Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Cho c xin info

4 Likes

DAH có 1 cái khách sạn to nhất Thái nguyên, 60ha ở Hồ Núi Cốc. Du lịch phục hồi KQKD từ âm đã chuyển sang dương. Dài hạn có ổn không ạ

1 Likes

Aaa sắp game lớn. Dự 3x

1 Likes

Bạn nhận định giúp mình mã HHV và LCG

1 Likes

Chào Anh, anh có thể cho em view về DRH được không ạ, cảm ơn team nhiều

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của DPM - Giá Ure sẽ là yếu tố chính cần phải xem xét kỹ

image

Doanh thu và LNST cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 2.824 tỷ đồng (+ 44,4% svck) và 630 tỷ đồng (+ 145,1% svck) trong Q3/2021 nhờ diễn biến thuận lợi từ giá bán sản phẩm Ure.

Biên lợi nhuận gộp của Ure đạt 44,0% trong Q3/2021 so với 36,0% trong Q2/2021 và 28,4% Q3/2020.

Yếu tố giá Ure là điều cần phải đặc biệt lưu ý trong thời gian tới khi mà giá cổ phiếu được dẫn dắt nhiều bởi đà tăng giá mạnh của loại phân bón này trong thời gian gần đây. Ngoài ra, giá cước vận chuyển khí cũng là một ẩn số khi mà DPM vẫn chưa chốt giá khí với PVGas trong năm 2021 và đang tạm tính 1.9 USD/MMBTU.

Hoạt động kinh doanh kỳ vọng tiếp tục thuận lợi trong Q4/2021 nhờ giá bán Ure tăng. Giá cổ phiếu sẽ có nhiều hỗ trợ, phản ánh thông tin tích cực của Q4/2021. Tuy nhiên với lợi nhuận 2022 dự báo giảm khi không còn lợi nhuận đột biến và giá Ure nhiều khả năng không còn thuận lợi như 2021.

Rủi ro: Chính phủ có thể can thiệp vào thị trường phân bón để hạ nhiệt giá trong nước. Chính phủ có thể yêu cầu các nhà sản xuất phân bón quốc doanh giảm giá phân bón để hỗ trợ nông dân.

Bảng tóm tắt ngắn về DPM cho nhà đầu tư tham khảo:

2. Về bức tranh TA của DPM

Tổng quan bức tranh chính vẫn là xu hướng uptrend. Cổ phiếu đang sideway ở vùng giá cao sau khi đã “leo dốc” được một đoạn khá xa. Có thể nói năm 2021 là năm của nhóm ngành phân bón khi có nhịp tăng nổi bật và cực kỳ mạnh mẽ. RSI gần đây cho tín hiệu phân kỳ báo hiệu một nhịp chỉnh nhẹ tích lũy đi ngang. Tuy nhiên thì DPM vẫn giữ được đường MA50 ngày, chạm để test rồi hồi ngay sau đó. Hỗ trợ quanh mốc 45x và kháng cự quanh mốc 54x.

Cổ phiếu này cũng nằm trong danh mục quan sát của team. Chiến lược sẽ linh hoạt tùy vị thế của anh. Anh mở vị thế DPM ở vùng giá nào anh nhỉ?

35 Likes

Có thể trao đổi thêm bằng cách nhắn tin cho account này.

34 Likes
  1. Về câu chuyện cơ bản của DAH

image

Quý III/2021, DAH ghi nhận doanh thu đạt 181,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ khá khiêm tốn với 1,73 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 14 tỷ đồng, so với cùng kỳ lỗ 11,2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong quý III/2021, lợi nhuận gộp của công ty đã dương trở lại so với cùng kỳ. Cụ thể, lợi nhuận gộp tăng 25,91 tỷ đồng lên 19,7 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp chuyển từ âm 359,2% lên 10,8%.

Như vậy, trong quý III/2021, đánh dấu hoạt động kinh doanh chính của Công ty đã có lãi trở lại sau một giai đoạn tái cơ cấu.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 314,1 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ chỉ đạt 7,86 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 14,51 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ âm 5,3 tỷ đồng.

Ảnh hưởng bởi đại dịch, có thể nói năm 2021 là năm thách thức và nhiều khó khăn với DAH. Khi đại dịch được kiểm soát, DAH cần có nhiều chiến lược để nâng tầm nội tại doanh nghiệp của mình.

2. Về bức tranh TA của DAH

image

Có lẽ do kết quả kinh doanh như trên, nên đã phần nào phản ảnh rõ ở bức tranh TA. Xu hướng chính vẫn là sideway up tuy nhiên có những nhịp chỉnh khá mạnh mỗi khi tin tức về đại dịch diễn ra. DAH vẫn đang cố gắng tìm điểm cân bằng và tích lũy trong xu hướng đi ngang.

Có lẽ cần có thời gian cho cổ phiếu này để tìm điểm bứt phá ở vùng giá 14x. Và duy trì đường trendline hỗ trợ dưới kết hợp với sự cải thiện của các đường MA. Yếu tố thanh khoản chưa có gì đột biến và chỉ báo RSI cũng cho thấy tín hiệu phân kỳ. DAH vẫn duy trì trong BB.

Anh quan sát thêm nhé. Khi cổ phiếu vào đường đua, cuộc chiến sẽ khiến người xem nhiều bất ngờ đấy.

36 Likes

Cho em xin nhận định BCE nha

2 Likes

Cho e xin nhận định IDJ vs NLG với a.

1 Likes

Cho e xin nhận định con VGC, FCN với ạ

1 Likes

C chào Cường, chào Team! Cho C hỏi lúc này C còn nắm giữ VPB có được không? Kì vọng trung hạn 2 tháng. Tks e.

2 Likes

cho mình hỏi gvr,gas,plx có giữ dc kg ạ

1 Likes

BSR đi ạ

1 Likes

Cho mình hỏi nhận định về TDC. Mình leo đỉnh nên

1 Likes


Góc nhìn TA của BCE đang là điều chỉnh rồi nhé bạn. Khi nào cổ phiếu bứt phá thoát khỏi kênh kẽ trên mới có thể tích cực tăng giá trở lại, hiện tại nên quan sát chờ đợi cơ hội nắm bắt nhé

39 Likes

Chào Bạn, team mình mấy tháng nay không cầm VPB. Nhóm bank nói chung đa phần hay VPB vẫn là hộp darvas box tích lũy cân bằng nhé

36 Likes

Tks Cường.:four_leaf_clover:

2 Likes

a Cường xem giùm e idj, hhv với. Cảm ơn a

1 Likes

DRI vs PVP ad xem giúp với

1 Likes