TNG - Khởi sắc ngành dệt may 2024

TNG - Khởi sắc ngành dệt may

Theo chúng tôi dòng dệt may cũng nên được chú ý trong thời gian tới. Ngoài việc kín đơn hàng hết quý 2 rồi thì vụ Mỹ đang xét Việt Nam vào kinh tế thị trường đang diễn biến khá tich cực.

Chúng tôi nhấn mạnh lại các quan điểm Top-down như sau:

Vĩ Mô:

  1. Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Manufacturing Purchasing Managers’ Index (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam không thay đổi khi đạt 50.3, trong tháng 5. Việc PMI vượt qua ngưỡng 50 cho thấy đó là dấu hiệu cho sự mở rộng trong ngành sản xuất và dịch vụ. Các điều kiện kinh doanh của ngành đã cải thiện nhẹ tháng thứ hai liên tiếp. Sức khỏe của ngành sản xuất chỉ thay đổi nhẹ trong năm tháng đầu của năm 2024.

  2. Ngành dệt may được hưởng lợi nhờ tỷ giá tăng, tỉ giá VND/USD đã tăng 4.86% từ đầu năm đến nay. Các doanh nghiệp xuất khẩu đa phần đều được hưởng lợi, nhất là các ngành xuất khẩu nhiều qua Mỹ như dệt may. FED chưa có dấu hiệu sẽ hạ lãi suất nên áp lực lên tỉ giá còn lớn và cần thời gian để xử lý chứ chưa thể hạ nhiệt trong thời gian ngắn.

  3. Ngành dệt may có dấu hiệu khởi sắc từ quý 1/ 2024, xuất khẩu dệt may đạt khoảng 9,5 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường phục hồi xuất khẩu gồm: Mỹ (tăng +8.6%), Nhật Bản (tăng 10.1%), Trung Quốc (tăng 19.4%). Mỹ là thị trường được kỳ vọng nhiều nhất với giá trị xuất khẩu dự kiến đạt 16,0 tỷ đồng (+10,3% svck) nhờ lạm phát được kiểm soát, tồn kho suy giảm. Sức mua hàng may mặc trên thị trường thế giới tăng lên, phần lớn doanh nghiệp dệt may trong nước đã ký được đơn hàng đến hết quý II/2024, thậm chí một số đã có đơn hàng đến quý III/2024.

Cơ bản về doanh nghiệp:

  1. Dệt may TNG (TNG) tăng trưởng lợi nhuận quý 1 ở mức âm nhưng đơn hàng quý này được ký từ năm ngoái, và có giá thấp hơn so với các đơn hàng ký trong năm 2024. Ngoài ra, một số đơn hàng tháng 3 đã chuyển qua tháng 4 do khách hàng đàm phán lại giá cước với bên vận chuyển. Lãnh đạo TNG cho biết, tăng trưởng đơn hàng của Công ty vẫn đang tích cực. Một số trường hợp, Công ty đã phải từ chối không nhận đơn mới để đảm bảo tiến độ sản xuất cho khách hàng hiện tại. Hiện, hai khách hàng lớn nhất của TNG là Decathlon và Abercrombie & Fitch đều có kế hoạch gia tăng đơn hàng ở mức “khả quan”. Riêng đơn hàng phục vụ cho Olympic mùa Hè 2024 của Decathlon đóng góp hơn 100,000 sản phẩm vào kế hoạch sản lượng nửa đầu năm nay của Công ty. Trong năm nay, TNG dự kiến nâng tổng công suất thêm 15% với việc triển khai thêm 45 chuyền may và tuyển 3,000 công nhân, bắt đầu từ tháng 3.

  2. Ngoài ra, hai doanh nghiệp liên quan TNG Holdings Vietnam muốn làm dự án gần 400 tỷ tại Kiên Giang. Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang cho biết liên danh Công ty TNHH Oleco-NQ và CTCP Bất động sản Mỹ là nhà đầu tư duy nhất đăng ký tham gia làm dự án khu đô thị mới phía tây trung tâm hành chính huyện Giồng Riềng, nằm tại thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Dự án có diện tích thực hiện khoảng 9.95ha. Tổng mức đầu tư gần 393 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện hơn 369 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư gần 24 tỷ đồng. Quy mô đầu tư bao gồm: xây dựng nhà (xây thô, hoàn thiện mặt ngoài) để bán tương đương 33.5% quỹ đất ở với diện tích 1.25ha, tầng cao 1-4 tầng; các lô đất còn lại trong dự án thực hiện chuyển quyền sử dụng đất để người dân tự xây dựng nhà ở theo đồ án quy hoạch được duyệt sau khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Thời gian đầu tư từ quý 1/2024 đến quý 3/2027. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm.

Chúng tôi khuyến nghị:

Vùng mua 26 - 26.4

Target: ngắn hạn: 32 - 33

Chúng tôi luôn cập nhật điểm mua và các mã siêu cổ trong room vip. Nếu muốn tư vấn chi tiết và cập nhật thông tin thị trường mới nhất, anh/chị NĐT có thể inbox hoặc để lại thông tin phía dưới phần bình luận, chúng tôi sẽ liên lạc và hỗ trợ anh chị sớm nhất!

1 Likes

Các bác đã gom đã mã ngon này chưa ạ :>

Cảm ơn bạn đã chia sẻ

Nay 28 đã bác nào mất hàng chưa ạ :shushing_face:

ccccccccccc

Hôm nay thị trường chính thức đóng cửa vượt 1300 một cách rất nhanh, làm một cây nến piercing nhưng không phải cổ phiếu nào cũng tăng, điều này dễ hiểu vì cần kéo trụ vượt 1300 tạo tâm lý fomo đã. Các phiên tới dòng tiền mới lan tỏa đến từng dòng khi đó mới là những phiên kéo midcap mạnh.

Giai đoạn <1300 là giai đoạn chúng ta gom hàng mạnh, khi TT vượt 1300 là lúc các room đua lệnh thì là lúc em lên kế hoạch để ra hàng dần nhé mọi người. Chúng ta không đua theo số đông.

1 Likes