Top 4 cổ chứng khoán tiềm năng 2024

, , , , , ,

TOP 4 CỔ CHỨNG KHOÁN TIỀM NĂNG 2024

I. Kỳ vọng

Dự là 2024 là bức tranh sáng hơn nhiều so với 2023. Hầu hết các thành viên trên thị trường đều chung một góc nhìn tích cực về triển vọng ngành chứng khoán sẽ đón sóng lớn năm 2024.

Với tính chất của thị trường chứng khoán Việt Nam, khi số lượng các nhà đầu tư cá nhân chiếm 99,8% thì vai trò của dòng tiền từ khối này rất quan trọng

Xét cụ thể các kênh đầu tư hiện có trên thị trường tài chính và đầu tư thì chứng khoán đang có ưu thế lớn. Hiện nay với xu hướng lãi suất đang giảm rất sâu, nên trong năm 2024 có thể một bộ phận sẽ rút tiền tiết kiệm ra để đầu tư vào kênh chứng khoán.

Việc khối ngoại bán ròng có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có phần quan trọng của việc một số quỹ đầu tư cơ cấu danh mục. Có nghĩa là dòng tiền khối ngoại này không rút ra khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam mà rất có khả năng sẽ mua lại trong nửa đầu năm 2024. Việc này cũng sẽ tạo niềm tin để dòng tiền khối nội tiếp tục dẫn dắt cho cơn sóng được dự báo rất lớn vào năm 2024 -2025.

Xét yếu tố thanh khoản, nửa đầu năm 2023, thị trường chỉ ở mức thanh khoản khá thấp xung quanh ngưỡng 12 nghìn tỷ đồng cho một phiên. Vào giữa năm, khi VN-Index tạo đỉnh tại 1.250, thì thanh khoản cũng đã tăng rất tốt, trung bình trên 20 nghìn tỷ đồng cho một phiên. dự báo chu kỳ tăng trưởng của thị trường chứng khoán sẽ đến trong năm 2024 - 2025, việc thanh khoản sẽ tăng lên trong thời gian tới là điều rất có thể xảy ra

Hiện tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng với các cơ quan liên quan và các công ty chứng khoán đang nỗ lực để đưa hệ thống giao dịch KRX vào vận hành sớm nhất vào trong quý 2/2024 và loại bỏ quy định các nhà đầu tư tổ chức phải ký quỹ 100% trước khi giao dịch mua chứng khoán. Nếu thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng, Ad ước tính dòng vốn nước ngoài đổ thêm vào thị trường chứng khoán Việt Nam có thể lên tới 5-8 tỷ USD”.

Hiện tại kế tiếp sóng bank sẽ là sóng ngành chứng khoán. Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đã vào sóng và có chu kỳ tăng kéo dài 3-6 tháng là điều không cần bàn cãi. Nhờ sóng ngành ngân hàng mà thị trường chứng khoán đã hưng phấn trở lại khi có những phiên giao dịch hàng tỷ đô và dự kiến còn nhiều hơn nữa. Nhóm hưởng lợi trực tiếp từ các phiên giao dịch tỷ đô này không ai khác đó chính là nhóm chứng khoán. Dòng tiền lớn tham gia vào nhóm ngân hàng sẽ không rút đi nhanh chóng mà cần thời gian tính theo quý để setup game. Các dòng cổ phiếu khác cũng liên tục được kích hoạt nhằm phụ họa theo nhóm cổ phiếu ngân hàng, duy trì thanh khoản ổn định cho thị trường.

Các CTCK hiện họ đang phải gấp rút chuẩn bị tài lực để nâng vốn cho doanh nghiệp. Có như vậy, sức vay margin mới có thể tăng thêm.

Sóng chứng khoán sẽ là con sóng dài và mạnh mẽ hơn ngân hàng rất nhiều nên anh chị NĐT cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng và tìm ra những cổ phiếu tiềm năng và chiến lược đầu tư để đạt tối ưu lợi luận đối với cổ phiếu nhóm ngành này.

xem ngay video :point_down: