Tin hot! Cổ phiếu tiềm năng và điểm mua đẹp!

Những trăn trở của nhà đầu tư trên chứng trường:

  • Chọn mã cổ phiếu nào để đầu tư? Chọn điểm mua nào tốt nhất? Giá cổ phiếu có triển vọng tăng không? Nên cắt lỗ thoát hàng hay giữ tiếp chờ phịp hồi? Nên chốt lời hay giữ tiếp khi giá cổ phiếu đảo chiều? V.v…. và mây mây!

  • Và còn câu hỏi vô cùng quan trọng nữa: Phương pháp đầu tư nào tốt nhất?

Con đường vinh quang:

Khi tham gia chứng trường VN Index, mỗi người tùy thuộc sở trường của bản thân để chọn lựa lối chơi và lựa chọn các mã cổ phiếu khác nhau theo “khẩu vị”!

  • Người thì chọn “chơi” theo Game, người chọn đầu tư theo trường phái phân tích biểu đồ kỹ thuật, người chọn đầu tư theo trường phái cơ bản, người khác lại đầu tư theo đà tăng trưởng của cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, hoặc lựa chọn phương pháp đầu tư giá trị. Vậy, phương pháp đầu tư nào tốt nhất?

  • Với kinh nghiệm gần 10 mùa xuân trên chợ chứng VNI của bản thân Hiệu Kiva thì trước khi đầu tư vào bất kỳ cổ phiếu nào thì điều không thể bỏ qua là phải hiểu rõ về doanh nghiệp đó, tìm hiểu về triển vọng của ngành nghề cốt lõi của doanh nghiệp đó, tìm hiểu về cổ đông lớn và ban lãnh đạo của doanh nghiệp đó, v.v… hoặc nếu là “chơi” theo game thì sẽ tìm hiểu về game nào đang diễn ra hoặc sẽ diễn ra thì cơ hội thành công khi gom hàng sẽ tăng lên gấp bội!

  • Đặc biệt, điểm gom cổ phiếu đôi khi là yếu tố quyết định thành bại. Bởi lẽ, ngay cả với những cổ phiếu triển vọng tốt trong dài hạn, nhưng trong ngắn hạn cũng khó thoát khỏi sự vận động chung của thị trường nếu có biến cố xấu. Nhịp điều chỉnh có thể khiến giá cổ phiếu giảm 15% hoặc thậm trí 20% khiến nhà đầu tư chán nản và bỏ cuộc thoát hàng cắt lỗ ngay tại vùng đáy ngắn hạn và mất hàng!

:gem::gem::gem: Chuỗi bài viết này nhằm chia sẻ kinh nghiệm, phân tích chuyên sâu về BCTC giúp anh chị em nhà đầu tư có thêm góc nhìn về doanh nghiệp tiềm năng.

:money_with_wings: :money_with_wings: :money_with_wings: Đồng thời, Hiệu Kiva sẽ thường xuyên có những khuyến nghị chọn điểm mua cổ phiếu tốt nhất, cập nhật thông tin trọng yếu về doanh nghiệp và thị trường, tận dụng cơ hội đầu các cổ phiếu hấp dẫn!

Chúc cả nhà đầu tư thành công!

HIỂU RÕ doanh nghiệp để GIẢM RỦI RO! Chọn ĐIỂM GOM cổ phiếu tốt gia tăng cơ hội thành công!

2 Likes

Đặt gạch. Đúng cái em quan tâm. Đa tạ bác!

1 Likes

#1: VIX

CHỨNG KHOÁN #VIX - CƠ HỘI HẤP DẪN

  • Công ty CP Chứng khoán VIX (Mã: VIX): Tổng doanh thu quý 4/2024 của VIX đạt 344 tỷ đồng, LNST quý 4 ghi nhận kết quả tích cực đạt với 191 tỷ đồng, trong khi đó cùng kỳ lỗ 103 tỷ đồng.

  • Lũy kế cả năm doanh thu của VIX ước đạt 1.630 tỷ đồng, LNST của ước đạt 966 tỷ đồng, tăng 210% so với cùng kỳ năm 2022 là 312 tỷ đồng. Năm 2023 cũng là năm bùng nổ lợi nhuận của VIX so với 5 năm trước đó.

  • Lũy kế cả năm 2023 EPS đạt 1.444 đồng/ cổ phiếu, tăng 210% so với 466 đồng/ cổ phiếu của năm 2022.

  • Tính đến cuối quý 4/2023, tổng tài sản của VIX đạt 9.097 tỷ đồng, tăng 939 tỷ đồng so với cùng kỳ. Chỉ số ROA đạt 10,6%, ROE đạt 10,9%.

  • Năm 2024 được kỳ vọng sẽ là năm bùng nổ của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời sẽ còn nhiều câu chuyện xoay quanh sự bứt phá ngoạn mục của VIX. Do đó, VIX được đánh giá sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận.

  • Giá hiện tại của VIX là 17.x đ/cp thì P/E = 12,1. Đây là mức định giá rất khá hấp dẫn với cổ phiếu có nhiều tiềm năng như VIX

1 Likes

Cảm ơn bác quan tâm!

Lũy kế hết quý 4/2023, mảng tự doanh mang về cho VIX lợi nhuận ước đạt 932 tỷ đồng, đây là kết quả rất ấn tượng trong bối cảnh thị trường chứng khoán năm 2023 có nhiều biến động và diễn biến xấu. Điều đó cho thấy, bộ phận tự doanh của VIX rất thiện chiến!

Mảng môi giới mang về lợi nhuận hơn 200 tỷ đồng. Mảng lãi cho vay Margin đạt hơn 86 tỷ đồng.

  • Sau nhịp chỉnh sâu giảm về vùng giá 12k theo diễn biến chung của thị trường thì VIX tiếp tục có đà phục hồi mạnh mẽ

  • Xét theo biểu đồ kỹ thuật thì giá cổ phiếu VIX đã nằm trên đường MA26 và MA50, đồng thời đã có thời gian tích lũy 2 tháng quanh vùng giá 17.x và đang trong phân kỳ MACD dương! Điểm gom hàng rất đẹp!

  • Nếu dòng tiền tiếp tục được duy trì thì khả năng cao VIX sẽ có nhịp bứt phá trong những phiên tới!

  • Do đó, nhà mình có thể canh nhịp rung lắc để gom VIX vùng giá 16.5-17.x/ Giá mục tiêu (nắm giữ 3 tháng): 20.x/ Giá cắt lỗ: 15.x

Chúc cả nhà thành công!

1 Likes

#2: LAS - CÔNG TY CP SUPE PHỐT PHÁT VÀ HÓA CHẤT LÂM THAO

Tiếp tục gửi đến cả nhà cổ phiếu triển vọng năm 2024:

  • Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao (Mã: #LAS ): Theo kết quả BCTC mới được công bố, doanh thu quý 4/2023 của LAS đạt 574 tỷ đồng, giảm 24% so với 757 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, do giá vốn bán hàng thấp hơn cùng kỳ nên nquý 4 năm nay LNST của LAS đạt 54 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm 2022 (26 tỷ đồng).

  • Lũy kế cả năm doanh thu của LAS ước đạt 1.184 tỷ đồng, tăng trưởng vượt trội 59% so với mức 747 tỷ đồng của năm 2022. LNST của LAS ước đạt 149 tỷ đồng, tăng vượt trội 59% so với mức lợi nhuận 94 tỷ đồng của năm 2022. Đây là kết quả rất ấn tượng của LAS trong bối cảnh kinh tế khó khăn nói chung và ngành phân bón nói riêng.

  • Lũy kế cả năm 2023, EPS (lãi cơ bản trên 1 cổ phiếu) đạt 1.184 đồng/ cổ phiếu.

  • Giá hiện tại của LAS là 15.x đ/cp thì P/E = 13,x và P/B = 1,2. Mức khá cao so với P/E trung của ngành phân bón và hóa chất, điều này cho thấy sự hấp dẫn của LAS và nhà đầu tư đang có sự kỳ vọng lớn vào sự tăng trưởng của LAS trong thời gian tới.

  • Năm 2024 sẽ còn nhiều câu chuyện xoay quanh sự bứt phá ngoạn mục của LAS. Anh chị em quan tâm đến cổ phiếu này đừng quên theo dõi tin để không bỏ lỡ cơ hội đầu tư!

Trên biểu đồ kỹ thuật thì giá cổ phiếu LAS đã nằm trên đường MA26 và MA50, đồng thời đã vượt lên đỉnh trung hạn 5 tháng gần nhất (tháng 9/2023)! Điểm gom hàng rất đẹp!

Anh chị em cân nhắc gom LAS vùng giá 15.5-16/ Giá mục tiêu (nắm giữ 3 tháng): 18.x/ Giá cắt lỗ: 14.x

Năm 2024 được kỳ vọng là năm bản lề quan trọng để VNI bứt phá ngoạn mục dựa trên sự khởi sắc của nền kinh tế, đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh, yếu tố tiền rẻ do lãi suất ngân hàng giảm và cung tiền M2 tăng mạnh mẽ, đồng thời câu chuyện nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ được chính phủ là UB chứng khoán làm quyết liệt trong năm nay.

Vậy nhóm ngành nào triển vọng để đầu tư?

  • Nhóm ngân hàng: STB ACB VPB

  • Nhóm chứng khoán luôn có chu kỳ tăng giảm theo chỉ số của VNI, do đó khi VNI tăng thì không thể không có dòng chứng khoán: VIX SSI HCM

  • Nhóm Bđs Công nghiệp do triển vọng kinh tế phục hồi và thu hút FDI tiếp tục được duy trì ở mức cao: VGC KBC IDC

  • Nhóm đầu tư công: CII PC1 HHV

  • Nhóm cảng và vận tải biển: HAH PVT GMD

  • Nhóm phân bón và hóa chất: DCM LAS DGC

1 Likes

#3: SSI - CHỨNG KHOÁN SSI

TĂNG TRƯỞNG NGOẠN MỤC

Tiếp tục gửi đến anh chị em cổ phiếu triển vọng không nên bỏ qua năm 2024

  • Công ty CP Chứng khoán SSI (Mã: #SSI ): Tổng doanh thu quý 4/2024 của SSI đạt 2.022 tỷ, tăng trưởng 49% so với 1.360 tỷ đồng cùng kỳ. Doanh thu cả năm ước đạt 6.982 tỷ, tăng trưởng 12% so với năm 2022.

  • LNST quý 4 tăng trưởng vượt bậc, đạt 489 tỷ đồng, tăng trưởng 148% so với cùng kỳ (đạt 197 tỷ). Lũy kế cả năm LNST của SSI ước đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2022 là 1.606 tỷ đồng. Đây là mức tăng trưởng lợi nhuận rất ấn tượng trong bối cảnh thị trường năm 2023 có nhiều biến động và diễn biến không thuận lợi.

  • Lũy kế cả năm 2023, EPS (lãi cơ bản trên 1 cổ phiếu) đạt 1.188 đồng/ cổ phiếu.

  • Tính đến cuối quý 4/2023, tổng tài sản của SSI đạt 68.520 tỷ đồng, tăng 16.945 tỷ đồng so với cùng kỳ. Cơ cấu nợ/ vốn chủ sỡ hữu đang ở mức rất cao 203%. Nợ/ tổng tài sản là 67%. Do đó, chỉ số ROA chỉ đạt 3,2%, ROE đạt 9,6%. Đây là mức khá khiêm tốn với một công ty chứng khoán top đầu.

  • Giá hiện tại của SSI là 33.x đ/cp thì P/E = 28.x, đây là mức định giá khá cao so với P/E thị trường. Nhưng điều đó cũng cho thấy nhà đầu tư đang rất kỳ vọng vào SSI trong năm 2024!

  • Do đó, gom SSI thời điểm này với mục đích lướt ngắn hạn thì lợi nhuận thấp, nhưng rủi ro cao. ACE kiên nhẫn chờ nhịp chỉnh về vùng giá hấp dẫn mới mua gom hoặc gom với mục tiêu nắm giữ dài hạn mới đạt được tỷ suất lợi nhuận tốt!

  • ACE muốn hiểu rõ hơn cơ hội đầu tư và điểm mua gom sớm nhất – điểm chốt lãi cao nhất của cổ phiếu này hãy liên hệ với Hiệu Kiva để được tư vấn (hoàn toàn miễn phí) về cổ phiếu này và nhiều cổ phiếu tiềm năng khác!

1 Likes

Cuộc đua giảm phí môi giới khiến các cty chứng khoán khiến lợi nhuận của nhiều công ty bị bào mòn, thậm trí chuyển từ lãi sang lỗ trong năm 2023!

Ngược lại, lợi nhuận của VIX đến từ mảng tự doanh nên đảm bảo vị thế tăng trưởng vững chắc .

  • Đến cuối quý 4/2023 LAS có hơn 732 tỷ đồng tiền mặt bao gồm 710 tỷ đồng gửi ngân hàng và 22.6 tỷ đồngtiền mặt. Vay ngắn hạn chỉ với 399 tỷ đồng và không vay nợ trái phiếu, không vay dài hạn.

Với tổng tài sản cuối năm là 2.360 tỷ, thì lượng tiền mặt chiếm đến 30%, điều này cho thấy tài chính của LAS rất vững chắc. Nguồn tài chính dồi dào này giúp LAS hoàn toàn có thể chủ động trong mọi hoạt động và kế hoạch SX KD trong tương lai!

Nhà máy LAS đã khấu hao trên 80% tài sản cố định và chỉ cần mua sắm, nâng cấp nhỏ vẫn tiếp tục vận hành ổn định năng suất cao. Đây là lợi thế rất lớn so với các đối thủ mới.

LAS tung bay! ACE bắt đúng nhịp giảm hôm qua như Hiệu Kiva tư vấn thì hôm nay đã lãi ngay 8%. :joy:

  • Tính đến cuối quý 4/2024 LAS có hơn 110 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển và hơn 167 tỷ đồng “của để dành” là lợi nhuận chưa phân phối sẽ chia cổ tức cho cổ đông.

  • Điều đặc biệt là công nợ rất tốt, không còn nợ dài hạn. Bán hàng tiền tươi thóc thật! Quá ổn!

1 Likes

Dù đầu tư hay đầu cơ lướt sóng thì phương pháp và nguyên tắc đầu tư là rất quan trọng. Nó sẽ quyết định thành bại của anh chị em

1 Likes
  • Các công ty chứng khoán đang có hơn 11 tỷ USD để sẵn sàng cho vay!

  • Cuộc đua tăng vốn cũng đã bắt đầu để sẵn sàng có nguồn bơm xèng cho anh em chứng sỹ đón sóng thần!

Chứng khoán SSI cũng không phải là ngoại lệ!

Hôm nay #LAS vẫn tiếp tục tung bay như diều gặp gió!

Tháng đầu tiên của năm 2024 Việt Nam kim ngạch xuất khẩu đạt 15,08 tỷ USD. Nhập khẩu đạt 14,07 tỷ USD. Thặng dư 0,38 tỷ USD! Tháng khởi đầu tích cực!

Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 1/2024 tăng 3,37% so với cùng kỳ năm 2023

Tổng quan tình hình kinh tế xã hội tháng 1/2024 theo báo cáo của tổng cục thống kê

  • Tình hình sản xuất nông nghiệp: