TMT_ Bứt phá thập kỷ ô tô

TMT Tích cực mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Trung tuần tháng 2, TMT đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về thông qua việc góp vốn vào Công ty cổ phần Xe điện TMT; trong đó, TMT góp 19,5 tỷ đồng, tương ứng 65% vốn điều lệ.

Đến đại hội cổ đông thường niên (diễn ra vào ngày 31/3 vừa qua), cổ đông TMT đã thông qua tờ trình về phương án phát hành cổ phiếu trong và ngoài nước để tăng vốn điều lệ hợp tác đầu tư xây dựng tổ hợp sản xuất lắp ráp xe máy điện thân thiện với môi trường theo kế hoạch chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Bước đi này sẽ giúp Công ty mở rộng tiềm năng tăng trưởng do xe điện được đánh giá là xu hướng tiêu dùng của thế giới trong tương lai.

Trước đó, TMT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp thu hút tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư sản xuất xe điện tại Việt Nam. Thủ tướng đã giao Bộ Công Thương gặp gỡ trao đổi về các đề xuất, kiến nghị của TMT để có giải pháp đồng bộ phát triển ngành xe điện, đồng thời thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới đến đầu tư sản xuất xe điện tại Việt Nam, tiến tới xuất khẩu trong 5 năm tới, tham mưu Thủ tướng các giải pháp phù hợp.

Bên cạnh việc tiến vào thị trường xe điện, TMT có kế hoạch thuê đất tại Hưng Yên để mở rộng phát triển kinh doanh. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch Hội đồng quản trị TMT cho biết, để chớp thời cơ kinh doanh và thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hóa trong và ngoài nước, đồng thời tối ưu hóa về vị trí vận chuyển bộ linh kiện và phù hợp với chiến lược kinh doanh, Hội đồng quản trị Công ty đã cân nhắc về vị trí mặt bằng làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên và cơ quan có thẩm quyền của nhà nước để xin ưu đãi giá

Giá cp TMT đang quá đẹp cho một chu kỳ mới, công ty làm ăn ngày càng lãi lớn và sẽ lấn sân sang lĩnh vực xe điện.

tmt khoẻ quá

hay