Tổng hợp vĩ mô, thăng hạng, định hướng chiến lược vnidex, câu chuyện quan trọng của lịch sử

Rất nhiều ae nghe nói ttck thăng hạng hay việc làm trong sạch thị trường ck nhưng lại ko hề hiểu đc ý nghĩa quan trọng của nó nên sẽ có những quyết định sai lầm .
Đã từ lâu ttckvn như một cái ao làng ko đc quan tâm, lãnh đạo ubck thì thiếu trách nhiệm để sàn ck ko khác gì cái sòng bạc bịp.
Nền kinh tế chỉ phát triển mạnh khi thị trường vốn được khơi thông. Thị trường ck là nơi những người có tiền nhưng ko có cách kiếm tiền sẽ gặp những dn có ý tưởng kiếm tiền tốt hoặc dự án tốt nhưng thiếu vốn. Các dn huy động vốn trên sàn ck ko phải trả lãi bank, nuôi bank, ko phải đáo hạn, ko phải thế chấp sổ đỏ, ko phải trả nợ , chỉ trả cổ tức hoặc giá trị tương lai dn lớn lên thì cổ đông vẫn giàu…
2021 các dn mới chỉ huy động đc 100k tỷ trên sàn ck, một con số quá nhỏ bé so bank. Bank cho vay doanh nghiệp, cầm cố sổ đỏ lên đến gần chục triệu tỷ. Nguồn vốn dn vay qua bank bị chi phí siêu cao so thế giới, Bank làm thay gần hết chức năng của ttck. Ở các quốc gia thị trường ck phát triển bank hầu như ko cho vay dn mà chỉ cho vay trả góp nhà, oto…ở Việt nam DN muốn vay bank phải thế chấp sổ đỏ, phải 6 tháng đáo hạn, trả lãi và phí thực tế phải 12-15% trong khi thế giới lãi suất rất thấp thì dn VN sao cạnh tranh nổi ?? Trận covid lịch sử DN điêu đứng chết hàng loạt, bank hạ lại suất đầu vào nhưng đầu ra ko giảm đáng kể nên dn chả được lợi gì nhiều. Còn bank thì siêu lợi nhuận. Chiếm 42% tổng lợi nhuận 3 sàn, ae có thấy nó phi lí ko?? Vậy bank tăng trưởng tiếp thì lợi nhuận tam sàn toàn là bank?? Chỗ nào cho dn khác ?? Nên A7 ko đánh giá cao cổ bank là thế .
Nếu quy chế ttck minh bạch, bảo vệ nhà đầu tư , niềm tin về thị trường tốt thì sóng thần sẽ rất lớn, vì số người tham gia đầu tư sẽ rất đông, vì tỷ lệ người VN tham gia ck mới chỉ có một dúm chưa đến 5% , còn 95% dân số họ vẫn chưa tin ck chỉ nghĩ như trò cờ bạc trong khi thế giới nhiều nước 50-70% dân số tham gia đầu tư, dư địa còn lớn khủng khiếp .
Nếu Chính phủ muốn TTCK là kênh dẫn vốn thay thế bank thì vni 2000 -2500 hay hơn nữa cũng ko có gì lạ.

428 Likes

Bóc tem bài cụ :smiley:

2 Likes

Bắt hét roài anh ơi, tt bùng nổ ko anh ?

1 Likes

Chiều nay ra tin cụ Trà cho nghỉ chơi nữa

3 Likes

Ngon.

33 Likes

A7 phân tích chất. Đúng định hướng của CP luôn–>>> ủng hộ anh

14 Likes

Tất cả vì 1 việt nam thịnh vượng :vietnam:.

9 Likes

Cảm ơn bác người anh người thầy vĩ đại

7 Likes

Những bài viết chất lượng và tâm huyết của thầy A7 đã làm cho những nđt mới tham gia thị trường hiểu rõ bản chất hơn ạ. Chứ không mọi người nghĩ tham gia ttck là đánh bạc là hỏng hết cả thế hệ. E cảm ơn thầy !

20 Likes

Thầy trả lời 1 câu e có lên về khuyên bố bán đất mua cp DIG với thầy ko

10 Likes

Nên

64 Likes

Xin chia tay các cụ, ck Việt nam sang trang mới, thay dong fmới dẫn dắt, đó là dòng cạp đất mà ăn

6 Likes

Múc

Thầy cho e hỏi là mai đáo hạn ps liệu chúng nó có short tiếp k nhỉ e cbi lượng vốn để mai đấu với bno

2 Likes

Đề nghị UBCK NN VN tạc tượng A7 bố trí trịnh trọng ngay giữa sảnh chính để tôn vinh nhà đầu tư vĩ đại nhất tk21, người thay đổi tư duy con bạc thành nhà đầu tư, người góp phần phát triển kênh dẫn vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế, ổn định vĩ mô cho VN!

24 Likes

Hôm nay thật sự là một ngày tuyệt vời, cho thấy sự quan tâm và dần hiểu ra tầm quan trọng thị trường vốn của NN. Thị trường trong sạch làm tăng niềm tin của cá nhân trong nước đồng thời lót ổ đón “đại bàng”. Cơn sóng thần kinh điển sắp đến.

5 Likes

Theo thầy thôi

1 Likes

Vĩ mô A7 đỉnh cao!

2 Likes

Một khi làm index phản ánh đúng nền kinh tế thì không có giới hạn nào cho index cả. Kinh tế đất nước đang ngày càng tốt, không có lý do gì index dẫm chân tại chỗ cả.

Nhưng con bệnh lúc mới phẫu thuật bao giờ cũng phải chịu đau, đó là những gì chúng ta vừa trải qua, có thể thêm nữa, nhưng chưa bao giờ em thấy lạc quan và tin tưởng tương lai như thế này.

Nói thêm: Em rất đồng ý với ý gửi tiền cho doanh nghiệp kinh doanh. Lấy ví dụ như đầu tư bds riêng lẻ rất khó làm lớn, đấy là lý do em gửi tiền vào doanh nghiệp có năng lực như HDC để làm thay mình.

Cảm ơn anh A7.

12 Likes

Đúng vậy, TTCK là kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp, họ không phải thế chấp, không phải đáo hạn, không phải trả ls…, Chỉ trả cổ tức, hoặc giá trị DN lớn lên, Cảm ơn A7 đã khai thông

9 Likes