Tôi đã mất toàn bộ tiền tích cóp thời sinh viên như thế nào?

Tôi đã mất toàn bộ tiền tích cóp thời sinh viên như thế nào?
hôm nay vừa xong buổi thi cuối, kết thúc năm 3 sinh viên với những cố gắng của tuổi trẻ, tôi từng gom góp được đôi ba trăm triệu vào thời điểm cuối năm ngoái với toàn bộ sự nỗ lực của bản thân, không một ai chu cấp, nhịn mua điện thoại đời mới, nhịn những chuyến du lịch mà tôi yêu thích với phương châm tiền đẻ ra tiền. Để rồi tất tay vào một mã bds vào tháng 12/2021. Hưng phấn với việc x2 tài khoản khiến tôi căng cứng margin thời điểm đấy. Rồi việc tài khoản giảm từng ngày khiến tôi không cam lòng, tôi giữ nguyên nhất định không bán và rồi rốt cục bị fs, tôi đã không còn gì, tôi từng tự hào bởi tôi là một sinh viên nhưng khả năng kiếm tiền của tôi không thua kém ai là bao nhiêu, bây giờ tôi lại nhục nhã bấy nhiêu. Nhục nhã bởi việc thậm chí không còn đủ tiền để đóng học phí vào đầu năm 4 đh, nhục nhã bởi một sinh viên theo học thuật kinh tế lại có thể xuống tiền vào những thứ không đúng với giá trị thực, nhục nhã bởi lòng tham, lại càng nhục nhã hơn khi nghe những kẻ môi giới ngu hơn cả mình, bởi lòng tham, bới trí tưởng tưởng những thứ ảo vọng không có thật. Giờ tôi không biết phải đối diện mọi chuyện như thế nào nữa? Tôi từng lướt qua một đoạn trong một cuốn sách đầu tư mà tôi không nhớ tên, khoản tiền đầu tiên tích cóp được nó phải được gìn giữ thật kỹ, thật cẩn thận, nó có thể sinh nở chậm chạp, nhưng nhất định phải chắc chắn. Điều gì đã khiến tôi có thể quên đi điều đấy? hưng phấn, tham lam hay lo sợ bỏ lỡ đi những cổ phiếu có thể tăng lên hàng triệu đồng/1 cổ phiếu như thời 2008?

7 Likes

đoán là em mua cổ a7 hô

7 nó hại bao nhiêu người

Bài học đầu đời, cũng chưa ăn thua bằng mấy thằng cúng 170 củ mà vẫn chia 4, đau hơn hoạn

1 Likes

bất kỳ là cổ ai hô thì trách nhiệm cũng là của chính mình anh ah, đợt đấy nhìn cp BDS tăng nóng em lại lo sợ nó tăng như đợt sốt 2008, sợ bỏ qua những cơ hội mà đồng trang lứa có thể có được, có thể họ không giỏi hơn mình nhưng họ sẽ vượt mình ở một thời điểm nào đấy, và kết quả là về với chiếc máng lợn. Cái quan trọng là em đã cố gắng vực lại tinh thần của mình nhưng sợ là vẫn không ổn

1 Likes

jean nay ko nghỉ ngơi đi, xem màn hình nhiều chong già lắm ông

Còn trẻ đâu mà sợ già?

Tiền là gì em? Kiếm lại được. Bài học này sẽ giúp em sau này.

em con trẻ, mất bây giờ hơn rất nhiều với 10 năm sau mất, cố lên em ! bài học này sẽ thêm nhiều kinh nghiệm, muốn chiến thắng thì phải có kiến thức đầy đủ, tâm lí mạnh mẽ ! em ko đổ thừa là em rất hiểu chuyện r đó !

1 Likes

Nghĩ thoáng ra em! Em có tuổi trẻ, cái đó là tài sản lớn nhất của một nhà đầu tư. Làm việc gì cũng cần có thời gian. Cái gì đến nhanh thì đi cũng nhanh

2 Likes

@Sieucophieu12345 vào động viên cháu nó câu đi !

Gặp thánh ấy lại bán cái gì còn sót lại để mua dig ceo l14

Nếu nghe A7 thì đã k margin cao dẫn đến forecell. Đừng có cái gì cũng đổ cho ông ấy. Lúc tk lên gần 900tr thì A7 có đc cốc trà đá không bạn?

1 Likes

Bài học quí báu trước khi ra đời đi làm. Không có gì phải hối tiếc, một phần lỗi do margin của bản thân. Cố lên

1 Likes

Do bắt dao rơi mới chết nặng: Vậy nên hãy để dao rơi hẳn xuống đất hẵng nhặt!

3 Likes

Thầy bẩu là phải húc múc xúc bằng mọi giá nhé, giàu sang phú quý mà ko xúc con cháu nó lại trách

thôi của đi thay người, tiếc là bạn tham quá, thôi mất trước còn hơn mất sau, chứ với tư duy như bạn, không mất vì chứng khoán cũng mất từ lĩnh vực khác, thôi con đường đầu tư còn dài, nhỡ sức trẻ của bạn đi làm những công việc chân tay lại tích góp lại được thì sao. thôi đừng đầu tư nữa sau này tích góp được thì nên gửi ngân hàng bạn ạ.

1 Likes

Nhìn lại ông Upbo khẳng định vùng đáy và bắt đáy giá từ giá 60 đầu tháng 6 chẳng biết giờ thế nào.

Cùng cổ đông Digger Chả động viên nó 1 câu. Vô lại còn cà khịa. Đúng là lòng người… :yum: