Tồn tại hay không tồn tại?

, ,

Ghim lại để luôn nhắc nhở bản thân!

  1. Chỉ 5% chiến thắng thị trường
  2. Tham là thua: Lòng tham làm cho ta không sáng suốt, không suy tính kỹ, dễ bị dẫn dụ bởi người khác. Lòng tham dẫn ta đi đến hành động vội vàng và chắc chắn sẽ dẫn đến cổ phiếu đầu cơ. Dòng này khi một khi đã thoái trào sẽ có rất nhiều hệ lụy đến tâm tính, ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe. Khi tăng thì rất đẹp như thiên nga, khi giảm nhìn lại mới hỏi hà cớ gì mình lại mua cổ phiếu vịt thế này.
  3. Chậm mà chắc: Dân trading thì chỉ cần cổ phiếu giá trị có biến động giá tốt là bất kể lên hay xuống đều kiếm được tiền. Nhưng là phải là cổ phiếu giá trị, lỡ có thành nhà đầu tư bất đắc dĩ thì vẫn còn lấy lại được.
  4. Cổ phiếu cần lưu ý: Cổ phiếu phải có lợi nhuận hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng, càng đột biến càng tốt. Có điểm tựa (dư địa) trong tương lai. Nếu có game (làm lợi cho doanh nghiệp) thì càng tốt.

Khi phân tích kỹ thì đánh giá rủi ro thị trường, phân tích TA, giảm đến đâu thì chịu đựng được, thị trường thế nào thì nắm giữ, giá về đến mức nào thì không nên bán nữa vv…, đến giá nào thì bán để trading vv…

Đầu tư cổ phiếu là môn khoa học và nghệ thuật, cũng có thể đâu đó đang sử dụng công nghệ AI để giao dịch, phân tích dự đoán tâm lý đám đông, dùng thuật toán để loại cảm xúc nhưng dù có tinh vi thế nào thì xu thế dòng tiền vẫn là chính yếu. Nếu như không giảm lãi suất thì tiền đâu đầy vào chứng khoán, nếu không có covid thì tiền để kinh doanh chứ chơi chứng làm gì cho mất mát.