Tình hình hiện nay: Nhận định nhóm cổ phiếu trở lại chinh phục những tầm cao mới!

Xin gửi anh chị em F247 trích dẫn báo cáo cơ hội đầu tư cuối tuần, tới đây hàng tuần tôi sẽ phát hành các báo cáo phân tích, các nhóm cổ phiếu Penny chip được kỳ vọng, sắp tới đến hẹn lại lên chúng ta chuẩn bị tích lũy vào vòng 2, đây đều là những cổ phiếu doanh nghiệp nền tảng, tầm nhìn đường dài, đi theo lộ trình thông tin kết quả kinh doanh, cùng khuynh hướng tái cấu trúc trước phát hành cổ phiếu có rất nhiều kỳ vọng thắng lớn.

Chào tuần mới !
Khi thị trường chứng khoán đang có nhịp điều chỉnh khá mạnh, những nhà đầu tư giá trị bắt đầu gia tăng tích lũy, để chuẩn bị đón sóng cuối năm, mục tiêu thu gom cổ phiếu doanh nghiệp nền tảng giá trị cơ bản cao. Cá nhân Minh Trần tuần vừa qua rất bận rộn về đất, nên ít có thời gian tương tác cùng các anh chị em trên Zoom. Những ngày gần đây Minh Trần tiếp tục thu gom những lô đất theo tiêu chí đầu tư tại khu vực Sầm Sơn Thanh Hóa, bán ra dần một số vị trí đã đạt tiêu chí chốt lời để chuyển đổi. Xu hướng chung vẫn tiếp tục tăng, nhưng cần phải cơ cấu trọng điểm tâm chấn dòng tiền tương lai.

Đa số những gì Minh Trần đầu tư đều có target canh mua rẻ và bán ra khi chạm kỳ vọng, Còn nhớ 9 tháng trước khi mua đất Hà Nội, sau đó dịch bùng lên. Nhiều người hoang mang lo lắng, nhưng cá nhân tôi lại rất thích đi săn hàng trong những thời điểm như vậy, cụ thể cặp Sao Biển 23-377(67,5m x 2) đuôi view vườn hoa, mặt trước đường chính 40m, thời điểm đó tôi mua 18 tỷ thì nay một cặp như vậy giá đã vọt lên 32.5 tỷ. Tăng khoảng 80% sau 9 tháng. Ngày hôm qua tôi đã bán ra 1 căn Shophouse cũng có mức lợi nhuận tương đồng như vậy tăng 85% sau 9 tháng (diện tích 90m2 bán 22.2 tỷ bên mua chịu thuế phí).
Ngoài vinhome Ocean Park thì thời gian này cơn sốt tại Vinhome The Harmony hâm nóng, khiến giá nhà cũng lên chóng mặt, giá liên tiếp lập đỉnh. Những căn tôi mua hồi đầu năm đến hôm nay hiện đã tăng gần gấp đôi. Điều đó dự báo cho cơn sốt rất lớn khi VIN mở bán đại dự án Vinhomes Cổ Loa đầu năm tới.

Mỗi người có một chiến lược đầu tư, có lẽ anh chị đều đã biết, tại sao tôi lại ưu tiên hơn gom nhiều tại Sầm Sơn và đất giá rẻ các khu công nghiệp. Đó là bởi vì đất ở đó còn quá rẻ so với tiềm năng lớn. Tương lai những vị trí như vậy, thường sẽ sốt nóng, tăng rất nhiều lần. Đi trước đón đầu nên có thể ví rằng Minh Trần đang nắm những lô kim cương mặt biển, hoặc cổng chính các khu công nghiệp lớn với giá rất rẻ.

Tôi sẽ trở lại với chủ đề bất động sản vào cuối tuần, để trao đổi sâu hơn về định hướng và các cơ hội đầu tư chiến lược. Trở lại với chủ đề chứng khoán tuần này, cá nhân Minh Trần tôi là người đầu tư những tài sản lớn đang bị định giá sai trên sàn, khẩu vị ưa thích của tôi là hàng giảm giá, khuyến mại do tâm lý T+ dân non kinh nghiệm bán cắt lỗ. Đặc biệt ưa thích hàng có ông lớn tham gia M&A hoặc các công ty lợi thế ngành mang tính đường dài.

Một số anh chị em chưa có kinh nghiệm phân bổ vốn, thường sẽ bị lép vế với cách đè gom cuối tuần qua, hàng trong game M&A những cổ doanh nghiệp giá trị cao. Doanh nghiệp Minh Trần tôi chọn thường rất nhiều câu chuyện lớn phía sau, nhưng chưa bao giờ là tầm nhìn ngắn hạn, vì thế khi đầu tư các anh chị cần phải phân bổ vốn và canh mua giá rẻ theo chiến lược tát ao bắt cá lớn.
Hôm nay tôi sẽ điểm qua các phân tích để anh chị thấy rõ, chúng ta bỏ tiền ra để sở hữu điều gì phía trước !
Đầu tiên là nhóm phân, nhóm công ty con nhà Phú Mỹ. Hiện nay giá cổ phiếu đang vùng 2x, với giá phân Ure cao như hiện nay, nhìn thấy rõ lợi nhuận biên rất lớn, tồn kho lớn như PSW tồn 123,8 tỷ, phân đã tăng thêm 50% trong vài tháng qua, cộng với lợi thế độc quyền bú bình sữa mẹ, phân phối toàn hệ thống, thì xác định quý 4 năm nay và sang năm lãi rất lớn. Lãi cao như vậy, công ty lại có quy tắc chia tiền mặt 70% lợi nhuận, vì thế mua ăn cổ tức 4 năm, là xem như sở hữu đống cổ phiếu giá 0 đồng. Thậm chí nếu người nào hiểu quy tắc của lãi suất kép, cổ tức về biết đem đi đầu tư, còn rút ngắn thời gian thu hồi vốn nhanh hơn, tất nhiên điều này không phải ai cũng hiểu để làm được.

Tiếp theo cổ phiếu nhóm nông sản, đại diện là APF, ANT. Toàn những công ty cổ phiếu kim cương thô, chưa bị bên ngoài xào nặn, tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Đầu tiên tôi điểm qua về APF:
Chỉ có vài doanh nghiệp về tinh bột sắn trên sàn, nên ít ai để ý và biết rằng sắp tới các công ty sản xuất tinh bột sắn như APF, CAP… lãi rất lớn. Đặc biệt APF có thể ví như vua của nhóm ngành này, khi không ngừng tăng công suất, xây nhà máy mới.

Hồi giữa năm vừa rồi giá tinh bột sắn xuất sang Trung Quốc bán 510 usd/tấn. Thì hiện nay đã tăng lên 585 usd/tấn. Mỗi năm APF bán ra thị trường hơn 400 nghìn tấn, với công suất nâng cấp, sẽ sớm cán mốc 600 ngàn tấn/năm. Trong đó xuất khẩu chiếm 70%, với giá thành tinh bột sắn lên mạnh mấy tuần gần đây, xác định quý 4 năm nay APF lãi khủng khiếp, tiền ngập công ty.

Đối thủ lớn nhất của Việt Nam trong ngành này là Thái Lan, gần đây nước bạn chịu lũ lụt trầm trọng khiến sụt giảm sản lượng, mỗi tuần điều chỉnh giá bán tăng cao điều đó thúc đẩy ưu thế cạnh tranh của hàng Việt Nam chất lượng cao như sản phẩm tinh bột APF. Kết thúc quý 3, công ty tồn kho hơn 40 ngàn tấn thành phẩm cùng lượng tồn lớn hơn 52 ngàn tấn nguyên liệu sắn đầu vào, nên có thể thấy rõ lãi quý 4 này của APF tăng chóng mặt. Hàng năm chia cổ tức rất cao nhưng lợi nhuận để lại chưa chia còn rất lớn, vì thế APF tầm nhìn đầu tư 18 tháng giá cổ phiếu được kỳ vọng đạt mức 150 ngàn.

Cổ phiếu tiếp theo trong nhóm nông sản là ANT, tôi nói đùa tạm gọi là “Ăn Nhiều Tiền”, công ty này Minh Trần vừa phân tích nên chỉ nói lại để anh chị tìm hiểu. Hai Shark Thành, Thắng là những tỷ phú USD tương lai của Việt Nam, họ đã làm việc để vào deal khi SCIC thoái vốn từ cách đây gần 2 năm, thời gian qua thâu tóm phần lớn hàng của các cổ đông lớn, đến thời điểm này cơ bản đã vào giai đoạn tái cấu trúc để đưa ANT vào hệ thống khổng lồ.
Đằng sau M&A doanh nghiệp nhà nước, nhiều tài sản, bao giờ cũng chuẩn bị cho kế hoạch phát hành khủng, câu chuyện mới chỉ bắt đầu. Đứng sau những thương vụ thâu tóm như vậy của shark lớn, không bao giờ là chuyện nhỏ, đường dài kim cương thô trong cát sẽ được mài rũa, mổ xẻ để phơi bày dần ra ánh sáng. Canh giá thật rẻ mua thêm, giữ niềm tin và đừng nghĩ tới chuyện chốt non hay cắt lỗ.

Tiếp theo trong tuần này, Minh Trần sẽ viết dần về cổ phiếu ngành điện GHC. Cổ phiếu bất động sản VEF, HU4. Cổ phiếu gỗ MDF, GTA. Cổ phiếu CLX, SKH, SKV. Nhóm than NBC, THT, TVD. Nhóm vật liệu MVC. Nhóm dầu khí PVD, PXS, POS. Những cổ phiếu KTC gần đây nhiều người đã và đang đầu tư.

55 Likes

ANT hai phiên hôm nay có lực mua tốt quá. Đã hết hàng trôi nổi chuẩn bị cho đợt tăng trưởng mới.

39 Likes

Cảm ơn những chia sẻ của cụ chủ top

35 Likes

ANT APF mới chỉ là chân sóng

33 Likes

Mấy hôm nay nhặt được kha khá hàng rơi rụng. Giờ nắm chắc và bay thôi

35 Likes


Sao phiên 9/11 giá 57.x ông không đưa lên cho anh em tham gia, nó chạy 1 mạch lên 75 ông giành ăn 1 mình, rùi nó sụp 20% ông rung như cầy sấy, lại hô hào anh em vào cứu ông. Ông biết bác A7 kêu gọi anh em vào hốt DIG khi giá 18-20 không? Loại như ông mà cũng đòi tập tành làm đại ca như sếp tổng A7 à? Còn kém xa lắm nhé!!!

18 Likes

Cảm ơn chủ top, những lúc đè gom thế này, ai biết mua vào, đường dài ăn bằng lần, vài chục lần. Toàn cổ phiếu giá trị

27 Likes

Lạc đàn rồi kìa.

27 Likes

ANT game to. Bác chủ top tổng hợp thông tin quá khủng

28 Likes

Game M&A thì quá kinh điển rồi, quá khứ nhiều cp tăng vài chục lần

24 Likes

Cảm ơn chủ top, theo chủ top đã lâu. Mã nào cũng cơ bản tốt, doanh nghiệp sạch, tiềm năng tăng trưởng và định hướng phát triển quá tốt

25 Likes

Tích lũy thế này cứ canh nhặt thêm, chứ giá những cp này thì rẻ như cho rồi

24 Likes

Tầm nhìn của bác chủ Top thì ko phải bàn rồi. Từ bất động sản đến chứng khoán, đầu tư từ lúc sơ khai, đến lúc gặt hái thành công vang dội

23 Likes

Mình ưng nhất là bội đôi SKH, SKV. Game lớn và xuất khẩu ngon.

18 Likes

C “ĂN NHIỀU TIỀN” ANT mà múc, cổ rẻ như này rồi sẽ thành bluechip tương lai thôi mà

21 Likes

Ant vs APF cuối năm này nổ to ạ, cơ cấu dần sang 2 bé này thôi

19 Likes

E đang cầm mấy mã cổ rác mà lo quá, mấy doanh nghiệp chỉ còn toàn xác khô chứ không ngon như các mã chủ top cho. mai bán hết mấy cổ linh tinh, chuyển sang đồng hành cùng bác chủ top, cảm ơn bác nhiều ạ

22 Likes

ANT làm game M&A kín vậy mà ko qua được mắt cụ chủ top. Bái phục

20 Likes

ANT APF nhóm ngành nông sản sẽ có sóng lớn nhất và to nhất năm nay

22 Likes

ANT về với Lavifood của 2 cá mập Thành-Thắng thì sẽ phát triển mạnh đấy

17 Likes