Tôn, thép: Siêu chu kỳ tăng giá hàng hóa

, , , , ,

Tôn, thép: Siêu chu kỳ tăng giá hàng hóa.

  • Với việc giá quặng tăng mạnh trong thời gian gần đây, (Cũng như giá HRC cũng tăng mạnh) là điều khiến cho thị trường lo ngại về việc giá đầu vào khiến cho lợi nhuận của các công ty thép, tôn mạ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên với những thông tin phải gọi là thực sự bất ngờ trong thời gian gần đây trong ngành thép và tôn mạ. Có lẽ giá đầu ra của các công ty còn tăng mạnh hơn việc giá đầu vào tăng lên. Điều đó khiến cho lợi nhuận của các công ty liên quan tăng trưởng rất mạnh.

  • Đầu tiên là blue ngành tôn mạ HSG. Với kết quả kinh doanh 500 tỷ trong tháng 3/2021. Với lợi nhuận sau thuế 500 tỷ HSG có lợi nhuận bằng luôn với cả quý 4 năm 2020. Là quý trọng điểm của sản lượng trong năm của HSG. Quá kinh khủng. Làm 1 tháng bằng làm 1 quý.

  • Tiếp theo là Blue ngành thép cũng có báo cáo thông qua năm 2021 với mục tiêu tăng trưởng rất tốt “ Theo đó, Công ty đặt ra kế hoạch doanh thu toàn Tập đoàn dự kiến 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 18.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 33,15% và 33,27% so với thực hiện năm 2020.”

  • Với báo cáo tài chính vừa ra của HMC quả thực ấn tượng với lợi nhuận công ty vừa đạt được khi công ty đạt được lợi nhuận là với kết quả kinh doanh đạt 66 tỷ lợi nhuận sau thuế, gấp 10 lần so với cùng kỳ. Với mức lợi nhuận này PE 4 quý của HMC là 3 lần ROE là 30%, P/B=1. Nếu như duy trì tiếp trong 1 2 quý tới ROE của HMC sẽ đạt là (giả định quý 2-3/2021 HMC lãi là 40 tỷ) = 42%. P/E = 2.1 lần. Hoàn toàn có cửa Upside 100% từ giá 18 hiện tại.

  • Với báo cáo tương tự chúng tôi link sang cổ phiếu mà chúng tôi đã phân tích tại thời điểm quý 4.2020 là KKC cũng sẽ có kết quả kinh doanh khá ân tượng. Hiện tại KKC chưa ra báo cáo kết quả kinh doanh tuy nhiên hoàn toàn chúng ta có thể đặt cược tham gia sớm KKC với mức PE hiên tại chỉ là 6 lần , P/B=1, ROE = 17%. Với kết quả kinh doanh theo đà của HSG chúng tôi cho rằng KKC sẽ tiếp tục 1 quý tăng trưởng lợi nhuận tốt tại thời điểm quý 1/2021

  • SMC. 1 cổ phiếu chúng tôi đã phân tích tại thời điểm tháng 10/2020 qua link bài viết : Hàng quý 3/2020 SAV DRI SMC HAX (Phần 1) | Diễn đàn chứng khoán F319.com tiếp tục chúng tôi cho rằng SMC cũng sẽ bùng nổ lợi nhuận không kém HSG khi SMC bình thường còn có độ trễ so với HSG 1 quý.

  • NKG chưa ra báo cáo kết quả kinh doanh, Theo thống kê của chúng tôi SMC NKG và HSG đều có độ tăng giá hàng hóa khá tương đồng nhau. Với HSG tăng trưởng mạnh NKG hoàn toàn có thể tăng giá theo.

  • TNA. Cổ phiếu cũng làm liên quan tới ngành thép, cũng là 1 cổ phiếu chưa ra kết quả kịnh doanh nhưng là 1 cổ phiếu thép chưa tăng giá quá mạnh. Hoàn toàn 1 cổ phiếu đáng chú ý trong mùa báo cáo quý 1/2021 này.
    Ngày phân tích là ngày 15/4/2021. Chúng tôi cho rằng trong giai đoạn 1-3 tháng tới ngành tồn thép đều có thể cơ hội mở mua từ mức giá tham chiếu của ngày hôm nay. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn cổ phiếu để tham gia tại thời điểm và mức giá phù hợp. Bài phân tích nhanh của Đạt mong hỗ trợ thông tin cho mọi người nhất. Ngoài ra xin tặng mọi người thêm bài viết liên quan “ Cách thức chọn cổ phiếu đi ngược thị trường khi Vnindex giảm điểm qua link”: Redirecting...

2 Likes

Kỳ thi học sinh giỏi chứng khoán quốc gia phương trình: F( thép thiên thời) = Đạo hàm của (úc và trung quốc đánh nhau) + (trung quốc hạn chết xuất khẩu)^2 + (trung quốc giảm tác động môi trường) ^3 + (mỹ và châu âu thế giới đầu tư công)^4