Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Case của chị là một điển hình, chúng ta cùng nhìn nhận khách quan về SZC nhé

1. Về câu chuyện cơ bản của SZC

Sắc xanh của tăng trưởng là điểm nhấn với cổ đất SZC này.
Cơn sóng bất động sản lên ngôi, thì một trong những ngôi vương đó thuộc về cái tên SZC.

Theo SSI thì tăng trưởng Q3/2021 được thúc đẩy từ nhà đầu tư trong tập đoàn Sonadezi: Doanh thu thuần Q3/2021 đạt mức 162 tỷ đồng (+83,8% YoY). Trong đó, doanh thu thuê đất KCN Châu Đức tăng 133% YoY, chủ yếu từ cho D2D thuê 13,5 ha vào tháng 7/2021. Biên lợi nhuận gộp hoạt động thuê đất duy trì mức cao 62,4% (+0,7 % YoY) nhờ vào giá thuê cao. LNST tăng mạnh 75% YoY đạt mức 66,5 tỷ đồng.

Khi nhu cầu từ các nhà đầu tư mới sẽ phục hồi nhờ việc dịch chuyển hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam và dịch Covid-19 được kiểm soát khi một số hợp đồng MOU sẽ được ký chính thức, câu chuyện của SZC sẽ ngày càng ấn tượng.

Cạnh đó là gia vị cho “bữa tiệc” này chính là việc nhà nước ban hành quy định mới về tách thửa đất, giúp SZC đẩy nhanh thủ tục và bán hàng tại KDC Hữu Phước.

Lợi nhuận đi kèm với rủi ro.
(1) Chi phí đền bù giải tỏa tăng cao
(2) Các vấn đề về quy định của Khu đô thị Châu Đức có thể khiến dự án bị đình trệ
(3) Dòng tiền từ dự án BOT giảm do việc thu phí bị tạm dừng trong một năm.

2. Về bức tranh TA của SZC

Xu hướng chính vẫn là tăng và vẫn trong quá trình thiết lập đỉnh cao mới. Em có lật lại lịch sử để xem lại case của mình thì thực sự khả năng “gồng lãi” của chị quá tuyệt đấy.

Sự đi lên của SZC đi kèm với thanh khoản nên khá bền vững. Nước chảy về xuôi, vạn vật di chuyển theo con đường ít khó khăn nhất, SZC đi đang trong hành trình ít kháng cự nhất, liên tục lập đỉnh đi lên và duy trì trong BB.

Follow the trend, chị cứ nắm giữ cho đến “cuối con đường”, thành quả hấp dẫn sẽ đến. Chi tiết thì chị có thể trao đổi thêm với Team bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

Với DIG - một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất gần đây trong sóng ngành BĐS thì team có cái nhìn khách quan như sau nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của DIG

KQKD quý 3/2021, DIG ghi nhận doanh thu thuần đạt 539 tỷ đồng (-44% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 43 tỷ đồng (-38% YoY), chủ yếu được hỗ trợ bởi tiếp tục bàn giao tại các dự án Gateway Vũng Tàu và Nam Vinh Yên.

Tổng kết doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2021 của DIG đạt 1,7 nghìn tỷ đồng (-11%) trong khi LNST sau lợi ích CĐTS đạt 138 tỷ đồng (+10% YoY) chủ yếu nhờ vào bàn giao theo kế hoạch các căn hộ bán lẻ đã bán trước.

BĐS có nhiều đặc thù riêng. Với DIG thì dự án sắp tới cần chú ý đến từ việc kỳ vọng sẽ bán lô đất 31 ha trên đảo Đại Phước. Có thể nói, so sánh với nhóm cổ phiếu cùng ngành thì DIG được xem là cổ phiếu thu hút dòng tiền rất lớn với câu chuyện quỹ đất nhất.

Gần đây đáng chú ý hơn là câu chuyện huy động vốn của DIG để bổ sung vốn lưu động (1.000 tỉ đồng) và bổ sung vốn thực hiện dự án Khu đô thị du lịch Long Tân diện tích khoảng 331,9 ha tại tỉnh Đồng Nai (2.500 tỉ đồng).

Trong kỳ cơ cấu gần nhất thì FTSE Vietnam Index cũng đã chính thức thêm mới DIG vào danh mục trong kỳ review quý 4.

image

Câu chuyện triển vọng tương lai và dư địa phát triển là điều mà chúng ta luôn tìm kiếm để phát hiện trong đầu tư. Mỗi cổ phiếu lại có một câu chuyện riêng. Gần đây thì nhắc tới BĐS, không thể thiếu DIG.

2. Về bức tranh TA của DIG

Sau những tháng ngày dông dài đi ngang thì gần đây DIG bước vào đoạn khởi hành và chạy hết tốc lực về đích. Vẫn luôn giữ được BB và đường MA20. Gần đây có nhịp chỉnh và tích lũy đi ngang quanh đỉnh để thiết lập đỉnh cao mới.

Follow the trend, nếu mình đã có hàng ở vùng giá dưới, có đệm lợi nhuận lớn thì có thể tiếp tục hold. Tùy thuộc vào vị thế, “niềm tin” vào câu chuyện của DIG cũng như “khẩu vị” đầu tư của mình mà có chiến lược riêng. Cần trao đổi chi tiết thêm thì có thể liên hệ với team Vẽ Tranh Tím bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

NLG ổn ko Boss

2 Likes

Cho em hỏi QNS ạ @VeTranhTim_1618

1 Likes

KSB - “Mỏ vàng” thời đầu tư công?

1. Về câu chuyện cơ bản của KSB

KSB là 1 trong những cổ phiếu đáng chú ý nhất trong ngành đá xây dựng khi sở hữu mỏ đá có chất lượng tốt với biên lợi nhuận khai thác đá ở mức khá cao trên 35%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 649 tỷ đồng, LNST đạt 176 tỷ đồng. Năm 2021, KSB đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng và LNST đạt 280 tỷ đồng, theo đó với kết quả đạt được KSB sau 9 tháng đã hoàn thành 54% mục tiêu về doanh thu và thực hiện được 63% mục tiêu về lợi nhuận cả năm.

Các mỏ đá hiện tại đáng chú ý như: : Sân bay Long Thành, Phan Thiết – Dầu Giây, Nghi Sơn – Diễn Châu (Nghệ An), Quốc lộ 5 – Nghi Sơn (Nghệ An), Diễn Châu – Bãi Vọt (Thanh Hóa), Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Thanh Hóa).

Đi theo câu chuyện sóng ngành đầu tư công hậu đại dịch để phục hồi kinh tế, KSB cũng đã có kế hoạch mở rộng và đẩy mạnh công suất khai thác. Gói kích thích hồi phục kinh tế nếu được thông qua sẽ tạo thời cơ lớn cho KSB.

Triển vọng là có, cơ hội ở ngay trước mắt, tuy nhiên cũng cần nói rằng KSB cần đẩy nhanh tiếp độ và tăng phần nội lực để giải quyết bài toán, tăng trưởng bứt phá trong giai đoạn tới.

2. Về bức tranh TA của KSB

Sau khi break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động trước đó, với sự ủng hộ của thanh khoản đột biến, KSB đã tăng ấn tượng. Xu hướng chính vẫn là uptrend.

Gần đây khi CP giao dịch quanh đỉnh, với cạnh trên của BB, xuất hiện tín hiệu phân kỳ báo trước sự điều chỉnh cần thiết phải xảy ra. KSB chạm Ma50 và bật hồi rồi tìm điểm cân bằng, hỗ trợ mạnh quanh mốc 36x. Kháng cự gần nhất quanh mốc đỉnh cũ là 44x. Leo núi cao rồi cũng cần có nhịp nghỉ.

Nếu mình mở vị thế ở ngay điểm mua đẹp thì bây giờ cũng lời “đậm”. Chiến lược ưu tiên nắm giữ. Còn nếu không, thì tùy vào vị thế của mình mà có chiến lược riêng. Khi xu hướng vẫn còn thì kịch bản nắm giữ là ưu tiên. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

Với BFC thì tổng quan góc nhìn của team:

1. Về câu chuyện cơ bản của BFC

BFC được hưởng lợi từ câu chuyện giá phân bón đang ở mức cao nhất mọi thời đại và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại thị trường Việt Nam, giá phân bón sản xuất trong nước và nhập khẩu các loại (ure, DAP, kali…) cũng tăng 80-150% so với đầu năm. Câu chuyện triển vọng nhóm ngành phân bón thì Team đã có đề cập ở đây: Cập nhật Triển vọng các Ngành - #5 bởi VeTranhTim_1618

BFC báo lãi quý 3/2021 đạt 35 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ. Nhờ kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của BFC tăng gấp rưỡi lên 5.872 tỷ đồng.

Doanh thu nội địa đạt 4.994 tỷ đồng, tăng 51%; doanh thu xuất khẩu đạt 878 tỷ đồng, tăng 37%.

Lợi nhuận sau thuế tăng gấp rưỡi lên gần 184 tỷ đồng vượt gần 39% chỉ tiêu lợi nhuận năm. EPS 9 tháng đạt 2.183 đồng.

“Thiên thời, địa lợi nhưng cần thêm nhân hòa”. Đó là điều cần nói khi nhắc tới BFC. Quý 4 kỳ vọng sắc xanh tăng trưởng trở lại với BFC.

2. Về bức tranh TA của BFC

Xu hướng chính của nhóm ngành phân bón trong 1 năm qua thì tăng là chính. Bức tranh đó cũng xuất hiện ở BFC. Tăng rồi tích lũy đi ngang và tiếp tục bứt phá với thanh khoản.

Theo lý thuyết dow thì khi cổ phiếu bước vào xu hướng uptrend trong dài hạn, sẽ có nhiều thời điểm đẹp để “lên tàu”. Điều đó được thể hiện rõ ở BFC.

Hiện BFC đang đi ngang tích lũy trong một chiếc hộp dao động quanh mốc 33x đến 38x. View của team cho đại đa số chung nhà đầu tư là không nên bình quân giá xuống mà nên bình quân giá lên nếu mình chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc phản ứng chưa nhanh.

Với vị thế đó thì mình nên cân nhắc quan sát thêm. Chi tiết thì chị liên hệ team nhé, cùng nói chuyện để hiểu target cũng như khẩu vị đầu tư của chị mà có cách tư vấn phù hợp. Bằng cách nhắn tin cho account này.

36 Likes

Câu chuyện của BCG team có đề cập ở đây, anh chị xem lại nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #206 bởi VeTranhTim_1618

Cập nhật về FA hay tin tức thì chưa có gì mới. Còn về bức tranh TA thì:

BCG là cái tên khá nổi trên thị trường chứng khoán trong lĩnh vực năng lượng điện gió. Chạy theo dòng, nhóm năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) đã âm thầm bứt phá, thậm chí nhiều mã lập đỉnh mới, trong đó có BCG.

BCG vẫn giữ được xu hướng tăng và đang ở mốc đỉnh cao nhất trong nhiều năm qua. Hiện chưa có nhịp chỉnh đủ hấp dẫn để giải ngân vào đúng điểm mua đẹp. Và cũng là vùng giá cao, tăng nhiều nên mở vị thế đồng nghĩa với việc phải chấp nhận rủi ro cao hơn so với vùng giá dưới, điểm mua đẹp quanh mốc 10x và 14x.

Nếu thích cổ phiếu này, thì anh chị có thể kiên nhẫn chờ cơ hội đến nhé. Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

32 Likes

Hi anh @cuong15 nhé, 2 cổ phiếu này thì team có đưa ra góc nhìn fa+ta, anh chị xem ở đây nha:

HBC: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #12 bởi VeTranhTim_1618

SCR: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #11 bởi VeTranhTim_1618

Chi tiết chiến lược còn tùy thuộc vị thế của mình nhé, anh có thể trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin qua account này nhé.

32 Likes

Câu chuyện của DPG dưới góc nhìn của Team nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của DPG

Với DPG thì điều cốt lõi cần nhớ là hoạt động kinh chính gồm 3 mảng: thầu thi công xây lắp, đầu tư kinh doanh điện năng và đầu tư kinh doanh bất động sản. Trong đó mảng kinh doanh BĐS được định hướng sẽ là mũi nhọn mang lại lợi nhuận trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Quý 3 vừa qua thì DPG ghi nhận 548,6 tỷ đồng tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ giảm được đáng kể các loại chi phí, Đạt Phương lãi sau thuế quý 3 khoảng 71 tỷ đồng, gấp 26 lần cùng kỳ 2020.

Luỹ kế 9 tháng, lãi ròng công ty mẹ ghi nhận 253 tỷ đồng, gấp 3,3 lần cùng kỳ năm trước đồng thời tương ứng hoàn thành 89% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Sóng tăng bất động sản từ đầu năm, bất chấp những nhịp điều chỉnh sâu của TTCK thời gian qua là điều không ai có thể phủ nhận. Điển hình là DPG.

Tuy nhiên khi đầu tư cổ phiếu này thì chú ý thêm hoạt động giao dịch của người thân lãnh đạo khá sôi động khi đồng loạt bán ra.

2. Về bức tranh TA của DPG

Một bức tranh hơn vạn lời nói. Đằng sau câu chuyện tăng trưởng, DPG tăng giá ấn tượng trong vòng 1 năm qua. Liên tục leo dốc và thiết lập những đỉnh cao mới.

Gần đây, sau thông tin thu hồi quỹ đất thì DPG đang ở pha điều chỉnh trên TA. Hỗ trợ vùng 65-69 tương đối mạnh. Điểm nhấn bây giờ là hồi tìm điểm cân bằng.

Điểm mua đẹp rất quan trọng trong đầu tư. Và khi chốt vị thế cùng vậy. Có thể trao đổi thêm nếu chưa tìm được chiến lược cụ thể với vị thế của anh nhé. Liên hệ với Team bằng cách nhắn tin qua account này nhé.

34 Likes

Xem hộ mình VCG vs

1 Likes

Câu chuyện của VCG team có đề cập ở đây, anh chị xem nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #18 bởi VeTranhTim_1618

Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin qua account này nhé!

34 Likes

QNS team có đề cập ở đây, anh chị xem nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #19 bởi VeTranhTim_1618

Trao đổi thêm với Team nếu cần thông tin và chiến lược chi tiết hơn bằng cách nhắn tin qua account này nhé.

35 Likes

Nhờ Ad Team tư vấn PVP, ABS

1 Likes

cảm ơn bạn!

1 Likes

VGT và câu chuyện ngành dệt may thì team có góc nhìn khách quan như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của VGT

VGT có 2 quý liên tiếp kinh doanh ấn tượng: Doanh thu thuần và lợi nhuận cổ đông của công ty mẹ trong quý 3/2021 lần lượt đạt 4.076 tỷ (+23 % YoY) và 187 tỷ đồng (+175% YoY).

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần đạt 11.112 tỷ (+7,5% YoY) và lợi nhuận cổ đông của công ty mẹ đạt 569 tỷ (+181% YoY):

  1. Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh từ 8,3% lên mức 13,2% so với cùng kỳ
  2. Chi phí lãi vay giảm mạnh 32,4%YoY, chỉ còn 178 tỷ đồng
  3. thu nhập khác tăng 42,8% YoY đến từ khoản tăng của khoản mục thanh lý tài sản và đền bù.

Với ngành dệt may, tình hình kinh tế phục hồi, nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng dệt may tại các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ sớm trở về ngang bằng năm 2019, trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Theo BSC: ngành dệt may Việt Nam đang tăng trưởng nhanh nhờ đón nhận những cơ hội lớn của ba làn sóng:

  • sự tăng trưởng của nhu cầu tiêu thụ dệt may nội địa và thế giới
  • sự chuyển dịch chuỗi giá trị sản xuất – thương mại dệt may toàn cầu
  • cơ hội đột phá từ các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Điều đó có nghĩa là VGT còn nhiều câu chuyện để kể đi chung với sóng ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng gần đây là điều đáng để lưu ý và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì sự khả quan này trong quý tới này cũng như câu chuyện đầu năm sau.

2. Về bức tranh TA của VGT

Sau xu hướng đi ngang cả năm trời, VGT đã break khỏi đi cao cũ và bước vào xu hướng tăng ngắn hạn. Hiện tại có một nhịp chỉnh nhưng giữ được trendline dưới. Tăng với nên xanh và giảm với nến đỏ là điều có thể thấy.

VGT vẫn di chuyển trong BB và giữ được MA50 ngày, chạm rồi bật hồi trở lại, dao dịch trên MA20 ngày. Hỗ trợ mạnh của VGT quanh mốc 23x. Kháng cự quanh mốc 29x.

VGT cần nhịp đi ngang để tích lũy như việc cần nghỉ ngơi một đoạn trong quá trình leo núi. Khi break kháng cự với sự ủng hộ của thanh khoản thì khả năng xu hướng uptrend trước đó sẽ tiếp tục được duy trì.

Khi câu chuyện vẫn còn, bức tranh TA vẫn có thì điều bất ngờ sẽ làm nao lòng người thưởng ngoạn. Chi tiết có thể trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin cho account này nhé.

36 Likes

VNE đi theo sóng nhóm ngành Điện, góc nhìn tổng quan về VNE:

1. Về câu chuyện cơ bản của VNE

Câu chuyện tăng trưởng thực sự là bài toán khó mà VNE cần đi tìm lời giải đáp.

Dự án điện gió Thuận Nhiên Phong có công suất 30,4 MW đáng chú ý. Gần nhất, công ty con của VNE do vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục đất đai, việc kiện tụng, tranh chấp liên quan đến việc chuyển nhượng dự án của chủ đầu tư trước nên công ty đề nghị điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đến ngày 30/10/2021. Với câu chuyện của điện gió tái tạo năng lượng, dự án này sẽ để lại nhiều dấu ấn.

Gần đây nhất thì Malblue - Công ty liên quan Chủ tịch HĐQT Vneco - chỉ mua hơn 4 triệu cổ phiếu VNE trong số 10 triệu cổ phiếu đăng ký. Và thương vụ này đã thành công.

2. Về bức tranh TA của VNE

Xu hướng chính vẫn là tăng với sự đột biến thanh khoản rồi tích lũy đi ngang và tiếp tục tăng để thiết lập đỉnh cao mới. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 11x và kháng cự ở vùng đỉnh cũ là 13x. Gần đây VNE có phiên mở gap ấn tượng với cây nến rút chân đi kèm thanh khoản.

VNE vẫn giữ được BB cũng như MA8, di chuyển theo con đường ít kháng cự nhất. Nếu mua được ở vùng giá dưới thì ưu tiên nắm giữ, bổ sung vị thế. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm, nhắn tin cho team qua account này nhé.

37 Likes

Đánh giá giúp mình SGR nhé

1 Likes

Team cho mình xin view FRT nha!

1 Likes

Câu chuyện của FRT team đã đánh giá ở đây, chị xem nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #238 bởi VeTranhTim_1618

Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với team qua tin nhắn nhé chị

35 Likes

Ad thấy sao về ABS?

1 Likes