Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Team cho em nhận định TDC với ạ, cảm ơn

1 Likes

Có thể nói VCI là một trong những điểm đáng chú ý thuộc nhóm ngành chứng. Sóng chứng khoán được xem là “cơn sóng thần” của năm 2021. Lẽ hiển nhiên thì 2021 cũng là năm bứt phá với nhiều ấn tượng của VCI.

1. Về câu chuyện cơ bản của VCI

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, VCI ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.584 tỷ đồng, tăng 141% và lợi nhuận trước thuế đạt 1.267 tỷ đồng, tăng 145% so với cùng kỳ năm 2020. Quý III/2021, VCI đạt doanh thu thuần 922 tỷ đồng, tăng mạnh 228% và lợi nhuận trước thuế 399 tỷ đồng, tăng 245% so với quý III/2020.

Ngành chứng phát triển, thanh khoản dồi dào, hầu như mảng môi giới của các công ty chứng khoán đều được hưởng lợi. Điều đó cũng xuất hiện với VCI. Cụ thể thì mảng môi giới ghi nhận doanh thu 229 tỷ đồng, tăng 172% so với quý III/2020; lợi nhuận trước thuế đạt 71 tỷ đồng, tăng 200%. Mảng Cho vay Ký quỹ cũng để lại nhiều ấn tượng về câu chuyện tăng trưởng. Dư nợ cho vay ký quỹ của VCI tại cuối quý III/2021 đạt 6.449 tỷ đồng, tăng 16% so với cuối quý II/2021 và tăng 66% so với cuối năm 2020.

Riêng bảng xếp hạng thị phần vừa qua, VCI đứng thứ năm tính theo thị phần môi giới trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) trong quý III/2021, với thị phần môi giới đạt 4,90%.

Nếu đầu tư VCI thì nên chú ý thêm câu chuyện gần đây sắp có kết hoạch tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 12% cũng như câu chuyện huy động vốn như những CTCK khác. Cụ thể thì VCI huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài tới 100 triệu USD. Và đặc biệt là “cục đường ngon béo bở” từ nghiệp vụ tư vấn cho thương vụ VPBank bán vốn FE CREDIT cho SMBC.

Khi câu chuyện tăng trưởng của chứng khoán còn, thì VCI sẽ còn hưởng lợi.

2. Về bức tranh TA của VCI

Câu chuyện tăng trưởng và niềm tin về triển vọng tương lai của VCI đã phản ánh vào giá cổ phiếu.
Xu hướng chính là tăng. Liên tục tích lũy và tăng lập đỉnh. VCI đang vận động quanh đỉnh, sau nhịp chạm Ma50 đã test thành công và bật hồi trở lại.

Đoạn rồi có ảnh hưởng bởi việc thị trường chung rung lắc, VCI cũng đã điều chỉnh và bật hồi rất nhanh với cây nến đỏ rút chân cho thấy lực cầu bắt đáy ở vùng giá dưới. VCI vẫn đang giữ được BB cũng như đường MA20.

hỗ trợ gần nhất quanh mốc 65x. VCI đang di chuyển theo con đường ít kháng cực nhất, nếu break đỉnh với sự ủng hộ của thành khoản thì đã tăng sẽ còn. Đầu tư VCI cũng như nhóm ngành chứng thì nên quan sát tỉ mỉ và kỹ lưỡng về động thái của Vnindex. Chi tiết để phù hợp với vị thế của mình thì anh chị có thể trao đổi thêm với Team nhé.

35 Likes

Anh Cường cho hỏi về chiều mua KBC. Ngắn hạn trong tháng 12/2022 - 01-2022. Cám ơn anh và team!

1 Likes

BCG cũng là một trong những cổ phiếu mà anh chị em hội viên khóa học Vẽ Tranh Tím chứng khoán cùng nghiên cứu, vùng giá đẹp để gom cổ phiếu này ở quanh mốc 10x.

1. Về câu chuyện cơ bản của BCG

Điểm đáng chú ý về tình hình kinh doanh của BCG chính là LN ròng Q3/21 tăng trưởng mạnh nhờ doanh thu tài chính.
Cụ thể thì Doanh thu thuần Q3/21 của BCG giảm 41,5% svck xuống 457 tỷ đồng do DT mảng Dịch vụ và Xây dựng giảm lần lượt 91,7% và 88,7% svck do giãn cách xã hội bởi làn sóng Covid-19 thứ tư.
Tuy nhiên điểm tích cực là thu nhập từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh và lợi nhuận từ đầu tư giúp DT tài chính tăng mạnh 482,0%.
Tổng kết lại thì LN ròng Q3/21 tăng 409,7% svck lên 166 tỷ đồng, khiến cho LN ròng 9T/21
tăng trưởng 925,3% svck.

image

Câu chuyện của BCG được kể trong thời gian tới là triển vọng:
(1) Bất động sản sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng trong 2022-2023. Điển hình là dự án Malibu Hội An, dự án Casa Premium, Casa Mũi Né, King Crown Infinity và toàn bộ dự án Amor Riverside Bình Chánh…
(2) Mảng năng lượng tái tạo sẽ đóng góp 17,6% DT trong năm 2022 với dự án Phù Mỹ, điện gió Đông Thanh, điện gió Khai Long…

Tuy nhiên bên cạnh kỳ vọng cũng như lợi nhuận là câu chuyện về rủi ro:
(1) Thị trường BĐS du lịch tăng trưởng chậm lại do biến chủng mới của Covid-19
(2) Không hoàn thành kịp tiến độ để hưởng ưu đãi đối với các dự án NLTT
(3) Rủi ro pha loãng do nhu cầu về vốn lớn.

2. Về bức tranh TA của BCG

image

Bức tranh chính vẫn là xu hướng uptrend.
Sau giai đoạn sideway down, BCG có một nhịp tăng ngắn rồi xây nền rồi bật tăng mạnh mẽ. Điểm mua đẹp như Team có đề cập ở quanh vùng 10x hoặc 14x.

BCG đang thiết lập những đỉnh cao mới với sự ủng hộ của thanh khoản. Luôn giữ được Ma20 ngày và vận động trong BB. So với thị trường chung thì BCG được đánh giá là mạnh, “đãi cát tìm vàng”. Hỗ trợ gần nhất của BCG quanh vùng 20x. Một bức tranh đẹp đi kèm với những điểm nhấn này thực sự làm “mê hoặc” lòng người.

Cụ thể vị thế của anh chị để biết được nên mua hay nắm giữ hoặc bán chốt lời thì có thể trao đổi thêm với Team nhé!

38 Likes

Với SAM thì chúng ta cùng nhìn lại “core” kinh doanh của doanh nghiệp này nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của SAM

Có thể thấy quý 3 vừa rồi là một giai đoạn thử thách với SAM. Doanh thu thuần của SAM sụt giảm mạnh 27% so cùng kỳ về còn 381 tỷ đồng. Giá vốn chiếm 374 tỷ nên lãi gộp vỏn vẹn hơn 7 tỷ, lao dốc 79% so cùng kỳ.

Điểm đáng chú ý nhất là không ai có thể bỏ quan khi “ngó” SAM chính là doanh thu tài chính tăng mạnh gần gấp đôi lên 98 tỷ đồng nhờ bán các khoản đầu tư và hoạt động tài chính khác, trong khi chi phí tài chính giảm phân nửa xuống còn 12 tỷ đồng.

Dù lỗ từ liên doanh liên kết tăng vọt gấp 8 lần lên hơn 6 tỷ đồng nhưng SAM vẫn lãi ròng 48,6 tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ. Luỹ kế 9 tháng, chỉ tiêu này tăng 25% lên 58,6 tỷ đồng.

Trước tình hình đó thì SAM cũng đưa ra lời giải trình với quý nhà đầu tư:
image

Tin tức gần đây nhất là SAM mới thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2021. SAM cho biết việc phát hành này nhằm mục đích bổ sung/gia tăng quy mô vốn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Về bức tranh TA của SAM

Xu hướng lớn là tăng sau những ngày “bền bỉ” đi ngang “không thấy ánh mắt trời”. Sau giai đoạn “tỏa sáng” đó thì hiện SAM đang có một nhịp chỉnh từ đỉnh, chạm MA50 và bật hồi với thanh khoản thấp. Vận động trong BB và đang có tìm lại điểm cân bằng trước khi xác nhận chính xác một xu hướng mới.

Với cố phiếu này thì có thể dùng Ma50 làm đường hỗ trợ nhé. Xấu khi break với cây nến đỏ, thanh khoản lớn. Kháng cự ở đỉnh quanh mốc 26x.

38 Likes

POW thực sự là một trong những cổ phiếu đem đến khá nhiều “bất ngờ và ấn tượng”. Cổ phiếu này cũng đã được Team mở vị thế quanh vùng 11x.

1. Về câu chuyện cơ bản của POW

Điểm lại kết quả kinh doanh quý gần nhất bán sát kế hoạch kinh doanh.
Doanh thu và lợi nhuận công ty mẹ 3Q2021 của PVPower đạt lần lượt là 5,342 tỷ đồng (-12.6% YoY) và 483 tỷ đồng tăng gấp 4.5 lần cùng kỳ do POW đã bám sát kế hoạch sản lượng được giao với giá bán trung bình cao hơn đủ bù đắp chi phí cũng như đem lại lợi nhuận cho POW.
Chi phí lãi vay và chi phí quản lí doanh nghiệp giảm đáng kể so với cùng kỳ góp.
Sản lượng sản xuất trong 3Q2021 giảm do tác động của làn sóng covid lần thứ 4 cũng như nhà máy
điện Vũng Áng 1 tiến hành đại tu.

Khi các biện pháp giãn cách được nới lỏng ở các tỉnh thành phía Nam, các khu vực công nghiệp hồi phục sản xuất dẫn tới nhu cầu sử phụ tải tăng trở lại. Câu chuyện kỳ vọng được kể ở đây chính là Dự án nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3&4 là động lực tăng trưởng dài hạn của POW. Và lợi nhuận cao hơn từ Nhà máy điện Cà Mau 1&2 sau khi hết khấu hao.

Thêm một thông tin bổ trợ cho bạn: POW là doanh nghiệp có công suất phát điện lớn thứ 2 tại Việt Nam.

2. Về bức tranh TA của POW

Câu chuyện kỳ vọng và nội lực đáng để tin của POW phần nào đó đã được thể hiện trên bức tranh TA của POW. Với lực cầu áp đảo cung cũng như sự ủng hộ của dòng tiền thông minh thể hiện qua sự đột biến về thanh khoản, POW thoát khỏi xu hướng downtrend trước đó để breakout và tăng ấn tượng. Sau mỗi nhịp tăng luôn có điểm dừng để tích lũy đi ngang, “nạp thêm năng lượng” để trưởng thành mạnh mẽ.

Cổ phiếu này đã vượt đỉnh cao nhất trong 1 năm qua, ấn tượng với những phiên tăng trần gần đây. Vận động out khỏi band cho thấy lực cầu mạnh mẽ. Những cây nến xanh với biên độ rộng đi kèm với thanh khoản lớn như những nét bút điểm tô cho bức tranh tím TA thêm phần thi vị.

Kỳ vọng 2-4 tháng là khá hợp lý khi POW luôn giữ được kênh trendline dưới và vận động trên Ma20. Nếu đã có “hàng” thì nên tiếp tục nắm giữ và tìm cách bổ sung vị thế khi xu hướng tăng vẫn còn. Hiện vẫn chưa thấy điểm bán. Tuy nhiên điểm mua mới thật đẹp thì vẫn chưa xuất hiện. Kiên nhẫn chờ thời, thời tới cản không kịp. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team nhé.

36 Likes

Nếu đầu tư nhóm BĐS thì KDH là một trong những “chuyển tàu” không thể bỏ lỡ ở đoạn “khởi hành”.

1. Về câu chuyện cơ bản của KDH

Có thể nói quý 3.2021 là giai đoạn thử thách với nhóm ngành KĐS, mà điển hình là KDH. Kết quả kinh doanh Q3/21 ảm đạm do siết chặt giãn cách tại phía Nam. Doanh thu Q3/21 giảm 31,7% so với cùng kỳ còn 1.199,3 tỷ đồng do KDH chỉ bàn giao 580 căn hộ Lovera Vista và 1 căn thấp tầng Verosa Park.
Biên lợi nhuận gộp Q3/21 tăng 8,8 điểm % svck từ nền thấp Q3/20 lên 39,8%. Lợi nhuận ròng Q3/21 giảm 12,4% svck còn 316,6 tỷ đồng. LN ròng 9T21 tăng nhẹ 2,4% svck lên 788,1 tỷ đồng.

Câu chuyện của KDH trong quý này và những quý đầu năm 2022 được kể có lẽ là triển vọng doanh số ký bán hồi phục mạnh mẽ từ 2022, khi hết giãn cách, vaccine được đẩy mạnh và như cầu sơ hữu BĐS vẫn luôn còn đó, thậm chí là tăng mạnh và dịp mua sắm cuối năm. “Tậu trâu cưới vợ là nhà / Trong ba việc ấy, thực là khó thay.”

Khi giá nhà đất tại TP. HCM tăng nhanh, tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn đến từ giá bán trung
bình cao hơn dự kiến các dự án Armena, Clarita, 11A, 158 An Dương Vương, khu công nghiệp
Lê Minh Xuân được đi vào khai thác.

Rủi ro không thể bỏ qua đến từ việc xin cấp phép mở bán cho các dự án mới chậm hơn dự kiến và giá nguyên vật liệu xây dựng đang được neo ở mức giá cao.

2. Về bức tranh TA của KDH

Xu hướng chính vẫn luôn là uptrend. Trong 1 năm qua, KDH luôn cho những vùng mua đẹp để “đón hành khách lên tàu”. Liên tục tăng rồi tích lũy đi ngang rồi lại tăng và lập đỉnh. Có thể nói KDH là điểm sáng của CP nhóm ngành BĐS.

Hiện tại KDH đang vận động ở nền giá trên, có nhịp chỉnh ở vùng đỉnh, gãy kênh trendline dưới và bật hồi trở lại với thanh khoản thấp. Hỗ trợ cứng và gần nhất quanh mốc 42x. Kháng cự tại đỉnh ở mốc cũ là 51x.

Có lẽ KDH cần tìm lại điểm cân bằng, “nạp đủ pin” để tiếp tục tỏa sáng. Còn tùy thuộc vào vị thế của bạn mà có những chiến lược cụ thể chi tiết cho từng kịch bản, ngại gì mà không trao đổi sâu thêm với team để chúng ta có chung góc nhìn :smiley:

34 Likes

Bạn hỏi thì team đáp, với LCG thì team cũng có vài góc nhìn cho bạn hen:

1. Về câu chuyện cơ bản của LCG

LCG thì đi theo sóng ngành Xây dựng - BĐS. Với LCG thì hoạt động chính vẫn là trong lĩnh vực xây lắp, xây dựng cơ sở hạ tầng & hạ tầng năng lượng, kinh doanh bất động sản.

9 tháng năm 2021, doanh thu thuần và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 1.709 tỷ và 174 tỷ đồng, lần lượt giảm 27,4% và 11,8% so với cùng kỳ. Cụ thể thì:
(1) Mảng xây dựng doanh thu giảm mạnh 45% cùng kỳ do ảnh hưởng dịch Covid
(2) Mảng bất động sản tăng 246%YoY do ghi nhận chuyển nhượng dự án
(3) Biên lợi nhuận gộp tăng từ 14,6% lên mức 18,7%.

Câu chuyện đầu tư công sẽ động lực cho LCG. Chính phủ sẽ được thực thi mạnh trong thời gian tới, đặc biệt năm 2022 trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Kỳ vọng rằng mảng xây dựng của LCG sẽ phục hồi mạnh trở lại đến từ nhiều dự án như Cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nhà máy Điện gió Chơ Long… cũng như mảng bán điện từ Chư Ngọc và Solar Pharm Nhơn Hải… Mảng thi công điện gió, năng lượng mặt trời có nhiều cơ hội do đây là xu hướng tương lai. Nền tảng tài chính vững vàng giúp sức tăng trưởng LCG được đảm bảo.

2. Về bức tranh TA của LCG

Xu hướng chính là Uptrend mạnh mẽ. Sau nhịp sideway down, LCG đã break khỏi trend trước đó với nhịp tăng mạnh, rồi đi ngang tích lũy và tiếp tục thiết lập những đỉnh cao mới. Điểm mua đẹp nhất quanh vùng 10x.

LCG luôn giữ được kênh trendline dưới, đặc biệt là giữ được Ma50 ngày và vận động trong BB với sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản. Điều đó cho thấy dòng tiền thông minh đã phát hiện ra cổ phiếu này và chớp ngay cổ hội để gia tăng tài sản của mình.

Cổ phiếu này đang đi theo con đường ít kháng cự nhất. Nước chảy về xuôi. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 19x hoặc có thể dùng Ma20 ngày làm chỉ báo ngắn hạn hoặc Ma50 nếu kỳ vọng lâu hơn. Nếu tiếp tục đà tăng này thì LCG sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ cho nhà đầu tư đấy.

35 Likes

KBC thì team có nhận định ở trên, gửi lại anh xem ở đường link này nhé:

35 Likes

TDC team có nhận định ở trên, anh xem ở đây nhé:

33 Likes

Cảm ơn anh chị nhé, hỗ trợ anh chị là niềm vui của team.
Nếu cần hỗ trợ “từ a đến z” thì có thể liên hệ với team thông qua SDT 035 456 2093 (Ngọc Hiệp) nhé ạ. Luôn welcome anh chị đến với team nhé :smiley:

34 Likes

Oki @thotran89

34 Likes

Oki anh nhé @Babyshark20

35 Likes

Cho em xin nhận định jvc ạ

1 Likes

Câu chuyện của NHA và bức tranh này thì có một vài điểm đáng lưu ý dưới góc nhìn của Team Vẽ Tranh Tím nhé:
1. Về câu chuyện cơ bản của NHA

Trong 9 tháng đầu năm 2021, NHA ghi nhận doanh thu thuần gần 80 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí giá vốn tăng cao gấp đôi cùng kỳ năm trước nên lãi sau thuế đạt 1,6 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 20,4 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái và mới chỉ hoàn thành được 3,2% mục tiêu kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tin tức đáng chú ý gần đây nhất về NHA chính là việc chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Nếu thương vụ này thành công thì dự kiến NHA sẽ thu về khoản tiền 140,6 tỷ đồng, vốn điều lệ công ty sẽ tăng từ mức 281 tỷ đồng lên gần 422 tỷ đồng.

Theo công ty thì toàn bộ khoản thu này sẽ được tập trung đầu tư vào các sự án trọng điểm của NHA như sau:
image

Điểm đáng quan sát gần đây là dấu hiệu mua ròng nhiều phiên liên tiếp của NĐT nước ngoài cổ phiếu NHA.

2. Về bức tranh TA của NHA

Sau thời gian đi ngang trong dài hạn thì NHA đã có liên tiếp những phiên breakout với sự ủng hộ của khối lượng, thiết lập những đỉnh cao mới và bứt phá đi lên. Hiện NHA đang vận động đi ngang quanh đỉnh. Sự phân kỳ cũng đã báo hiệu trước có đợt điều chỉnh trong ngắn hạn.

NHA vẫn giữ được đường MA20 ngày. Hỗ trợ gần quanh mức 48x và kháng cự gần quanh mức 58x. Nếu tiếp tục break kháng cự với sự ủng hộ của khối lượng thì xu hướng tăng sẽ tiếp tục được duy trì.

Tuy nhiên anh chị nên chú ý thêm về yếu tố thanh khoản nếu muốn mở vị thế lớn ở cổ phiếu này. Chi tiết thì chúng ta có thể trao đổi thêm cùng nhau. Nếu muốn tham gia cộng đồng Nhà đầu tư Vẽ Tranh Tím thì ngại gì mà không nhắn tin cho team nhé.

36 Likes

đội phân tích của F247 kinh thật, như 1 team research chuyên nghiệp

6 Likes

bác Cường bên SSI cũng nổi tiếng đứng Top best performance thì phải ạ

2 Likes

Dành cho người đến sau thì Team hỗ trợ giải đáp anh chị về mã PC1 trước nhé. AAV thì chúng ta có thể trao đổi thêm nhé.

1. Về câu chuyện cơ bản của PC1

Về tình hình hoạt động kinh doanh quý gần nhất, PC1 ghi nhạn doanh thu đạt 3.131 tỷ đồng, LNST cổ đông cty mẹ đạt 144 tỷ đồng, lần lượt tăng 90% và giảm 9% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, PC1 đạt doanh thu 7.667 tỷ đồng, LNST cty mẹ đạt 550 tỷ đồng, lần lượt tăng 83% và 47% so với cùng kỳ.

Mảng Xây lắp điện đóng góp chính vào tăng trưởng Tổng Doanh thu của PC1 liên quan đến xây lắp trạm biến áp, lưới điện, và tổng thầu cho các dự án điện gió IA Bang 1, Tân Phú Đông 2, và 3 dự án điện gió. Mảng SX công nghiệp và Mảng Năng lượng cũng đóng góp vào tình hình doanh thu của doanh nghiệp này.

Với PC1 thì ta có thể kỳ vọng Điện gió sẽ là động lực tăng trưởng trong 2022 trong khi 2023-2024 sẽ nhờ vào các dự án bất động sản và đóng góp mới từ quặng niken. Với cổ phiếu này thì cũng cần chú ý thêm 3 dự án điện gió chính của PC1: Liên Lập, Phong Nguyên và Phong Huy.

Lợi nhuận thì luôn đi kèm với rủi ro. Rủi ro có thể đến từ việc
(1) Nhu cầu điện toàn quốc thấp hơn ước tính do covid có thể ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ của 3 nhà máy điện gió.
(2) Điều kiện thủy văn biến đổi bất ngờ có thể ảnh hưởng đến sản lượng mảng thuỷ điện
(3) Làn sóng bùng phát Covid-19 có thể ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng của người mua nhà và ảnh hưởng đến tiến độ mở bán các dự án bất động sản.
(4) Biến động giá niken có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận.

2. Về bức tranh TA của PC1

Bức tranh chính của PC1 là xu hướng tăng với sự ủng hộ của thanh khoản đột biến. Cổ phiếu này luôn giữ được đường Ma50 ngày, lên và xây nền một cách bền vững rồi lại tiếp tục đi lên và lập đỉnh. Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 22x khi break mẫu hình với sự bùng nổ của khối lượng, điểm mua đẹp tiếp theo là vùng 30x. Nếu đã có hàng ở vùng giá đó thì có thể tiếp tục nắm giữ vì kênh trendline vẫn còn. Khi cổ phiếu tiếp tục xu hướng tăng thì có thể gia tăng tỷ trọng. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm cùng với team vì còn tùy thuộc vào điểm mở vị thế của mình nữa nhé. Liên hệ Trợ lý Ngọc Hiệp (SDT 035 456 2093).

37 Likes

F247 ngày càng chất lượng. Chúc mừng!

1 Likes

IDJ như nào bác ơi. giúp e với

1 Likes