[tóm tắt đhcđ kbc 19/06/2024]

, ,

Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp: Tổng giám đốc cho biết không công bố tình hình kinh doanh vì đã ký thỏa thuận với nhà đầu tư, vì khi công bố báo cáo số liệu thì sẽ lộ ra thông tin nhà đầu tư đã đầu tư vào KCN.

=> Chưa ghi nhận KQKD trong Q1/2024

Dự án của doanh nghiệp:

NSHL: Dự án hiện đang tiếp tục giải phóng mặt bằng khi gặp vướng mắc, người dân không chịu nhận đền bù do nghe được Luật Đất đai sẽ có hiệu lực từ ngày 01/07 và họ kỳ vọng sẽ có thể nhận thêm trợ cấp.

Tràng Duệ 3: Công ty đã nộp hồ sơ lên bộ kế hoạch đầu tư và đang chờ được phê duyệt, giải phóng mặt bằng hơn 200ha . Hiện tại ban lãnh đạo cũng vừa thông tin là giữ chân được KH 1 tỷ USD (LG Lnnotek) vì doanh nghiệp FDI đang mở rộng thêm thời gian đầu tư sang đầu năm sau.

Phát hành 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ: Doanh nghiệp sẽ phát hành 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá trị mỗi cổ phiếu không dưới 80% trung bình 30 phiên kể từ ngày UBCK chấp thuận. Thời gian chấp thuận mà nhanh khoảng từ 3 - 5 tháng kể từ khi ĐHCĐ thông qua. Ông Tâm có chia sẽ nếu mà phát hành riêng lẻ như thế này thì cổ đông sẽ không thiệt thòi vì, thời điểm phát hành giá cổ phiếu phải 40.000 đồng/ cổ phiếu thì khi phát hành, giá cũng ở mức 30 32 như hiện tại. Tiền phát hành riêng lẻ này sẽ được dùng để giải phóng mặt bằng và đền bù dự án. BLĐ còn thông tin số lượng cổ phiếu NĐT muốn mua còn nhiều hơn khối lượng phát hành.

Cổ tức: Năm sau khi KBC hái quả thì sẽ có kế hoạch chia cổ tức (BLĐ thông tin).

=> Đánh giá cá nhân: Hiện tại dự án kỳ vọng nhất của KBC vẫn là dự án Tràng Duệ 3 nhưng không như kỳ vọng đầu năm thì KCN Tràng Duệ 3 có thể chưa được chấp nhận chủ trương đầu tư vòa Quý 2/2024. KBC cho thấy mất ■■■ lợi thế khi đây là thời điểm vàng cho việc cho thuê nhưng doanh nghiệp đã chưa đón đầu được tốt xu hướng khi đất thương phẩm còn lại cho thuê còn rất ít. Tình hình không khả quan mấy.





image