Top cổ phiếu tiềm năng

Với phiên tăng hôm qua thì Vnindex đã bứt hẳn khỏi kháng 1060 và hướng tới kháng 1100. Với giai đoạn trước Tết mà thị trường khoẻ như vậy tôi đánh giá là rất tích cực và đang phản ánh kì vọng rất lớn của nhà đầu tư, đặc biệt khối ngoại về triển vọng kinh tế Việt Nam 2023. Chúng ta vẫn tiếp tục với mục tiêu gom hàng với các nhóm ngành tiềm năng: BĐS KCN, Đầu tư công, Thép, Chứng khoán, không mua đuổi nhưng chỉnh về hỗ trợ là múc:

12 Likes

Chúc anh em có các điểm mua đẹp khi thị trường rung lắc

Trung Quốc đang hạn chế xuất khẩu phốt pho, nhưng việc đóng mở cửa tiêu dùng thì sẽ không ảnh hưởng nhiều

Bên cạnh đó, trong bối cảnh Việt Nam thực hiện chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực, mọi cấp độ, Việt Nam có nhu cầu hợp tác về chuyển đổi số, khai thác tài nguyên số.

Indonesia, Việt Nam và Thái Lan đã chứng kiến sự gia tăng mạnh về tỷ trọng FDI từ Trung Quốc, vốn trước đây tập trung đầu tư nhiều vào bất động sản.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam khi thị trường nước này chiếm khoảng 15,7% tổng kim ngạch xuất khẩu và 33,1% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong năm 2022

Động thái mở rộng khu công nghiệp của nhiều nhà đầu tư là khá dễ hiểu khi làn sóng dịch chuyển đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam trong thời gian gần đây vẫn tích cực.

Giá thuê đất khu công nghiệp trên cả nước năm 2022 tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Bình Dương là địa phương có tổng diện tích đất khu công nghiệp lớn nhất cả nước, đạt 12.721 ha đất khu công nghiệp, chiếm 25% tổng diện tích khu công nghiệp của miền Nam, tương đương 13% tổng diện tích đất khu công nghiệp của cả nước.

1 Likes

Việt Nam kêu gọi đầu tư vào tăng trưởng xanh, phát triển bền vững

Sự tăng trưởng về giá ở phân khúc shophouse trong thời gian qua đến từ những thông tin tích cực từ sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch sau dịch

Giá trị xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sẽ đạt 45 - 47 tỷ USD (tăng 7 - 11% so với cùng kỳ) trong năm nay.

Liên minh châu Âu triển khai dự án giúp Việt Nam ‘thu nhiều hơn, chi tốt hơn’

1 Likes

Tuy nhiên, song song với tăng giá hàng hóa – dịch vụ do nhu cầu tăng, nguồn cung cũng sẽ được cải thiện do hiện tượng đứt gãy chuỗi cung ứng sẽ giảm và chính sách trung hóa của Chính phủ, người tiêu dùng điều chỉnh hành vi…

hỗ trợ lãi suất cho vay ngoại tệ sẽ làm tăng nhu cầu ngoại tệ, đặc biệt trong bối cảnh thị trường quốc tế diễn biến phức tạp có thể gây ra áp lực tới tỷ giá trong nước.

1 Likes

Vay bằng ngoại tệ thường thấp hơn so với lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam. Do đó, khi vay vốn bằng ngoại tệ, doanh nghiệp đã được vay với mức lãi suất thấp hơn so với việc vay vốn bằng đồng Việt Nam.

Ngành hàng như thủy sản, rau quả và gạo là những ngành có tăng trưởng xuất khẩu lớn vào thị trường EU thời gian qua, đồng thời cũng là những ngành có tỉ lệ tận dụng quy tắc xuất xứ về chứng nhận xuất xứ EUR.1 rất cao, đặc biệt với mặt hàng gạo tỉ lệ này là 100%.

Ngân hàng tại Việt Nam chuyển sang phát triển ngân hàng số theo hướng tự chủ xây dựng đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin, tự chủ công nghệ tạo tính linh hoạt, nhanh chóng khi xây dựng dịch vụ số theo nhu cầu thực tế của khách hàng

Nhu cầu năng lượng cấp bách từ châu Âu giúp doanh nghiệp Mỹ thoát phá sản, thu lợi lớn

Để lên tầm cao mới 15xx hay 20xx thì chỉ có thể BĐS. Vì BĐS tăng thì rất nhiều ngành hỗ trợ tăng theo: thép, VLXD, NH, CK … Các ngành chạy đà ban đầu như NH , CK hay thép (các sóng ngành hỗ trợ này không làm cho TTCK đi xa). Con sóng BĐS sẽ có nhiều bất ngờ và ngành ngành sẽ lao vào đầu tư.