Tổng hợp Tuần 07/04/2023 – DÒNG TIỀN NỘI ẤN TƯỢNG

Tổng hợp Tuần 07/04/2023 – DÒNG TIỀN NỘI ẤN TƯỢNG

Thị trường chứng khoán thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong tuần này, đặc biệt tại một số thị trường lớn. Một vài tháng qua, giới đầu tư đang chờ đợi một tín hiệu tích cực từ Fed, khi các dữ liệu kinh tế cho thấy tình trạng khó khăn đang diễn ra. Tuy nhiên, những tin tức xấu liên tục xuất hiện, khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng Fed đã đưa ra quá nhiều biện pháp để chống lại lạm phát, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Tại Việt Nam, thị trường chứng khoán đã tăng thứ 3 liên tiếp trong chuỗi tăng 4/5 tuần gần đây. Thanh khoản cả thị trường đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2022. Tuy nhiên, khối ngoại đã quay ra bán ròng kể từ đầu tháng 4. Đóng cửa phiên giao dịch tuần này, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1.20 điểm (-0.11%), còn 1,069,71 điểm và thị trường có xu hướng nghiêng về bên bán.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 13,041 tỷ đồng, mức thấp nhất trong tuần này, tuy vậy thanh khoản bình quân cả tuần vẫn cao hơn 34.16% so với tuần trước. Khối ngoại đã bán ròng 164 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tóm lại, thị trường chứng khoán Việt Nam đang gặp khó khăn khi gặp phải vùng cản mạnh quanh ngưỡng 1,082 điểm và đà tăng đang chậm lại. Thanh khoản cao nhất trong hơn 4 tháng qua cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, dòng tiền nội đang chiếm ưu thế để cân bằng với sức bán ròng của khối ngoại. Nhà đầu tư đang tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu nhạy cảm với thông tin giảm lãi suất lần thứ 2 trong vòng 1 tháng như bất động sản, chứng khoán, và cổ phiếu khác."

Như vậy, tuy thị chứng khoán trong nước đang gặp nhiều thách thức và khó khăn, nhưng vẫn đang duy trì sự tăng trưởng trong ngắn hạn. Việc theo dõi các chỉ số và tin tức liên quan đến thị trường chứng khoán sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn và mang lại lợi nhuận cao trong thời gian tới.