TNA- Bước qua thời kỳ khó khăn và chu kỳ mới bắt đầu

1. Tổng quan doanh nghiệp:

  • Thiên Nam Group là một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề hàng đầu Việt
    Nam với các lĩnh vực chủ lực:
    · Sắt thép, bất động sản, đầu tư tài chính, văn phòng cho thuê;
    · Công nghệ phẩm, điện máy gia dụng;
    · Chuỗi hệ thống trường mầm non quốc tế;
    · Các mô hình dịch vụ khác như bán lẻ, dịch vụ vận tải mới…
  • Địa bàn kinh doanh: Thành Phố Hồ Chí Minh, Long An và Đồng Nai.
  • Công ty con và liên kết:

Trong đó cổ đông lớn:

2. Tình hình kinh doanh:

  • Trong 2 quý đầu năm: Kết quả kinh doanh gần 6 tháng đầu năm về doanh thu vẫn đạt được tuy nhiên, lợi nhuận không được mong đợi, có 1 tháng ghi nhận lỗ. Nguyên nhân do ngành sắt thép rơi trong thời điểm kinh doanh rất khó khăn. Tuy nhiên, DN đang lên phương án, các kế hoạch, chính sách kinh doanh mặt hàng này. Khi thời điểm thị trường đón cơn sóng, DN sẽ linh hoạt phân bổ các tỷ trọng mặt hàng phù hợp với nguồn cầu của thị trường.

  • Năm 2022, Doanh thu thuần của Công ty đã tăng 118,36% so với nhăm 2021 do Công ty đã thúc đẩy công tác bán hàng bằng các chính sách cũng như kế hoạch mở rộng thị trường thép nội địa. Tuy nhiên, giá thép trong nước và quốc có nhiều biến động do các chính sách vĩ mô trong nước và các bất ổn ngoài quốc tế đã khiến cho Lợi nhuận trước thuế của Công ty không đạt kế hoạch đề ra, tuy nhiên Lợi nhuận trước thuế đã đạt 103,52% so với năm 2021.

  • Năm 2022, Tổng doanh thu thuần và thu nhập khác của Công ty đạt 106,29% so với kế hoạch đã đề ra, và bằng 118,87% so với năm 2021. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 19,15% kế hoạch đề ra và bằng 103,52% so với năm 2021. Mặc dù đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng, nhưng do tình hình thị trường thép và bất động sản năm 2022 gặp nhiều biến động và bị tác động tiêu cực bởi ảnh hưởng từ dịch Covid – 19 và những tháng đầu năm, giá thép biến động giữa trong và ngoài nước, biến động chính trị,… khiến tổng lợi nhuận kế toán trước thuế. Đây là khó khăn chung hiện nay đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thương mại thép và bất động sản.

  • Trong năm 2022, cơ cấu doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty không có biến động nhiều so với năm 2021. Doanh thu của Công ty chủ yếu đến từ hoạt động buôn bán sắt thép, chiếm khoản 97,67% cơ cấu doanh thu.

  • Trong năm 2022, Thiên Nam Group tiếp tục các dự án đầu tư vào các dự án bất động sản của Công ty Cổ phần Phát triển Kinh doanh Thương mại Sài Gòn 168 (Công ty con của Thiên Nam Group) và các công ty con của ông ty Cổ phần Phát triển Kinh doanh Thương mại Sài Gòn 168. Tình hình thực hiện như sau:

3. Tình hình tài chính:

  • Tổng tài sản của Công ty trong năm 2022 đạt gần 2.670 tỷ, tăng 14,17% so với năm 2021. Tài sản ngắn hạn tăng 9,28%, chủ yếu đến từ khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng do Công ty đã thay đổi chính sách bán hàng. Tài sản dài hạn của Công ty tăng 55,71% chủ yếu đến từ khoản đầu tư tài chính dài hạn. Trong cơ cấu tổng tài sản, tài sản ngắn hạn vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Trong năm 2022, tài sản ngắn hạn chiếm 85,62% tổng tài sản, chủ yếu là khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng và hàng tồn kho; tài sản dài hạn chiếm 14,38%, chủ yếu là các khoản đầu tư tài chính dài hạn.

  • Nợ phải trả năm 2022 của Công ty đạt 2.090 tỷ, tăng 18,89% so với năm 2021. Trong đó, phần tăng lên tăng chủ yếu đến từ vay ngân hàng ngắn hạn để phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản phải trả ngắn hạn khác. Xét về cơ cấu nợ phải trả trong năm 2021 và năm 2022 của Công ty, nợ phải trả chủ yếu là nợ ngắn hạn. Trong đó nợ ngắn hạn năm 2022 đạt 98,61% tổng nợ phải trả, tăng nhẹ so với năm 2021, nợ dài hạn chỉ chiếm 1,39% tổng nợ phải trả, giảm nhẹ so với năm 2022.

4. Triển vọng doanh nghiệp

  • Mục tiêu kinh doanh 2023: Theo Nghị quyết được thông qua, Thiên Nam Group thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với doanh thu hợp nhất đạt 5.888,9 tỷ đồng, giảm 8,6%; lợi nhuận trước thuế đạt 81,7 tỷ đồng, gấp 3 lần so với thực hiện năm trước. Trong đó, Công ty mẹ kỳ vọng mang về 5.701 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận trước thuế đạt 73,9 tỷ đồng.

  • Về phương hướng hoạt động kinh doanh 5 năm giai đoạn 2023 - 2027 với mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 20%; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng từ 10% trở lên.

  • Công ty đầu tư vào dự án Rose Garden tại đường Trường Văn Hải, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Hiện tại về tiến độ DN đã có quyết định 1:2000, DN sẽ tiếp tục xin cấp phép 1:500 và xa hơn nữa là lên phương án triển khai dự án đi vào hoạt động khi có giấy phép. Hiện tại dự án rất có hiệu quả và giá bán tại khu vực tốt. Trong năm 2023, DN chưa có kế hoạch về doanh thu đến từ bất động sản, chủ yếu doanh thu lợi nhuận đến từ một số mảng phụ (từ hoạt động thương mại kinh doanh chênh lệch giá) dự kiến 2024 DN mới bắt đầu có nguồn thu mảng bất động sản.

  • Một số kế hoạch và định hướng cho giải pháp trọng tâm:
    • Triển khai mở mới một số Trung tâm kinh doanh sắt thép ở các Khu vực kinh tế trọng điểm, đặc biệt là các tỉnh phía Nam Việt Nam nhằm tập trung phát triển mảng kinh doanh sắt thép tự doanh và giảm bớt sự phụ thuộc vào mảng kinh doanh sắt thép bao tiêu.
    • Mở rộng mạng lưới bán hàng, thâm nhập thị trường, gia tăng chăm sóc các khách hàng trung thành, phát triển nhiều khách hàng mới và nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại các khu vực kinh tế trọng điểm của Quốc gia.
    • Đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường là mảng thép dự ứng lực và phụ kiện (nội địa, nhập khẩu), thép sợi (steelfiber) phục vụ xây dựng cầu đường, ứng dụng trong kỹ thuật công nghệ tiên tiến cấu kiện bê tông và bê tông cường độ siêu cao UHPC.
    • Tiếp tục khai thác và mở rộng thị trường văn phòng cho thuê (tăng 30% tổng diện tích khai thác mới), đa dạng sản phẩm/dịch vụ (Cho thuê phòng họp/Văn phòng chia sẻ/Văn phòng dùng chung, …) nhằm đáp ứng xu thế và những yêu cầu khắt khe từ khách thuê.
    • Tập trung hoàn thành các thủ tục pháp lý, chuyển nhượng dự án mà Công ty đã và đang tham gia đầu tư như dự án 20,24ha tại Phường 12, Vũng Tàu; dự án Khu dân cư Tân Hiệp Phú, Thành phố Thủ Đức hợp tác với Công ty TNHH XD TM TN9.

5. Định giá:

  • Với tiềm năng của TNA trong tương lai, thêm vào đó và ủng hộ từ vĩ mô trong và ngoài nước khi lãi suất giảm mạnh thì giảm bớt chi phí tài chính. Với kế hoạch 2023 lợi nhuận quanh ngưỡng 80 tỷ thì vốn hóa hiện tại 300 tỷ thì PE forward mới có 4 lần thì quá rẻ và tiềm năng với doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn và tài sản như TNA.
  • Vượt qua giai đoạn khó khăn này thì TNA khả thi quay về lại vùng giá 10.000 -12.000 đồng/cp. Cổ phiếu TNA sẽ do thị trường nhận định và quyết định, tuy nhiên với tiềm năng, nguồn lực của TN rất lớn sẽ giúp cho giá cổ phiếu TN trong tương lai
    sẽ tốt hơn.
  • Đồng thời, Để đảm bảo quyền lợi cổ đông tham gia vào và sở hữu cổ phiếu của
    Công ty cũng như trong việc cân đối nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh. Công ty
    vẫn còn kế hoạch chi trả cổ tức hàng năm đến Quý Cổ đông. Hình thức chia cổ tức
    bằng cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức dự kiến 10-15%.

Liên hệ tư vấn đầu tư: 081 852 1280

7 Likes

Thả tim

2 Likes

Chúc mừng nhà mới bác chủ nhé

2 Likes

lâu lâu phân tích 1 bài cp cho mn tham khảo

3 Likes

Mã này tính ra vẫn đáy của 5 năm rồi nhỉ

3 Likes

có góp ý thì bổ sung cho ad nhé hihi

1 Likes

Bài viết quá chi tiết và tâm huyết. E ủn mông vài cổ nhé.

4 Likes

ad cũng làm tí r

4 Likes

lên ad

Gom dần là vừa

1 Likes

nay cũng gom ít cùng ad nhé

Phân tích FA kỹ thế, giá nó vẫn ko tăng. Trong uptrend đánh theo dòng tiền là ăn to nhất

nếu có 1 ngày TNA tím thì bác cũng vào cmt ủng hộ mình nhé hihi

1 Likes

danh mục cũng nên có nhiều mã, phân bổ tỷ trọng cho hợp lí

2 Likes

1 Likes

@Khang_buivan mai làm 50k theo

2 Likes

Tím 3 phiên tôi sẽ vào mua cùng

2 Likes

oke bác

1 Likes

Đã lên thuyền nhe ad

2 Likes

Bám chắc vào các bác nhé. Sóng lớn đấy

1 Likes