TNH – Khả năng tăng giá đột biến từ câu chuyện tăng mạnh công suất của bệnh viện và phát hành tăng vốn

Triển vọng:

  • EPS có khả năng sẽ tăng gần 50%, tiềm năng x2 giá cổ phiếu
  • DN có khả năng tăng vốn từ phát hành cổ phiếu thay vì đi vay với cấu trúc Nợ/VCSH rất thấp ở 0.2, có biên LN cao
  • Ngành nghề đặc thù, yêu cầu đảm bảo chất lượng ngày càng nâng cao, rất khó để cạnh tranh. Đây có thể được xem là biến thể độc quyền ngành độc đáo

I. Giới thiệu:
1. Vị trí địa lý:
Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) là hệ thống bệnh viện ngoài công lập lớn nhất các tỉnh miền núi vùng Đông Bắc. Gồm 2 Bệnh viện đang hoạt động rất hiệu quả: Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (Số 328, Đường Lương Ngọc Quyến, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên) và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên (Đường Trần Nguyên Hãn, phường Nam Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).


Nguồn: SSI
(1) Đây là một thị trường có ít đối thủ cạnh tranh hơn. Khu vực Đông Bắc Bộ chỉ có 10 - 15 bệnh viện tư nhân lớn đang hoạt động, còn lại là các bệnh viện công và phòng khám tư nhân nhỏ lẻ. Như vậy, TNH có thể tránh được sự cạnh tranh trực tiếp với các bệnh viện tư nhân nổi tiếng như Vinmec, Medlatec, Thu Cúc
(2) Nhu cầu cao về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thái Nguyên được xếp hạng là tỉnh có dân số đông thứ 8 ở miền Bắc. Ngoài ra, do gần với các khu công nghiệp với nên dẫn đến mật độ dân cư và nhu cầu khám chữa bệnh, khám sức khỏe rất cao.
(3) Thái Nguyên có vị trí không quá xa và đi lại thuận tiện hơn đối với những người dân ở các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc khác như Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng & Hà Giang. Hiện nay, 35% số bệnh nhân tại các bệnh viện của TNH đến từ các tỉnh ngoài Thái Nguyên.
(4) Nhu cầu KCB ổn định từ các khu công nghiệp: Cơ sở còn lại là Bệnh viện Yên Bình, nằm gần 3 khu công nghiệp lớn của Thái Nguyên, nơi tập trung các doanh nghiệp có số lượng lớn lao động như Samsung Electronics.

Vị trí địa lý đặc thù tạo ra lợi thế cạnh tranh cho TNH trong việc không bị cạnh tranh trực tiếp từ các bệnh viện tư nhân quá lớn nhưng lại có mô hình hiệu quả hơn so với các bệnh viện tư nhân đang sẵn trong cùng khu vực. Đồng thời nhu cầu khám chữa bệnh đối với khu vực tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang và khu vực lân cận là rất lớn

2. Ban lãnh đạo:


Nguồn: SSI

  • Ban lãnh đạo TNH đã gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian dài. Đồng thời, có nhiều năm trong ngành cùng các mối quan hệ hỗ trợ cho việc phát triển nguồn lực của bệnh viện về nhân lực, trang thiết bị, nguồn dược liệu, độ am hiểu về ngành…Đây có thể được xem là rào cản đối với các bệnh viện tư nhân cạnh tranh trực tiếp với TNH.

  • Ban lãnh đạo không có hoạt động thường xuyên mua bán cổ phiếu của chính DN, lịch sử huy động vốn trong quá khứ lành mạnh, nguồn vốn được sử dụng cho việc phát triển các bệnh viện trong hệ thống.

3. Các dự án đang triển khai

  • Trong năm 2022 và 2023, TNH đầu tư 3 bệnh viện: Bệnh viện TNH Việt Yên tại Bắc Giang (tổng vốn đầu tư 618 tỷ đồng); Bệnh viện Phụ Sản TNH Thái Nguyên (tổng vốn đầu tư 310 tỷ đồng); Bệnh viện mắt TNH Thái Nguyên (tổng vốn đầu tư 165 tỷ đồng). Cùng với đó, công ty cũng lên kế hoạch đầu tư bệnh viện TNH Lạng Sơn với quy mô 300 giường bệnh. Các bệnh viện của TNH đều có vị trí thuận lợi, nằm tại địa bàn đông dân cư, khu công nghiệp lớn với lực lượng lao động lên tới hàng trăm nghìn người

    Nguồn: TNH

Trong thời gian tới, nếu các bệnh việc thuộc dự án của TNH được hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ giúp gia tăng công suất bệnh viện. Với mô hình hoạt động có biên lãi cao so với các ngành dịch vụ khác sẽ là cơ sở giúp TNH gia tăng EPS mạnh mẽ. Mặt khác, để hoàn thiện các dự án dở dang, khả năng rất cao TNH sẽ cần phải phát hành tăng vốn sẽ được trình bày ngay dưới đây.

II. Ý tưởng đầu tư
1. Ngành nghề đặc thù:

  • Vốn dĩ đây là ngành Việt Nam đang thiếu cả về số lượng và chất lượng. Trong khi đó, phần lớn các bệnh viện đang có ở bán kính 50km khu vực tỉnh Thài Nguyên có chất lượng chưa đủ đáp ứng nhu cầu khám các bệnh cần trình độ chuyên môn và trang thiết bị chất lượng cao đi kèm với dịch vụ chăm sóc cao cấp hơn. TNH có rất nhiều dư địa và có thể khai thác các nhiều khía cạnh mà các bệnh viện tư nhân nhỏ lân cận chưa thể đáp ứng

2. DN có khả năng tăng vốn từ phát hành cổ phiếu:

  • Cơ cấu Nợ/VCSH của TNH chỉ ở mức 0.2, đồng nghĩa với việc DN có đủ năng lực để huy động vốn thông qua việc phát hành cổ phiếu tăng vốn. Đồng thời cũng cho thấy cơ cấu tài chính của TNH rất lành mạnh và tự chủ. Do đó, khả năng TNH sẽ phát hành tăng vốn trong thời gian tới để tiếp tục triển khai các dự án còn dở dang sẽ rất khả thi. Trường hợp DN có ý định tăng nguồn vốn từ vay nợ chắc chắn cũng sẽ dễ dàng hơn với cơ cấu tài chính lành mạnh như hiện nay

3. EPS có khả năng sẽ tăng gần 50%, tiềm năng tăng mạnh giá cổ phiếu

  • Một trong hai dự án có quy mô đầu tư lớn đối với doanh nghiệp là bệnh viện Việt Yên, sẽ đi vào hoạt động sớm hơn dự kiến với việc hoàn thành 384,8 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư 618 tỷ đồng vào quý 4/2023. Điều này tạo ra kỳ vọng gì với giá cổ phiếu?

  • Bệnh viện TNH Việt Yên dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động trong nửa cuối năm 2024. Việc xây dựng dự kiến ban đầu do TNH sở hữu toàn bộ 100% dự án. Vị trí của bệnh viện rất thuận lợi, nằm gần các khu công nghiệp lớn của tỉnh Bắc Giang như KCN Đình Trám, Việt Hàn, và Vân Trung. TNH Việt Yên sẽ có 300 giường và dự tính mang về doanh thu khoảng 250 tỷ đồng khi hoạt động ở công suất tối đa, với mức biên lợi nhuận ròng từ 30% đến 35%. Theo ước tính, EPS sẽ tăng gần 50%. Đây là 1 trợ lực lớn cho giá cổ phiếu tăng trong trung hạn.

  • Đồng thời, để tài trợ cho các dự án đang triển khai, TNH có thể sẽ cần huy động thêm khoảng 800 tỷ. Do đó, có 2 khoảng thời gian cần chú ý:
    (1) Khi P/E doanh nghiệp bắt đầu giảm mạnh nhằm dọn đường cho việc tăng vốn
    (2) Khi DN có kế hoạch tăng vốn cho đến khi tăng vốn thành công

III.Rủi ro
(1) Tiến độ các dự án trong hệ thống bị đình trệ, chưa thể sớm đưa vào hoạt động
(2) Công suất vận hành của bệnh viện Việt Yên không đạt kỳ vọng

2 Likes

Thị trường có biến động thì vẫn cứ đi lên.

không thấy bác nói đến dự án TNH ciputra hà nội với quy mô 2500 tỷ nhỉ

mới công bố nghị quyết thôi chứ nhỉ?

Mình thấy bảo năm nay triển khai

1 Likes

cứ chờ thôi bạn, khi nào hạch toán đã rồi tính tiếp

bạn kỳ vọng TNH bao nhiêu nhỉ

kỳ vọng thì ít nhất x2 từ nền đáy

hợp lý :beers:

2 Likes


Tiếp tục hành trình

1 Likes

Hành trình tới giá nào cụ? 3x hay 4x để em kiếm bát cháo?

Xây ngay TNH lạng sơn gối đầu ngay thì khả năng chu kì tăng giá của CP lại delay thêm. Cùng quan tâm TNh với bác chủ

3 Likes

Trước tiên là về 40 đã bác

Tks bác. Tìm ra cp ăn từ chân sóng mới giữ dài đc.

1 Likes

Đi tiếp thôi

Lên 40 cuối năm là upside 76%

1 Likes

Cứ để BV Việt Yên vào vận hành là biết ngay thôi bác

1 Likes


tôi cần oxy :))))))))))))

Múc thêm hả cụ

1 Likes

vẫn ok bác, nhưng bác gom từ từ thôi, đừng vội full vị thế