Top 5 điều cần theo dõi trên thị trường trong tuần này

Dữ liệu lạm phát của Mỹ
Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu lạm phát giá tiêu dùng cho tháng 3 vào thứ Tư với các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát cơ bản, loại bỏ chi phí thực phẩm và nhiên liệu, sẽ giảm xuống 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 3,8% của tháng trước.
Biên bản Fed
Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 3 vào thứ Tư, trong đó các quan chức tiếp tục mong đợi ba đợt cắt giảm trong năm nay mặc dù mức độ tin cậy ít hơn so với dự báo của họ từ cuối năm ngoái.
Lợi nhuận
Báo cáo hàng quý từ các ngân hàng lớn sẽ bắt đầu mùa lợi nhuận một cách nghiêm túc vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư đang trông cậy vào lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ trong năm nay để hỗ trợ định giá ngày càng tăng khi thị trường chứng khoán tăng điểm lên mức cao kỷ lục.
Giá dầu
Giá dầu ghi nhận tuần tăng thứ hai trong tuần trước, được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, lo ngại về nguồn cung thắt chặt và kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu.
Cuộc họp của ECB
ECB sẽ họp vào thứ Năm và được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất ổn định trước khi bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Các thị trường nhìn thấy gần như 100% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 6, vì vậy những bình luận của Chủ tịch Christine Lagarde sẽ được theo dõi chặt chẽ để được bật đèn xanh.