Tng – triển vọng ngày một tích cực hơn!

🔥 TNG – TRIỂN VỌNG NGÀY MỘT TÍCH CỰC HƠN !

✅ Kết quả kinh doanh quý 1 năm 2023:

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.334 tỷ đồng, tăng nhẹ 5,6% so với cùng kỳ. Trừ đi chi phí vốn, công ty lãi gộp gần 192 tỷ đồng, tăng 22% so với quý 1/2022.

✅ Luận điểm đầu tư:

👉 Mục tiêu và định hướng của TNG.

TNG đặt kế hoạch kinh doanh 2023 với doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt đạt 7.500 tỷ đồng (+11% svck) và 337 tỷ đồng (+16%).

Ban lãnh đạo TNG tiết lộ TNG sẽ tập trung vào giá bán trung bình thấp hơn để duy trì sản lượng tiêu thụ. Chúng tôi kỳ vọng TNG sẽ duy trì đà tăng trưởng doanh thu và LN ròng nhờ đơn hàng ổn định từ các đối tác lâu năm như Decathlon và Columbia.

👉 Thị trường Mỹ bắt đầu có tín hiệu tích cực.

Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đối với mặt hàng tiêu dùng không bền trong tháng 1/2023 tăng 0,8% so với tháng trước (tháng 12/22 giảm -0,7% so với T11/22), cho thấy người tiêu dùng Mỹ bắt đầu mua nhiều hàng tiêu dùng không bền trở lại, trong đó có quần áo và các sản phẩm dệt may. Doanh thu chính của TNG chủ yếu đến từ Mỹ nên đây sẽ là tín hiệu tích cực đối với doanh nghiệp.

👉 Chi phí đầu vào giảm.

Chuỗi giá trị ngành dệt may thế giới bị ảnh hưởng bởi tăng trưởng kinh tế thấp khiến chi phí đầu vào của ngành dệt may như giá nguyên vật liệu, chi phí vận tải biển giảm mạnh. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát chi phí và duy trì biên lợi nhuận trong bối cảnh lạm phát tăng cao và giá bán đầu ra gặp áp lực vì lực cầu giảm.

👉 Các FTA hỗ trợ XK.

Năm 2023, các mặt hàng XK sang EU giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình của EVFTA, trong đó các sản phẩm thuộc danh mục B3 sẽ được hưởng thuế suất 0%. Điều này giúp hàng dệt may VN có thêm sức cạnh tranh tại thị trường này, khi các đối thủ chính như Bangladesh, Pakistan đang được hưởng thuế suất ưu đãi 0%. Bên cạnh EU, các TT thuộc khuôn khổ CPTPP như Canada (+44%), Mexico (+68%) đã ghi nhận tăng trưởng tốt trong năm 2022, cho thấy khả năng CPTPP sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả nhờ vào ưu đãi thuế từ hiệp định.

✅ Tín hiệu kỹ thuật: cổ phiếu đã có một nhịp tích lũy dài sau nhịp hồi phục mạnh ở 3 tháng đầu năm 2023, giá vẫn đang nằm trên đường trendline xu hướng tăng và hiện đang có dấu hiệu vượt đỉnh với RSI vận động trên 60, MACD xuất hiện điểm cắt lên ủng hộ tiếp diễn xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Xem bài báo cáo chi tiết tại: TNG – TRIỂN VỌNG NGÀY MỘT TÍCH CỰC HƠN (cập nhật) - Stock24h