Tin tức Dầu Thô ngày 27.03.2024

, , ,
  • Giá dầu giảm vào thứ Tư sau khi báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ tăng mạnh và các nhà sản xuất lớn khó có thể thay đổi chính sách sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới.

  • Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 9,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 3, theo số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba. Tồn kho sản phẩm chưng cất cũng tăng 531.000 thùng, trong khi đó, tồn kho xăng giảm 4,4 triệu thùng.

  • Ba nguồn tin cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, còn được gọi là OPEC+, khó có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng vào tháng 6.


    Đầu tháng này, các thành viên OPEC+ đã đồng ý gia hạn mức cắt giảm sản lượng khoảng 2,2 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 6.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, sản lượng dầu của OPEC đã vượt mục tiêu 190.000 thùng/ngày trong tháng 2, trong đó Iraq nằm trong số các nhà sản xuất vượt mức.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Sáu và được nhiều người dự đoán sẽ ảnh hưởng đến triển vọng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương.

Cùng với dữ liệu PCE, thị trường cũng sẽ theo dõi bài phát biểu của các quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell và thành viên FOMC Mary Daly vào thứ Sáu.

-Tin tức HCT-