Tin vui cho chỉ số chứng khoán việt vnindex?

, , ,

Thông tin tiêu cực về Core CPI (Chỉ số giá tiêu dùng không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng) của Mỹ tăng gấp đôi dự báo chứng tỏ hậu quả đến từ việc giá năng lượng tăng nóng trước đó đã ngấm vào nền kinh tế Mỹ khiến tình hình lạm phát trở nên trầm trọng hơn mặc dù giá dầu đã có xu hướng giảm vì lo ngại suy thoái. Thông tin này gần như đã dập tắt hi vọng rằng cục dự trữ liên bang Mỹ FED sẽ nới lỏng việc bớt việc thắt chặt tiền tệ của nhà đầu tư.

Kể từ khi thông tin trên được công bố, thị trường tài chính khắp nơi trên thế giới rơi vào tình thái tiêu cực:

  • Dollar Index (chỉ số sức mạnh của đồng Dollar) tăng mạnh từ mức 107 điểm tiệm cận mức 110 điểm đã đạp những loại tài sản được định giá bằng đồng Dollar xuống giá.
  • Tỷ giá EUR/USD trở về mốc dưới 1.
  • Đồng tiền số lớn nhất bị đạp từ 22.000 USD xuống mốc dưới 19.000 USD.
  • Các chỉ số chứng khoán Mỹ đa số giảm mạnh 4% kể từ thời điểm này.
  • Tình hình tiêu cực cũng không loại trừ thị trường chứng khoán Việt Nam khi mà Vnindex cũng đã giảm 40 điểm (xấp xỉ 3%) kể từ thứ 5 tuần trước đến nay.

Tuy nhiên, chưa bàn về việc FED sẽ chính thức tăng 0.5, 0.75 hay 1 điểm phần trăm vào ngày thứ 5 tuần này nhưng thì về góc độ của Phân tích kỹ thuật:

  • Hiện tại, VNindex đang dừng chân tại mức điểm 1205, chạm tỷ lệ vàng fibonacci 0.618 và các chỉ báo kỹ thuật đều đang cho tín hiệu phân kỳ dương (đáy sau cao hơn đáy trước). Khả năng cao Vnindex sẽ phục hồi đáng kể trong những phiên sắp tới.
  • Nhà đầu tư có thể tìm thấy cơ hội đầu tư ở các mã chứng khoán như SSI, VND, APG, VIX, VCI, SHS… vì khi Vnindex tăng trở lại thì cũng là lúc các mã chứng khoán phục hồi sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh.
  • Nhưng cần phải nhắc lại là các NHTW lớn vẫn đang quyết liệt trong cuộc chiến chống lạm phát. Thắt chặt tiền tệ trên toàn thế giới vẫn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính nói chung. Quý nhà đầu tư cần quản lý rủi ro chặt chẽ, chỉ đầu tư tối đa 50% số tiền có thể đầu tư và hạn chế sử dụng Margin lớn trong giai đoạn này.

CHÚC MỌI NGƯỜi ĐẦU TƯ THUẬN LỢI, HAPPY INVESTING!

1 Likes