TNH cp cơ bản mục tiêu 5x

SSI: Khuyến nghị mua cổ phiếu TNH

Trong báo cáo mới nhất, Công ty Chứng khoán SSI (SSI) duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TNH của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.

Giá mục tiêu là 53.800 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức lợi tức đầu tư là 23% so với thị giá.

Năm 2022, SSI cho rằng tăng trưởng của TNH sẽ chưa có nhiều bứt phá do bị ảnh hưởng bởi các đợt giãn cách xã hội trong quý I vì biến chủng Omicron, và mức nền so sánh có phần cao của quý III và quý IV năm ngoái vì doanh thu của các dịch vụ xét nghiệm Covid được dự báo sẽ không đóng góp đáng kể trong năm nay.

Sau giai đoạn nửa đầu năm có sự tích cực nhất định, nửa cuối năm thường là mùa bận rộn của các bệnh viện, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt dễ bùng phát một số dịch bệnh phổ biến như sốt xuất huyết, cúm, hen suyễn… và nhu cầu khám chữa bệnh tăng lên đến từ hoạt động khám sức khỏe nhân viên hàng năm của các công ty và khu công nghiệp.

Hơn nữa, ban lãnh đạo cho biết họ có thể xem xét tăng viện phí trung bình khoảng 3 - 4% trong nửa cuối năm 2022, chủ yếu điều chỉnh giá đối với một số dịch vụ điều trị ngoại trú vì hiện tại khoa ngoại trú ở cơ sở Lương Ngọc Quyến đang thường xuyên bị quá tải ở một số thời điểm. Điều này cho thấy dư địa phát triển còn khá nhiều.

Tiếp đó, triển vọng của TNH từ năm 2023 trở đi đang trở nên hấp dẫn hơn, nhờ vào các yếu tố như làn sóng nhân viên y tế cân nhắc chuyển từ bệnh viện công sang bệnh viện tư; đầu tư FDI có sự đột biến trong giai đoạn 2022-2023 ở tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang; chính phủ mở thêm ưu đãi để khuyến khích xây dựng thêm bệnh viện nhằm tăng tốc độ đô thị hóa và số lượng các thương vụ M&A cùng với định giá ngành bệnh viện đang tăng lên trong thời gian gần đây.

Do đó, SSI kỳ vọng tổng doanh thu của TNH sẽ đạt 478 tỷ đồng vào năm 2022 (tăng 13% so với cùng kỳ) và 574 tỷ đồng vào năm 2023 (tăng 18% so với cùng kỳ).

Về lợi nhuận ròng, kỳ vọng TNH sẽ đạt 156 tỷ đồng vào năm 2022 (tăng 10% so với cùng kỳ) và 190 tỷ đồng vào năm 2023 (tăng 22% so với cùng kỳ).

Về mặt định giá, trong tình hình thị trường hiện tại, SSI nhận thấy định giá của các công ty chăm sóc sức khỏe trong nước cũng như trên thế giới vẫn được giữ ở mức khá ổn định, với P/E dự phóng ở mức 20,3 lần và EV/EBITDA dự phóng là 14,4 lần cho 1 năm tới.

TNH tạo nền tích lũy , vol thắt chặt và đang có dấu hiệu break MA 100 target 5x

@Ckvui