Top 3 cổ phiếu BĐS Khu công nghiệp đáng sở hữu nhất từ góc nhìn số liệu KQKD quý 3

, ,

  • Mùa báo cáo tài chính quý III/2023 đã khép lại, nhóm doanh nghiệp BĐS Khu công nghiệp đều đã công bố kết quả kinh doanh. Bức tranh lợi nhuận quý này có sự phân hóa rõ rệt.

=> Mời nhà đầu tư cùng SimpleInvest đánh giá lại các doanh nghiệp và xem xét cơ hội đầu tư sắp tới của nhóm cổ phiếu này trong bài viết dưới đây nhé!

I. KẾT QUẢ KINH DOANH

  • Thống kê kết quả kinh doanh của 11 doanh nghiệp trong ngành cho thấy có 6 doanh nghiệp có lợi nhuận tăng trưởng trong quý 3/2023, gồm: Viglacera (VGC), Sonadezi (SNZ), Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), Tín Nghĩa (TIP), Nam Tân Uyên (NTC), Tân Tạo (ITA)

  • Lợi nhuận của Kinh Bắc, IDICO, Becamex IDC, Long Hậu đều sụt giảm trong quý 3 với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó:

(1)Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (Mã: KBC): Tăng trưởng 22% về Doanh thu thuần nhưng Lợi nhuận giảm mạnh do không còn khoản lãi nghìn tỷ từ công ty liên doanh, liên kết. Đồng thời, Kinh Bắc cho biết trong kỳ công ty chưa kịp bàn giao đất cho khách hàng tại các khu công nghiệp (KCN) Nam Sơn Hạp Lĩnh, Quang Châu và Tân Phú Trung với tổng diện tích 50 ha đã ký và tổng giá trị hợp đồng 1,700 tỷ đồng.

(2)Tổng Công ty IDICO - CTCP (Mã: IDC): Hạch toán Doanh thu thuần hơn 1,443 tỷ đồng, giảm 30% và lợi nhuận sau thuế hơn 195 tỷ đồng, giảm 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do các hợp đồng cho thuê hạ tầng khu công nghiệp chưa đến thời điểm đáp ứng điều kiện ghi nhận doanh thu một lần. Đây cũng là lý do khiến lợi nhuận công ty sụt giảm.

(3) Công ty cổ phần Long Hậu (Mã: LHG): Nhờ có lượng tiền mặt ròng dồi dào, Long Hậu đem về hơn 24 tỷ đồng tiền lãi trong quý 3. Trong khi đó, công ty hụt thu từ hoạt động cho thuê đất. BCTC hợp nhất quý 3/2023 Long Hậu hạch toán Doanh thu thuần hơn 67 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế 32 tỷ đồng, lần lượt giảm 73% và 61% so với cùng kỳ năm trước.

  • Xét về “của để dành” thì tại thời điểm cuối quý 3, doanh thu chưa thực hiện của Sài Gòn Đầu tư VRG đứng Top 1 với 11,294 tỷ đồng, IDICO 6,181 tỷ đồng, Sonadezi 4,956 tỷ đồng, Viglacera 2,687 tỷ đồng, Nam Tân Uyên 2,036 tỷ đồng, Becamex IDC 594 tỷ đồng, Tín Nghĩa 175 tỷ đồng…

2

II. DOANH NGHIỆP HẤP DẪN ĐỂ ĐẦU TƯ

1. VGC

  • Kết quả kinh doanh tích cực. Theo đó, Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty quý 3/2023 tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 3,471 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 3/2023 tăng 83% so với cùng kỳ, đạt 564 tỷ đồng.

  • Lĩnh vực Bất động sản công nghiệp là lợi thế và đem lại lợi nhuận cao cho toàn công ty, tập trung vào công tác đền bù giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công xây lắp hạ tầng, đẩy mạnh công tác bán hàng tại các dự án nhà ở và khu công nghiệp, mở rộng phát triển mới các khu công nghiệp và nhà ở cho các năm tiếp theo.

  • Công tác xuất khẩu cũng là một điểm sáng nổi bật của Viglacera khi doanh thu xuất khẩu lũy kế 9 tháng đạt 33.6 triệu USD, đạt 151% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm gạch ốp lát, kính xây dựng và sứ vệ sinh đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022.

=> Simple đã có bài phân tích chi tiết và Định giá doanh nghiệp, nhà đầu tư tham khảo thêm tại đây: https://simpleinvest.finance/article/3357

2. KBC

  • Kinh Bắc cho biết trong kỳ công ty chưa kịp bàn giao đất cho khách hàng tại các khu công nghiệp (KCN) Nam Sơn Hạp Lĩnh, Quang Châu và Tân Phú Trung với tổng diện tích 50 ha đã ký, tổng giá trị hợp đồng 1,700 tỷ đồng và dự kiến có thể bàn giao trong Quý 4 này (doanh thu lợi nhuận sẽ có bước phục hồi mạnh mẽ trong quý tới)

  • Về trung hạn, dự án KCN Tràng Duệ 3 kỳ vọng đem lại doanh thu từ năm 2024, lấp đầy nhanh chóng do cầu KCN tại Hải Phòng vẫn cao, nhiều hợp đồng ghi nhớ thuê Tràng Duệ 3 đã ký kết trong năm nay,

=> Hàng loạt các dự án được phê duyệt chủ trương trong năm 2022, đảm bảo quỹ đất gối đầu, là đà tăng trưởng trong trung và dài hạn của KBC


=> Simple đã có video tích chi tiết, nhà đầu tư tham khảo thêm tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=JiabS-qZlDY

3. SZC

  • Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức (mã cổ phiếu SZC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với Doanh thu thuần đạt hơn 208 tỷ đồng, tăng tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái, Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 136% so với cùng kỳ năm trước.

  • Với lợi thế sở hữu quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn với giá thuê thấp, hoạt động kinh doanh của Sonadezi Châu Đức có thể “bùng nổ” trong thời gian tới khi dòng vốn FDI vào Việt Nam đang phục hồi tích cực.

  • Sonadezi Châu Đức hiện đang quản lý Khu công nghiệp Châu Đức với quỹ đất thương phẩm là 1,109 ha và diện tích đất còn lại là 560 ha. Quỹ đất này giúp Sonadezi Châu Đức trở thành nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đứng thứ 3 toàn khu vực miền Nam

6

=> SimpleInvest đã có video phân tích chi tiết, nhà đầu tư tham khảo thêm tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=NZ2Bq8vrbFQ

KẾT LUẬN: Mặc dù bối cảnh kinh tế Thế giới và khu vực có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường và khó dự báo, với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Bất động sản Khu công nghiệp vẫn là nhóm có triển vọng sáng .Vì vây, cần ưu tiên nhóm ngành này để xem xét cho danh mục đầu tư những tháng cuối năm.

TRÊN ĐÂY LÀ CHIA SẺ CỦA SIMPLEINVEST VỀ CÂU CHUYỆN CỦA NHÓM NGÀNH BĐS KHU CÔNG NGHIỆP VÀ CÁC CỔ PHIẾU CÓ CÂU CHUYỆN RIÊNG CÓ THỂ THAM GIA ĐẦU TƯ, HY VỌNG SẼ HỖ TRỢ NHÀ ĐẦU TƯ ĐƯA RA ĐƯỢC CÁC QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ NHẤT!

Nhà đầu tư quan tâm đến các cơ hội đầu tư lớn của nhóm ngành BĐS KHU CÔNG NGHIỆP hãy THAM GIA NGAY room cộng đồng của hệ thống SimpleInvest để cùng nhau bàn luận, chia sẻ và săn siêu cổ trực tiếp trong phiên hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!