Tình hình thị trường hiện nay?

Thị trường giai đoạn này
1 đồng tiền mất giá , chính quyền tổng thống Jo Biden khó khăn trong việc dẫn dắt đầu tàu của thế giới là nước mỹ trong giai đoạn khó khăn và bất ổn này.
2 kinh tế khó khăn phát triển chậm bao trùm toàn cầu , đã có những ngân hàng phá sản .
3 việc làm giảm, tỉ lệ thất nghiệp tăng cao . nguy cơ ĐÌnh Lạm hiệu hữu hơn bao giờ hết.
4 khủng hoảng hàng hóa , năng lượng , lương thực …chưa thế ổn định trở lại trong ngày 1 ngày 2
5 hậu covid , chiến tranh nga ukraina ngấm đòn ( khi khó khăn túng người ta dễ làm liều )
6 Fed và các nước khác đều tăng LS, ngay cả VN ngày 22/9 NHNN cũng đã tăng lãi xuất 1 điểm % hút tiền về làm cho nền kinh tế như một người đang mệt lại thêm thiếu máu
7 lạm phát tăng cao kỷ lục ở nhiều nơi , đồng tiền làm ra đã khó lại chi phí tiêu nhiều hơn . điều này không tốt cho tăng trưởng của nền kinh tế
8 khó khăn bao trùm ngày càng rõ nét về cả định tính , định lượng. các thị trường tài chính chứng khoán , bitcoi , cryto … tâm lý thua lộ bi quan tiêu cực ngày càng gia tăng. Và xác định khó có đãy chữ V nên nếu tăng thật đi nữa thì cũng không chỉ tăng ngày 1 ngày 2 thành ra xu hướng chính hiện là down và cứ bull là HỌ táng .
9 Tâm lý NĐT bị tác động tiêu cực. ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định xuống tiền đầu tư mà sẽ có xu hướng phòng thủ hơn là đua lệnh từ đó cầu giảm sẽ làm thị trường đi xuống.
10 Nga tổng động viên 1 phần thêm 300.000 binh sĩ chỉ để hù hay chuẩn bị cho điều gì đó ? Đài loan bất ổn ngày một gia tăng kể cả về kinh tế và chính trị . Ồn ào với đảng đối lập ở Campuchia tuy sung đột với Việt Nam tỉ lệ sảy là gần như là không có nhưng tin đồn thường cũng có tác động nhất định đến thị trường nhất là trong giai đoạn này.
Tuy nhiên sau tất cả thị thị trường hàng trăm năm qua. trong tăng luôn có chỉnh , trong giảm luôn có hồi. canh tốt và may mắn vẫn có thể ăn kiếm thêm được những đoạn ngắn. với những cổ phiếu sắp tới có dấu hiệu tạo đáy ổn định về chart , rẻ về định giá và tiềm năng cho quý 3 , quý 4 tới. bên cạnh đó thị trường xấu có thể phái sinh cũng là 1 lựa trọn ( kiếm thêm không cay khát ) còn sóng thị trường cơ sở uptrend thì chưa thấy. có thể qua 2023 . nay đến cuối năm FED còn 2 nhịp tăng LS nữa vào ngày 3/11/2022 và 15/12/2022 .=> Tuy nhiên sau tất cả thị thị trường hàng trăm năm qua. trong tăng luôn có chỉnh , trong giảm luôn có hồi. canh tốt và may mắn vẫn có thể ăn kiếm thêm được những đoạn ngắn. với những cổ phiếu sắp tới có dấu hiệu tạo đáy ổn định về chart , rẻ về định giá và tiềm năng cho quý 3 , quý 4 tới. bên cạnh đó thị trường xấu có thể phái sinh cũng là 1 lựa trọn ( kiếm thêm không cay khát , đã qua rồi giai đoạn mua gì cũng ăn ) còn sóng thị trường cơ sở uptrend thì chưa thấy. có thể qua 2023 . nay đến cuối năm FED còn 2 nhịp tăng LS nữa vào ngày 3/11/2022 và 15/12/2022 .