Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SAB)

:white_check_mark: Kỳ vọng sức tiêu thụ hồi phục tốt hơn trong dài hạn: Việc siết chặt thi hành Nghị định 100 đã ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ tiêu thụ bia tại thị trường Việt Nam trong các năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong dài hạn, sức tiêu thụ sẽ cải thiện nhờ việc người tiêu dùng dần thiết lập thói quen sử dụng dịch vụ gọi xe/thuê lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

:white_check_mark: Biên lợi nhuận gộp phục hồi kể từ 2025: Trong 3 quý gần đây biên lợi nhuận gộp của SAB đã có sự sụt giảm nhẹ so với thời gian trước do giá mua nguyên vật liệu là nhôm và lúa mạch ở mức cao. Dự kiến các hợp đồng mua trước hai loại nguyên liệu này sẽ được sử dụng hết vào cuối năm 2024. Vì vậy, biên lợi nhuận gộp sẽ hồi phục trở lại trên mức 31% kể từ Q1/25. Hiện nay giá nhôm và malt đều đã hạ nhiệt đáng kể, vì vậy đây có thể là thời điểm để các doanh nghiệp mua trước nguyên liệu với giá rẻ hơn cho niên độ tiếp theo.

:white_check_mark: Tung ra thị trường sản phẩm bia mới Đầu tháng 7 vừa qua, SAB đã ra mắt sản phẩm mới - bia 333 Pilsner. Sản phẩm được sản xuất dựa trên nền tảng của thương hiệu 333 lâu đời cùng với công nghệ ủ lạnh mới. Chúng tôi cho rằng đây là sự tiếp nối của kế hoạch tái định vị thương hiệu. Việc làm mới các sản phẩm kết hợp với các chiến dịch marketing hiện đại kỳ vọng sẽ tiếp cận tốt hơn tới đối tượng khách hàng trẻ và đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng mới.

:white_check_mark: Doanh thu chưa phục hồi mạnh: Mặc dù giải bóng đá EURO 2024 diễn ra trong Quý 2 được kỳ vọng là đòn bẩy tăng trưởng của các doanh nghiệp bia, kết quả kinh doanh của SAB không có sức bật mạnh. Doanh thu bán hàng ghi nhận 8.135 tỷ, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ. Mặc dù ngành FMCG đã có tín hiệu khả quan với mức tăng trưởng 1,8% YoY trong Q2/24. Sức tiêu thụ vẫn đang hồi phục chậm do người dân vẫn còn thắt chặt chi tiêu, đồng thời việc thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông cũng ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ bia.


1 Likes

xin giá mua ad oi

1 Likes

Quanh 56-57 cân nhắc được bác