Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

1. Về câu chuyện cơ bản của HHG

HHG là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, lĩnh vực chủ yếu là kinh doanh vận tải hành khách, dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt và đường bộ, bán phụ tùng và các bộ phần phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác…

Trên thị trường, cổ phiếu HHG bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 5/4/2021 do lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2020 trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 âm hơn 66 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của HHG

Trái ngược với câu chuyện cơ bản, bức tranh chính của HHG là xu hướng tăng. Break khỏi mẫu hình trước đó với sự ủng hộ về mặt thanh khoản.

HHG vẫn vận động trong BB và di chuyển trên Ma20, thiết lập đỉnh cao mới.

37 Likes

VDS cũng là 1 trong những CP đáng chú ý ngành chứng, góc nhìn khách quan thì như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của VDS

Điểm lại về nội lực kinh doanh của VDS. Doanh thu hoạt động của VDS đạt 217 tỷ đồng, tăng 152% so với cùng kỳ năm trước. Lãi từ tài sản tài chính ghi nhận lãi lỗ quý này đạt 54 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đạt 249 tỷ đồng, cao gấp hơn 9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lãi từ cho vay và phải thu của VDSC đạt hơn 78 tỷ đồng, tăng trưởng 79% so với quý 3/2020, luỹ kế 9 tháng đạt 203 tỷ đồng, tăng trưởng 49%.

Doanh thu môi giới đạt tăng gấp hơn 3 lần cùng kỳ lên mức 78 tỷ đồng, theo đó luỹ kế 9 tháng ghi nhận khoảng 212 tỷ đồng, tăng 219% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận trước thuế của VDS trong quý 3 đạt 91 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 73 tỷ đồng, tăng mạnh 98% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, LNST của VDSC đạt 320 tỷ đồng, gấp tới hơn 6 lần cùng kỳ năm trước.

Không riêng gì VDS, năm 2021 là năm của ngành chứng khoán khi Vnindex tiếp tục lập đỉnh cao mới, thanh khoản dồi dào, dòng tiền chảy vào kênh chứng khoán, tài khoản mở mới ở người dân tiếp tục tăng cao… thì câu chuyện của nhóm ngành này sẽ tiếp tục được vẽ nên.

2. Về bức tranh TA của VDS

Xu hướng chính là tăng.
Những phiên gần đây nhạy cảm với thị trường chung nên đã xuất hiện một nhịp chỉnh ngay đỉnh, chạm Ma50 và đang cần nhiều nỗ lực để tìm điểm cân bằng, bật hồi và thiết lập đỉnh cao mới.

Với siêu cổ này thì có nhiều điểm để mở mua mới. Nếu mình “lên tàu” ở vùng giá thấp, có đệm lãi lớn thì thị trường này cũng khá an tâm. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 35x, xa hơn là mốc 29x. Nếu gãy hỗ trợ với thanh khoản lớn thì nên cân nhắc bán. Tùy vào vị thế mà mình có chiến lược xử lý khác nhau. Chi tiết thì chúng ta có thể trao đổi cùng nhau, thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp 035 456 2093 nhé.

32 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của FCN

FCN nổi bật trong lĩnh vực xây dựng nền móng & công nghiệp nặng. Câu chuyện kỳ vọng mảng xây dựng của FCN sẽ hồi phục vào năm 2022-23 nhờ dòng vốn đầu tư công và FDI mạnh mẽ là nên có. Điển hình là chúng ta nên chú ý đến các dự án nhà máy điện và phát triển cơ sở hạ tầng đang chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục dự án xây dựng của FCN, đảm bảo cho doanh thu mảng kinh doanh này tăng trưởng kép 14,4% trong giai đoạn 2021-23.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc quý III, FCN ghi nhận doanh thu thuần đạt 868 tỷ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên trước biên lãi gộp giảm khá mạnh, lợi nhuận sau thuế chỉ còn 20 tỷ đồng, thấp hơn một nửa so với quý III/2020.

Lũy kế 9 tháng, FCN mang về 2.209 tỷ đồng doanh thu và 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 9,5% và giảm 14,5% so với cùng giai đoạn năm trước.

Câu chuyện của FCN đến từ:
(1) Hưởng lợi từ xu hướng đầu tư năng lượng sạch tại Việt Nam
(2) Tiềm năng tăng vốn thành công trong năm nay

Rủi ro đến từ
(1) Chính sách giá bán điện thấp hơn cho các nhà đầu tư và xây dựng điện gió
(2) Rủi ro pha loãng do nhu cầu vốn lớn.

2. Về bức tranh TA của FCN

Xu hướng chính của FCN là tăng. Sau khi break mẫu hình với khối lượng lớn thì FCN có nhịp đi ngang tích lũy rồi liên tục lập những đỉnh mới. Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 11x và 13x.

Khá tích cực khi cổ phiếu này luôn giữ được Ma8 ngày, vận động trong BB cạnh trên. Tuy nhiên hiện đã tăng mạnh, ở vùng giá trên nên nếu mua mới sẽ chịu nhiều rủi ro cao và không có mức đệm để chịu được nếu như có nhịp rung lắc xảy ra trong quá trình đi lên của cổ phiếu. Ngắn hạn trong 1 tháng thì mình vẫn còn nhiều lựa chọn khác an toàn mà nhiều dư địa hơn, nếu cần tư vấn thì có thể liên hệ thêm với team vẽ tranh tím thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) nhé ạ

31 Likes

Vnindex thời điểm hiện tại và các bức tranh nhóm ngành

  1. Nhóm BDS vs KCN đang là nhóm ngành vượt đỉnh lịch sử, xu hướng tăng tiếp diễn => Leader về mức tăng giá trong giai đoạn vừa qua và sắp tới vẫn thế
  2. Nhóm Chứng khoán, xu hướng tăng tiếp diễn đang tích lũy tạo nền giá và khả năng khi Vnindex lấy lại được sức hút thanh khoản tăng mạnh thì sẽ có những phiên break out vượt đỉnh
  3. Nhóm Bank tranh luận nhiều nhất, thật ra là tích lũy hộp Darvas box trừ vài mã TPB là vượt đỉnh đi lên. Khi vượt 1500 điểm thì chắc hẳn nhóm này sẽ bùng nổ để hỗ trợ giữ nhịp về mặt chỉ số Lý do chiếm gần 30% vốn hóa thị trường
  4. Nhóm Thép tiêu cực trong gần 2 tháng qua, đã vẽ tạo đáy những cú phục hồi vì trend tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ.
  5. Nhóm VIN và vài cổ phiếu riêng lẻ đầu ngành Vn30 vẫn là ẩn số
    Vnindex vẫn đã và đang trên hành trình viết những trang sử sách mới
38 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của JVC

JVC có hoạt động kinh doanh chính là bán buôn máy móc, thiết bị y tế, thiết bị điện. Do kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 thua lỗ nên Sở GDCK TP.HCM tiếp tục giữ nguyên diện kiểm soát đối với cổ phiếu JVC.

Cụ thể là Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/03/2020 (năm 2019) âm tới 1.015 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính kiểm toán năm kế tiếp (năm 2020) âm 76,68 tỷ đồng.

Khi covid xuất hiện, người người nhà nhà bắt đầu chú ý nhiều hơn đến sức khỏe thì JVC có thể mở ra cơ hội mới. Mặc dù vẫn còn chặng đường dài để có thể quay trở lại giai đoạn phát triển ổn định như trước đây, nhưng quá trình tái cấu trúc hiện tại mang lại những kỳ vọng ban đầu. Và đặc biệt là cần nhiều nỗ lực và cần có thêm thời gian cho Ban lãnh đạo.

2. Về bức tranh TA của JVC

Khác với chiều tăng trưởng của câu chuyện cơ bản, thì bức tranh chính TA vẫn là xu hướng tăng. Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 4x.

JVC di chuyển trong BB, có sự đột biến về thanh khoản, hiện có một chỉnh ngắn ở vùng định nhưng vẫn giữ được Ma20 ngày. hỗ trợ mạnh quanh mốc 8x. Break đỉnh vùng giá 10x, với sự ủng hộ của thanh khoản thì xu hướng tăng trước đó có thể được duy trì.

Tuy thuộc vào vị thế của mình là mua mới, nắm giữ hay chốt lãi thì mình có cách hàng xử khác nhau. Có thể trao đổi thêm với team nếu anh chị cần tư vấn nhé.

36 Likes

image

Về bức tranh TA của APS, đang có nhịp chỉnh hơn 40% từ đỉnh sau xu hướng tăng mạnh trước đó. Tín hiệu phân kỳ xảy ra trước đó hiện tại đã phản ánh phần nào. Thanh khoản là yếu tố cần chú ý. Cổ phiếu này đang dao động trong BB kênh dưới, gãy Ma50 với thanh khoản lớn và cần tìm điểm cân bằng trở lại nếu muốn duy trì đã tăng trước đó.

Còn tiền là còn cơ hội. Ưu tiên bảo toàn nguồn vốn nhé anh, cơ hội để hòa vốn rồi sau đó là kiếm lời vẫn còn nhiều. Thời gian và sự kiên nhẫn, rồi thành quả sẽ đến.

34 Likes

JVC team có đưa ra nhận định rồi, anh chị có thểm xem tại đây nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #267 bởi Vetranhtim_1618

35 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của HDB

LNTT quý 3.2021, HDB ghi nhận đạt hơn 1,8 nghìn tỷ đồng (+28% so với cùng kỳ) do kiểm soát tốt chi phí hoạt động và chi phí tín dụng. Lũy kế 9T2021, LNTT hợp nhất của ngân hàng đạt hơn
6 nghìn tỷ đồng (+39% so với cùng kỳ), hoàn thành hơn 82% kế hoạch tại ĐHCĐ.

Một vài thông tin khác đáng lưu ý như mối thương thảo giữa HDB và Daiichi đã gỡ bỏ điều khoản độc quyền trong hợp đồng bancassurance. Hai bên có thể rà soát và đàm phán lại các điều khoản chính. HDB cũng hợp tác với PLX và OIL cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của hai công ty này và kỳ vọng điều này sẽ giúp đẩy nhanh tăng trưởng CASA trong dài hạn.

Gần đây nhất là câu chuyện phát hành riêng lẻ 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi để tăng vốn.

2. Về bức tranh TA của HDB

Sau cơn “cơn sóng” thần hồi đầu năm 2021 của nhóm ngành Ngân hàng, giống như những cổ phiếu khác cùng nhóm ngành thì HDB có nhịp điều chỉnh. Gần đây HDB có phiên break khỏi xu hướng trước đó với sự ủng hộ của thanh khoản nhưng có vẻ chưa đi được quá xa. Cổ chảy theo dòng, luôn cần có sự ủng hộ đến từ nhóm ngành nên đó là điều hiển như khi HDB có nhịp quay trở về test lại vùng đỉnh cũ và giữ được kênh trenline dưới.

HDB có điểm mua xuất hiện khi break khỏi kênh sideway down của nhóm bank quanh 25.x. Còn hiện tại vẫn tiếp diễn đà tăng nhưng không đủ mạnh vì yếu tố nhóm ngành chưa nâng đỡ lúc này. Hỗ trợ gần nhất quanh mốc 29x. Kháng cự tại đỉnh cũ là 34x.

34 Likes

CEO Team có nhận định rồi nhé, anh xem ở đây nghen:

35 Likes

Ad nhận định ngành Thép sao ad ơi

1 Likes

HPG khi nào tím ad ơi

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của MTA

Câu chuyện tăng trưởng thực sự là một thách thức lớn mà MTA cần phải đối mặt.

2. Về bức tranh TA của MTA

Trái ngược với câu chuyện cơ bản thì bức tranh TA thể hiện xu hướng chính là tăng. Vùng mua đẹp nhất quanh mốc 7x. Hỗ trợ gần nhất quanh mốc 14x. Sau phiên out band của BB thì cổ phiếu này đã quay trở lại trong dịch theo BB, xuất hiện những cây nến đỏ chân dài, giữ được Ma8.

Tùy vào vị thế của mình mà có những chiến lược riêng cho MTA. Tuy nhiên để giải ngân vốn lớn thì nên chú ý thêm về yếu tố thanh khoản cũng như động thái giao dịch của cổ đông.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

35 Likes

​Thị trường rung lắc để đi lên? HPG vào được chưa em?

1 Likes

cho minh hỏi KVC luôn ad

1 Likes

Cho e hỏi DAH chiều mua về ngắn hạn và dài hạn ạ?

1 Likes

Chào anh và team! Cho mình xin nhận định về BWE! Thanks all!

1 Likes

Cảm ơn anh nhiều ạ

1 Likes

chào team. cho m xin nhận định về VHC DXG. thanks

1 Likes

TCI là cổ phiếu ngành chứng và Team có vài góc nhìn khách quan như sau nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của TCI

image

TCI ghi nhận quý III/2021 đạt tổng doanh thu 74,4 tỷ đồng, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, doanh thu hoạt động đại lý phát hành chứng khoán 12,2 tỷ đồng, tăng 453,4%; doanh thu hoạt động môi giới 12,8 tỷ đồng, tăng 239,4%; doanh thu cho vay ký quỹ 15,7 tỷ đồng, tăng 248,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý III/2021 đạt 40,5 tỷ đồng, tăng 76,4% so với cùng kỳ.

Động lực tăng trưởng kinh doanh của nhóm chứng nói chung, TCI nói riêng đến từ việc thanh khoản thị trường chứng khoán luôn giữ được mức cao. Doanh thu hoạt động môi giới tăng và nhu cầu vay giao dịch ký quỹ của NĐT gia tăng dẫn đến doanh thu nghiệp vụ này được cải thiện.

2. Về bức tranh TA của TCI

image

Bức tranh chính vẫn là xu hướng uptrend, gần đây có nhịp chỉnh hơn 30% từ đỉnh. TCI gãy MA20 với thanh khoản lớn, chạm band dưới của BB rồi giữ giá đi ngang với thanh khoản thấp. TCI cần tìm được điểm cẩn bằng, tích lũy để “nạp thêm nội lực” trước khi bật tăng trở lại. Nếu break đỉnh cũ đi lèm với thanh khoản thì xu hướng tăng trước đó có khả năng được duy trì.

Tùy từng vị thế của mình mà có cách xử lý khác nhau. Điểm mua đẹp quanh mốc 11x và xa hơn là 16x. Khi câu chuyện cơ bản vẫn còn, Chart TA vẫn giữ được xu hướng thì TCI sẽ tạo nên nhiều điều bất ngờ. Tuy nhiên ở đây cũng là vùng giá cao và thị trường rung lắc ở gần đỉnh là có nên TCI cũng như cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán có sự nhạy cảm với chuyển động của Vnindex là điều đáng lưu tâm. Chi tiết thì anh em mình có thể trao đổi sâu hơn cùng Team.

35 Likes

Câu chuyện của BWE cũng đã được đề cập trước đây, anh chị xem lại ở đây nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #247 bởi VeTranhTim_1618

Gần đây thì vẫn chưa có tin tức hay động thái gì mới về FA. Còn về TA:

Xu hướng chính vẫn được duy trì như bức tranh TA team đã đánh giá đợt rồi. Gần đầy thì có sự đột biến về thanh khoản đi kèm với những cây nến xanh, điều đó cho thấy “dấu chân” của dòng tiền thông minh. Nếu tiếp tục đà tăng này, đỉnh cao mới sớm muộn sẽ được công phá và thiết lập.

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

33 Likes