1. Về câu chuyện cơ bản của APH
APH được thành lập vào tháng 3/2017 với chiến lược đầu tư vào các sản phẩm nhựa và nguyên liệu thô, bao gồm túi nhựa, các sản phẩm nhựa gia dụng và các sản phẩm nhựa kỹ thuật.
APH sở hữu hai công ty con chính bao gồm AAA và NHH, cũng gián tiếp kiểm soát 9 công ty con khác. Thế nên có lẽ đánh giá tiềm năng kinh doanh của APH, tốt hơn hết nên xem xét các công ty này. NHH cũng là một trong những công ty hàng đầu ở Việt Nam cung cấp các bộ phận nhựa cho xe máy và ô tô, phát triển hoạt động kinh doanh mới như linh kiện điện tử bằng nhựa
Trong phân khúc túi nhựa, hiện tại AAA là công ty sản xuất lớn nhất ở Việt Nam. Khả năng tự sản xuất một số loại nguyên liệu như phụ gia nhựa và bột đá từ HII cũng giúp công ty giảm
thiểu chi phí sản xuất và kiểm soát chất lượng sản phẩm và khả năng chế tạo mẫu.
Doanh thu từ Khu công nghiệp An Bình Quốc Tuấn bắt đầu từ năm 2021 cũng là điều đáng chú ý trong năm nay. Gần đây nhất thì APH cũng lấn sân mảng kinh doanh mới, ra mắt dịch vụ suất ăn công nghiệp, cho thấy tham vọng của APH.
Cụ thể:
NHH: Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất đạt 1.515 tỷ đồng, tăng trưởng 103% so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận hợp nhất đạt 57 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ.
HII: Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất đạt 5.508 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 88% và 89% so với cùng kỳ năm 2020.
AAA: 9 tháng năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất đạt 8.956 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 317 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 69% và 27% so với cùng kỳ năm 2020.
Với kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất túi nhựa cùng với sự thay đổi tập trung vào các sản
phẩm tự hủy, APH có một vị thế tốt để tận dụng tiềm năng tăng trưởng sản phẩm tự hủy trong thời gian tới. Việc liên doanh với Vinfast là nước đi chiến lược của APH, giúp hưởng lợi từ kế hoạch của Chính phủ để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước trong những năm tiếp theo.
Đánh giá về mặt trung hạn của APH giống như việc quan sát một bức tranh tổng quan, tinh tế ở chỗ phát hiện vẻ đẹp tăng trưởng với những điểm nhất nổi bật ở từng công ty con riêng lẻ. Khi từng con tốt càng vững mạnh thì kẻ thủ lĩnh ắt sẽ tạo nên những chiến công bứt phá.
2. Về bức tranh TA của APH
Xu hướng chính vẫn là downtrend.
Thanh khoản gần đây cho thấy sự đột biến.
Kháng cự gần nhất quanh mốc 45x và 55x.
Các đường MA dốc xuống. Vận động trong BB.
Có lẽ APH cần thêm thời gian tìm diểm cân bằng, tích lũy đi ngang và phá vỡ những vùng cản trước đó. Cho đến khi xu hướng uptrend được xác nhận thì chưa nên giải ngân với cổ phiếu này. Kiên nhẫn, thời cơ rồi sẽ đến.