Tổng kết nhanh Vnindex 24/07/2024: HỒI PHỤC KĨ THUẬT

, , , , , , , ,

TT có phiên hồi phục sau chuỗi phiên giảm điệm mạnh liên tục từ cuối tuần trước. Trước mắt, vẫn đánh giá đây là nhịp hồi mang tính chất kĩ thuật, còn đáy hay chưa thì tạm thời chưa đủ điện kiện để khẳng định.

Nguyên nhân phiên hồi này đến từ các nhóm cổ phiếu giảm quá sâu, về những vùng quá bán ngắn hạn thì có phản ứng hồi phục lên. Vd như HVN, VIX, VGI đc cứu, DBC về đến MA200 thì hồi đc cây trần.

Thanh khoản phiên nay cũng khá ổn - quanh ngưỡng 17 18k tỷ như phiên hôm qua cho thấy cầu ngắn hạn ở những vùng giá thấp của TT là luôn có, chỉ là về đến vùng hợp lý thì mới chấp nhận vào.

Điểm tích cực nhất phiên hôm nay đến từ nhóm Bất động sản. Từ mấy phiên trước nhóm này đã có tín hiệu trơ cung do giảm trước TT nên cũng cân bằng trước và hôm nay một vài cổ phiếu có yếu tố bật lên tốt.

Về kĩ thuật: Như buổi sáng có đề cập đến việc RSI xuống quanh vùng 30 - vùng quá bán của Index nên việc so hồi phục và phản ứng là ngắn hạn là sẽ có. Trước mắt kháng cự của TT là vùng 1240đ - vùng kháng cự tương đối cứng vì là nền giá trên và trendline trung hạn hội tu.

Về hành động: Sáng nay có bảo mọi ng nếu ai còn hàng thì vùng này cũng k phải vùng bán nữa thì chiều nay cũng nhắc mọi ng một phiên hồi này cũng chưa nói lên điều chỉnh nên cũng k cần vội vã mua. Mã nào cần cơ cấu thì cũng cơ cấu sớm từ trước r, mã nào còn giữ thì vẫn tiếp tục gi, phiên nay cũng chỉ ngồi ngắm TT là chính thôi.

==> Tổng quan, phiên hồi kiểu này sớm muộn cũng sẽ xảy ra vì trong đà giảm thì k phải phiên nào cũng giảm đc, muốn giảm thêm cũng phải hồi đã r mới giảm. Nên nay có phải đáy hay k thì chưa biết đc nhưng cũng sẽ khó có thể là đáy chư V mà cần qua quá trình tích lũy lại nữa. Nên các phiên tới thuận theo đà hồi thì ace cũng từ từ xử lý danh mục, ai bắt đc hàng T0 r thì cũng canh chốt dần ra thôi.
z5663760302268_22ac3d5838a0fdffb4dbf1dd4e9f7e5e

5 Likes