Top các Ngân Hàng có NỢ XẤU cao nhất 6 tháng đầu 2023

, , , , , , , , ,

TOP 10 ngân hàng có nhiều nợ xấu nhất nửa đầu năm 2023

Nợ xấu tại nhiều ngân hàng đã tăng mạnh trong hai quý đầu năm trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế và sự đóng băng của thị trường bất động sản, trái phiếu. SHB và Kienlongbank là hai ngân hàng duy nhất có số dư nợ xấu giảm trong kỳ.

Nhiều ngân hàng ghi nhận nợ xấu tăng trưởng ở mức hai con số. Cá biệt, có trường hợp nợ xấu vọt lên gần gấp ba lần, tạo áp lực lớn về dự phòng rủi ro cho các nhà băng.
Nhìn chung, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc nợ xấu của ngành ngân hàng đi lên là lẽ thường cũng như đã được nhiều chuyên gia dự báo từ trước. Các ngân hàng cũng đã có sự chuẩn bị nhất định để đối phó với các rủi ro từ nợ xấu.

Với những kinh nghiệm dày dặn đã tích luỹ trong 15 năm qua, các chuyên gia cho rằng nợ xấu vẫn đang trong tầm kiểm soát và không gây ra rủi ro hệ thống cho các ngân hàng.

Theo khảo sát gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các TCTD đánh giá rằng tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng có biểu hiện “tăng nhẹ” trong quý II/2023 nhưng được kỳ vọng giảm trong quý III/2023.

CTG STB VPB TPB là một số cổ phiếu có thể theo dõi trong tuần 7/8

1 Likes