiện luân chuyển do các nhóm ngành mạnh, có khả năng dẫn dắt thị trường. Chúng tôi đã phải thay đổi tư duy và tìm kiếm đáy 3 với hành động tư vấn NĐT bán sạch cổ phiếu BĐS, BĐS khu công nghiệp và thép đến hết phiên 3/11. Và rồi áp lực mạnh phiên 4/11, kết thúc nhịp hồi ngắn hạn của cuối tháng 10 và bước vào giai đoạn điều chỉnh. Do dòng dẫn dẫn là ngân hàng bước vào giai đoạn điều chỉnh, kèm áp lực dòng thép “mất sức do gồng lâu”. Trong khi đó nhóm “thay thế“ để tiếp tục dẫn dắt nhịp hồi phục không xuất hiện. Thị trường mất phương hướng với nhiều thông tin xấu từ các nhóm bị call margin và dần dẫn đến nhóm bị cổ đông lớn bị giải chấp. Về phần điểm số liên tục bị phá vỡ do trong tình trạng mất thanh khoản từ dòng tiền yếu, chỉ nằm trong nhóm Ngân hàng mà không có sự dịch chuyển sang các nhóm thay thế như đã nhắc đến ở trên, PTKT không thể áp dụng để tìm ra đúng vùng hỗ trợ tốt nhất với tình trạng mất thanh khoản.

  • Phiên quay đầu trở lại sau nhịp điều chỉnh với nhận định ban đầu là phiên 17 +/-1 của tháng 11 và được nhắc lại vào nhận định phiên 14/11 “Điểm sáng giữa tuần và giữa tháng” (chính xác là phiên 16/11). Dòng tiền trở lại với nhóm đã tìm được điểm cân bằng trong thời gian giảm 2 tuần trước đó, theo chúng tôi quan sát là nhóm cổ phiếu thuộc VN30: VCB BID CTG VIC VNM VRE MSN HPG GAS. Ở đây chúng tôi nhận thấy việc HPG tạo đáy ở 12, VCB không giảm mất vùng 75 và VIC vùng 55 kèm VRE vùng 25.5, kéo dài trong liên tục trong gần 1 tuần giao dịch. Và đến phiên hôm nay, đã phần nào được xác nhận với dòng tiền duy trì.

Theo đó chúng tôi đưa ra 2 kịch bản tại ngày 16/11, cho ngắn hạn tính đến cuối tháng 11/2022, và trung hạn đến tháng 03/2023, thị trường diễn biến ra theo kịch bản nào sẽ hành xử theo đó:

  • KB1 (tỷ lệ diễn ra tính đến ngày đưa ra 16/11: 70%): Vnindex sẽ có nhịp hồi lên đến 1153 vào giữa tháng 03/2023 với dòng tiền hỗ trợ trên nhóm Bank Bán lẻ và Sản xuất là chủ đạo. Trong nhịp hồi này sẽ có các nhịp điều chỉnh nhẹ tại các điểm 1050+/-10 và 1100+/-10. (trường hợp này diễn ra khi thị trường giao dịch với dòng tiền mạnh dần đến hết tuần cuối cùng của tháng 11 và đóng của trên 970 điểm).

  • KB2 (tỷ lệ diễn ra tính đến ngày đưa ra 16/11: 30%): Vnindex sẽ có nhịp hồi đến cuối tháng 11 cụ thể ngày 26+/-1 phiên sẽ chấm dứt. Thị trường sẽ đi vào đợt giảm tiếp theo với đích đến là 665 điểm và diễn biến đến hết tháng 05/2023. (trường hợp này xảy ra khi thị trường mắc két với dòng tiền yếu dần và được xác nhận nếu vùng 860 điểm bị phá vỡ).

Đến ngày 17/11, theo quan sát của chúng tôi, nhóm BĐS đang có những cú nảy hồi, tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt kì vọng vào nhóm Bank Bán lẻ và sản xuất hơn đến bị cuốn vào cuộc chiến nợ nần của nhóm này.

Để không bỏ lỡ các cơ hội đầu tư đem lại lợi nhuận đúng nghĩa, thì đừng ngần ngại liên lạc với tôi để có những quyết định đầu tư đúng đắn.

tiền đâu? = đầu tiên