Top cổ phiếu BĐS 2024

, , ,

Chính sách tiền tệ nới lỏng, NHNN không có lý do gì để tăng lãi suất điều hành trong năm 2024, 2025. Lãi suất tiền gửi thấp kỷ lục, đây là môi trường phù hợp để hỗ trợ cho sự tăng giá của BĐS.

Khi đã xác định được BĐS là ngành nghề trọng điểm trong năm 2024. Đội ngũ ALIAS đã đánh giá, so sánh các cổ phiếu và đưa ra các cổ phiếu BĐS tiềm năng trong năm nay.

1. DIG – Kỳ vọng từ đại dự án Long Tân City.

Long Tân City là dự án mang lại sự kỳ vọng lớn nhất trong tương lai cho DIG. Khu đô thị Long Tân City có tổng diện tích 332 Ha, dự án này được hưởng trọn sóng đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh. Ở trên sàn chứng khoán gần như không có cổ phiếu nào có quỹ đất tiềm năng như DIG.

Cầu Nhơn Trạch là một thành phần quan trọng của tuyến đường vành đai 3 Hồ Chí Minh, dự án này đang được đẩy mạnh triển khai, dự kiến sẽ thông xe và đi vào hoạt động vào năm 2025.

[image]

Hiện nay, DIG đang đẩy mạnh giải phóng mặt bằng để có thể bán buôn 1 phần của dự án Long Tân City khi đường vành đai 3 thành hình.

Tổng giá trị đất nền của dự án Long Tân City là khoảng 90 nghìn tỷ, gấp 4.5 lần vốn hóa hiện tại của DIG.

Ngoài dự án Long Tân City, DIG đang triển khai thêm 5 dự án lớn khác, tổng giá doanh thu dự kiến và giá trị đất nền tại các dự án khoảng 30.107 tỷ.

Trong tháng 3/2024, DIG vừa công bố thông tin muốn phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu để huy động 6.500 tỷ. Số tiền huy động được dự kiến sẽ được sử dụng để bổ sung vốn vào các dự án Cap Saint Jacques, Khu dân cư Vị Thanh, Khu nhà ở Lam Hạ Center Point, Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên.

NĐT có thể mua cổ phiếu phát hành thêm của DIG vì trong 1 thị trường tốt, ngành nghề BĐS mang lại kỳ vọng lớn, mua cổ phiếu ưu đãi rất dễ có lãi lớn. Trong năm 2021, NĐT mua cổ phiếu ưu đãi của VND VIX đều lãi gấp đôi trong khoảng 6 tháng.

2. PDR – Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.

PDR đang sở hữu quỹ đất lớn hơn 8500 Ha, các dự án của doanh nghiệp tập trung chủ yếu tại khu vực Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Dương, TP HCM, …

Dự án Bình Dương Tower đang trong quá trình triển khai, dự án này sẽ mở bán trong năm 2024. Lợi nhuận sau thuế ước tính của dự án Bình Dương Tower khoảng 680 tỷ – 1000 tỷ.

Tại tỉnh Bình Định, PDR đang tập trung triển khai 3 dự án đó là Bắc Hà Thanh, Nhơn Hội New City, Ngô Mây. Tổng vốn đầu tư của 3 dự án này là 26.643 tỷ.

Tại Đà Nẵng, PDR đang tập trung vào dự án 223 Trần Phú, dự án này nằm trên khu đất có diện tích 0,27 ha, sở hữu ba mặt tiền đường gồm Trần Phú, Bạch Đằng và Lê Hồng Phong. Đây là vị trí kim cương của thành phố Đà Nẵng. Ngoài dự án ở số 223 Trần Phú, doanh nghiệp còn sở hữu quỹ đất làm KĐT Sinh thái Hòa Tiến quy mô 535 ha.

Tại Vũng Tàu, PDR đang tập trung triển khai các dự án BĐS nghỉ dưỡng với quy mô lớn, thậm chí doanh nghiệp đang tham vọng triển khai dự án BĐS nghỉ dưỡng Poulo Condor ở Côn Đảo. Trong thời gian tới, khi lãi suất thấp duy trì trong thời gian đủ dài thì chắc chắn các dự án BĐS nghỉ dưỡng sẽ được sự chú ý của nhiều NĐT.

Ngoài ra, PDR còn sở hữu quỹ đất tại Hồ Chí Minh với tổng diện diện tích 28.8 Ha.

Theo như phát biểu của chủ tịch PDR, trong năm 2024, PDR chuẩn bị đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn, tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng, 4 dự án trọng điểm được dự kiến mở bán trong năm 2024 là Thuận An 1 và 2, Poulo Condor , Cadia Quy Nhơn và Bắc Hà Thanh.

3. TCH – Trùm BĐS Hải Phòng.

Trong năm 2024, TCH sẽ tiếp tục mở bán và ghi nhận doanh thu từ dự án Hoàng Huy Commerce. Doanh thu dự kiến mà TCH ghi nhận từ dự án này trong năm 2024 là 2.500 tỷ, lợi nhuận gộp ước tính 1.000 tỷ.

Ban lãnh đạo TCH đang “tất tay” vào huyện Thủy Nguyên Hải Phòng khi mà đồng loạt triển khai 3 dự án lớn là Hoàng Huy Green River, Hoàng Huy New City, KĐT Đỗ Mười. Đây chính là các dự án mang lại kỳ vọng lớn nhất cho TCH trong tương lai.

Thủy Nguyên là khu vực được kết nối giao thông đồng bộ với trung tâm Thành Phố Hải Phòng, và sẽ trở thành trung tâm Hành Chính mới của tỉnh, đây chính là lý do TCH tất tay vào khu vực này. Chỉ riêng giá trị đất nền của dự án Hoàng Huy New City đã ngang với vốn hóa. Đây là tiềm năng để TCH có thể X2 vì giá trị đất ở khu vực Thủy Nguyên còn có thể tiếp tục tăng mạnh trong 2024 – 2025. Còn chưa kể dự án Vinhome Vũ Yên đang được mở bán, điều này chứng tỏ Vingroup đang đánh giá đây là thời điểm BĐS đang được nhiều NĐT chú ý, tức nhu cầu đầu tư đang tăng cao trở lại.

4. NHA – Trùm BĐS Hà Nam.

Tổng giá trị quỹ đất hiện tại của NHA khoảng 6.000 tỷ, gấp 6.5 lần vốn hóa hiện tại của doanh nghiệp.

Trong Q4/2023 vừa rồi NHA mới bắt đầu ghi nhận doanh thu từ mảng BĐS trở lại, hơn 2 năm trước đó, doanh nghiệp không mở bán và bàn giao bất kỳ dự án nào, điều này chứng tỏ rằng các dự án của NHA vẫn còn nguyên và kỳ vọng của doanh nghiệp vẫn không thay đổi.

Trong năm 2021, NHA không ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ mảng BĐS, nhưng giá cổ phiếu đã tăng hơn 1000% trong vòng 1 năm, điều này chứng tỏ NHA có sức hút rất lớn với NĐT. Chính vì các dự án vẫn còn nguyên, cho nên khi ngành BĐS ấm trở lại, kết hợp thêm với việc doanh nghiệp mở bán dự án, cổ phiếu NHA sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tăng lai.

Kỳ vọng trong năm 2024, cổ phiếu NHA sẽ về đỉnh cũ 2021.

MR TRỊNH THẾ HOÀN – Giám đốc TVĐT VPS.
MR TRẦN QUANG CHUNG – Trưởng phòng phân tích.
Video phân tích:

chào các bác, cổ bđs tuần sau thế nào đấy