Tổng quan ngành điện cho chứng sỹ

, , ,

Kính chào quý Anh/Chị nhà đầu tư F247,

Hẳn là thời gian qua báo đài cũng đã nhắc rất nhiều về Quy hoạch điện 8, hay các câu chuyện xoay quanh EVN,…Nhưng liệu Anh/Chị đã nắm được QHD8 có gì, và những cổ phiếu nào sẽ hưởng lợi chưa? Hay thậm chí **EVN có vai trò gì trong QHD8?

Hôm nay, EFINKEY gửi đến quý nhà đầu tư 1 câu chuyện triển vọng ngành tiếp theo mà chúng tôi đánh giá cao, mang lại nhiều cơ hội đầu tư trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Một ngành mà thời gian gần đây cũng được dư luận quan tâm và nghị trường Quốc hội thảo luận khá nóng. Đó là Ngành Điện.

Tổng quan về ngành điện:



Ngày 4/5/2023, sau 4 năm giá điện không thay đổi, giá bán lẻ điện bình quân chính thức được điều chỉnh lên mức 1.920,3732 đồng/kWh, tương ứng tăng 3%. Việc tăng giá điện của EVN đã vấp phải những ý kiến từ dư luận trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn và ảnh hưởng lạm phát, cũng như đặt ra dấu hỏi lớn xoay quanh tình hình kinh doanh của EVN.


Đầu năm 2023, Phó Thủ tướng Lê Minh Khải cuối cùng đã ký Quyết định 02/2023/QĐ-Ttg chính thức phê duyệt khung giá bán lẻ điện bình quân mới. Mức tăng tối đa sẽ lên tới 31% từ mức trần 2.444,09 đồng/kWh so với giá bán lẻ bình quân hiện hành là 1.864,44 đồng/kWh (chưa gồm VAT).
=> Nhờ đó, EVN sẽ có cơ sở pháp lý để có thể tăng giá bán lẻ bình quân, bù lỗ cho thời gian qua. Dự kiến trong giai đoạn tới, giá điện có thể còn tăng tiếp lên mức 7 – 8%

Cho năm 2023 thị trường chứng khoán nhìn chung đã tạo được đáy trung hạn và đang trong quá trình hồi phục, chuẩn bị cho chu kỳ tăng giá mới. Nhóm cổ phiếu điện cũng đang diễn biến phân hóa, đặc biệt, sau thông tin phê duyệt Quy hoạch điện 8, sự sôi động của 1 số cổ phiếu điện đã quay trở lại. Vậy cụ thể triển vọng của ngành này trong 2023 là như thế nào?
=> Trên góc nhìn của EFINKEY, chúng tôi cho rằng ngành Điện đang đứng trước nhiều cơ hội và khả năng sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Cụ thể như sau:

(1) Quy hoạch điện VIII – yếu tố giúp Năng lượng tái tạo tăng trưởng mạnh trong tương lai và tạo hành lang pháp lý, mang lại nhiều việc làm cho nhóm Xây lắp Điện


(2) Nhu cầu sử dụng điện năng tăng trưởng liên tục và mạnh mẽ, trong bối cảnh giá điện Việt Nam còn thấp so với khu vực


(3) Điện than – Điện Khí được huy động trong ngắn hạn và giá nhiên liệu đầu vào đã giảm so với đỉnh

Và các cổ phiếu triển vọng trong ngành này, chúng tôi đề xuất: TV2, PC1, PVS, POW

Trong đó, POW và PVS đã được chúng tôi đưa khuyến nghị chi tiết vào tháng 3 và tháng 4, vẫn đang khuyến nghị nắm giữ.

Với TV2 và PC1 chúng tôi sẽ gửi báo cáo cập nhật chi tiết qua các post tới nhé!

Thông tin chi tiết: Báo Cáo Triển Vọng Ngành Điện 2023

Hãy bình luận/Inbox hoặc liên hệ: 0908 060 892 (Mr. Thành Đặng) nếu Anh/Chị có bất cứ thắc mắc nào nhé.

Hướng dẫn mở tài khoản nhanh chóng chỉ trong 2 phút:

https://www.youtube.com/watch?v=8M_0h_6-9Ks&t=0s

Chúc Anh/Chị đầu tư thành công với cổ phiếu này!

Trân trọng.

1 Likes

Cổ phiếu điện nặng mông lắm

Dạ mỗi cổ phiếu sẽ có cách vận động khác nhau, tùy vào khẩu vị của từng nhà đầu tư. Nhưng EFINKEY cho rằng với câu chuyện QHD8 trong giai đoạn tới, thì 2 từ “nặng mông” không còn dành cho nhóm này nữa.

Mỗi tài khoản sẽ có một vị thế khác nhau và dựa trên diễn biến thị trường để đưa ra quyết định Mua/Bán.
Để được hỗ trợ thêm về thông tin cũng như quá trình đầu tư, hãy Inbox hoặc liên hệ với EFINKEY qua thông tin sau nhé:
Số điện thoại: 0908 060 892 (Mr. Thành Đặng)
Email: mbshcm01@gmail.com

1 Likes