Top những điều quan trọng khi quyết định đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng

, , , , ,

Hello buổi sáng đầu tuần anh chị em nhé.
Sáng sớm đầu tuần đi họp sớm nên tranh thủ lên công ty sớm chút ít, trong lúc ngồi đọc tý tin tức báo chí thì nảy sinh chút ý tưởng để viết về cách mà tui chọn các tiêu chí riêng để quyết định đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng cho các ACE cùng tham khảo nhen.
Vậy khi đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng và nhận biết được nào tốt hơn tui thường dựa vào đâu?

  • Với tui, tui hay dựa vào các tiêu chi sau để đánh giá một ngân hàng chất lượng hay không so với ngành:
    1. Chất lượng tài sản được đánh giá thông qua tỷ lệ nợ xấu, đối với ngân hàng chất lượng tài sản là một chìa khóa quan trọng để đánh giá cách quản trị rủi ro của họ.
    2. Tỷ lệ CaSa => yểu tố này giúp chúng ta biết ngân hàng nào sinh lời tốt hơn trên vốn huy động. Các ngân hàng có tỷ lệ CaSa tốt: VCB MBB TCB MSB ACB.
    3. Hệ thống công nghệ => Thời đại mới 4.0, công nghệ là một phần chuyển đổi sống còn của doanh nghiệp và đối với ngân hàng không ngoại lệ bởi ngành này làm việc liên tục với các con số, các dữ liệu lớn nên việc áp dụng cộng nghệ là 1 điều rất cần thiết. Có công nghệ sẽ giúp ngân hàng tiếp cận khách hàng dễ hơn, phục vụ tốt hơn => Tiết kiệm chi phí tốt hơn => Sinh lời tốt hơn, cạnh trạnh mạnh hơn.
    Kết luận: Với kinh nghiệm của tui khi đầu tư ngân hàng ít năm trở lại đây thì tui tiếp cận dựa trên 3 tiêu chí trên để chọn ra các ngân hàng phù hợp khi đầu tư vào họ. Khi chúng ta nắm rõ các tiêu chí trên thì xác suất cao chúng ta sẽ chọn ra những bank rất chất lượng và đem lại kết quả đầu tư rất tốt trong tương lai. Gợi ý các bank: ACB CTG VCB MBB TCB TPB.
    Chúc các ACE có một tuần mới giao dịch thật thành công nhé.
1 Likes


Đây là báo cáo tài chính của TCB. Hãy để ý vào vùng khoanh đó, cột lợi nhuận sau thế chưa phân phối của TCB là một cục vàng của NH.

1 Likes

Quý 4 - Quý 1 là thời điểm bank sẽ chạy tốt. Thanks!


Mẫu hình 2 đáy ngắn hạn.


Mẫu hình đáy phẳng.

Bank đang có những mẫu hình rất tốt để vào pha chạy ngắn hạn. Thanks!

Bank thangs 12 là tháng tốt để mua vào ch kì vọng lãi 10 -15% tùy mã. Thanks!

Các nhà đầu tư ưa thích khẩu vị ấm áp, ổn định thì nên cân nhăc cổ phiếu ngân hàng giai đoạn này. Theo dõi hàng năm trên kinh nghiệm bản thân thì đây là vùng mua tốt nhất của nhóm này. Thanks!


BID

CTG - Tiền vào trước giá sẽ chạy theo sau. Thanks!

MBB

BID - Chart dài hạn đầy uy tín.

Tiền đang nhích dần về bank. Kì vọng tuân này sẽ chạy. Thanks!

Bank đang được chọn trong nhịp tháng 12 này. Thanks!


STB


MBB


CTG


BID - Trend tăng sớm nhất dòng bank.
Cách đánh của BID là gãy nền rồi kéo lên lại nhằm rũ bỏ lượng hàng tích tụ ở nền phía bên trái. Thanks!