Top cổ phiếu tháng 5

, , , , , ,

TOP CỔ PHIẾU THÁNG 5

Vnindex tăng 7.05 điểm, tương đối nhiều ý nghĩa trong ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954

Về nhóm ngành thì hôm nay đáng chú ý có nhóm Thép tăng khá tốt, hầu hết các cổ phiếu thép đều tăng trong hôm nay. Với HPG anh cả của ngành tăng 2.9% và đã tiếp cận đỉnh cũ, khả năng mai tăng thêm 1 chút lên vùng 30.5 chạm vào dải ben trên này sẽ cần dừng lại tích lũy để hấp thu lượng hàng dưới đáy cũng như là hàng kẹt vùng đỉnh này sau đó mới tăng tiếp được. Mua mới thì chưa nên nhé anh em, một là chờ vượt hẳn rồi mua, 2 là chờ điều chỉnh tham gia chứ ko nên mua đuổi giá hiện tại.

Ngành phân bón hóa chất cũng thu hút dòng tiền khá tốt với DDV tăng 8% con này lead dòng luôn, tăng rất mạnh kèm dòng tiền vào khá tốt, mình chỉ không thích là nó ở sàn upcom thôi, anh em nào thích thì có thể chờ test lại đỉnh vùng 17.5 để tham gia hoặc là mua DCM DPM ngày mai giá đỏ có thể tham gia được 2 con này. Nên tham gia những cổ phiếu mà nó có cả ngành ủng hộ như này thì đà tăng sẽ bền vững hơn nhé anh em.

Tiếp theo có 1 dòng nữa thu hút dòng tiền rất mạnh thời gian vừa qua đó là dòng Bán lẻ. Mình thì thích nhất là MWG. Giờ thì chưa có điểm vào, phải chờ điều chỉnh thôi.
Hay là FRT lại tiếp tục vượt đỉnh, con này chờ điều chỉnh test lại đỉnh vùng 158 anh em có thể mua được.
Đừng ngại nó tăng cao rồi không mua, giảm là cơ hội cho anh em. Hãy nhớ những cổ phiếu tăng cao thì nó lại tìm đến những đỉnh cao mới. Còn những cổ phiếu cứ lầm lũi phía dưới thì còn lâu mới tăng được.

Nhìn chung là thị trường đã có bùng nổ theo đà xác nhận chuyển đổi trạng thái nhưng vẫn có thể rung lắc điều chỉnh về lại hỗ trợ 1230 trước khi tiếp tục xu hướng tăng, anh chị em chưa có hàng thì nên kiên nhẫn chờ đợi nhịp điều chỉnh trong các phiên tới để tham gia, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Chúc anh em buổi tối vui vẻ!