Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Team cho xin nhận định BCG

1 Likes

Câu chuyện ngành Dệt May

Đặc thù của ngành này được xếp vào nhóm ngành hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu, nhạy cảm với chu kỳ kinh tế. Điểm lại lịch sử thì năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu/ nhập khẩu dệt may toàn cầu tăng nhẹ thời kỳ trước dịch (2017- 2019) bất chấp ảnh hƣởng của đại dịch suốt nửa đầu năm 2020 và chớm phục hồi vào nửa cuối năm 2020.

Ngành dệt may có giá trị xuất khẩu ròng chiếm khoảng 5-7% GDP Việt Nam. Hết 9T.2021, tỷ trọng này đạt 4,86%, giảm nhiều so với con số 7,15% cùng kỳ.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của nhóm ngành này có thể kể đến như Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu… Đi cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của câu chuyện xuất khẩu, doanh thu và lợi nhuận của các công ty này cũng có sự tăng trưởng tích cực. Lũy kế 9T.2021, doanh thu cả ngành đạt hơn 48,5 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ dù chịu ảnh hưởng bởi covid.

Động lực của sự tăng trưởng lợi nhuận là khi cân đối được nguồn nguyên liệu đầu vào khi kinh tế hồi phục, chuỗi cung ứng được kết nối trở lại, kiểm soát dịch bệnh tốt. Giá của mảng sợ cũng tăng nên được hưởng lợi. Đặc biệt khi các hợp đồng được ký trước đó, nhu cầu tiêu thụ tăng cao vào dịp cuối năm và đầu năm sau thì nhóm ngành này sẽ còn câu chuyện để kể.

Với ADS thì Team có đưa ra góc nhìn khách quan về Fa+Ta tại đây, anh chị có thêm lại nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #171 bởi VeTranhTim_1618

ADS thì có nhiều năm kinh nghiệm sản xuấhệ thống cơ sở vật chất khá tốt và là một trong các doanh nghiệp lớn hàng đầu cả nước về quy mô sản xuất sợi.

Cập nhật về bức tranh TA của ADS thì đang đi khá sát với nhận định của Team:

Vẫn duy trì bức tranh chính là tăng, phiên giao dịch gần nhất có sự bùng bổ về khối lượng đi kèm cây nến xanh biên độ rộng, break khỏi chiếc hộp darvas nhỏ ngay đỉnh và thiết lập đỉnh cao mới. Từ câu chuyện vĩ mô đến nội lực doanh nghiệp lẫn bức tranh TA đang cho thấy sự khởi sắc và ủng hộ tích cực cho ADS năm 2021.

Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với Team nếu anh chị quan tâm đến ADS cũng như CP khác cùng ngành.

15 Likes

ad cho mình hỏi FA và TA mã HID ạ??? có thông tin phát hành riêng lẽ có ảnh hưởng gì đến cổ đông đang nắm giữ không ạ???

1 Likes

Với CSC thì góc nhìn khách quan là:
1. Về câu chuyện cơ bản của CSC

CSC hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công và nhóm ngành xây dựng. Do đại dịch, quý 3 không phải thuận lợi cho nhóm ngành này, CSC cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã khiến hoạt động xây dựng bị ngưng trệ. Sau đại dịch là câu chuyện phục hồi kinh tế, đẩy mạnh đầu tư công nâng cao xây dựng hạ tầng, phát triển đât nước. Đặc biệt vào dịp cuối năm sẽ tiếp tục được đẩy mạnh giải ngân.

Nhìn tổng thể thì bức tranh kinh doanh quý 3 của CSC đột biến doanh thu so với những quý gần nhất, đi kèm với đó lợi nhuận gộp ghi nhận khả quan hơn và khởi sắc lại ở hoạt động kinh doanh so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ. Bài toán tăng trưởng sẽ luôn là thử thách cho CSC trong thời gian tới.

2. Về bức tranh TA của CSC

Tăng là xu hướng chính của CSC. Hiện CSC đang giao dịch quanh đỉnh, có nhịp chỉnh nhẹ và cạn cung, duy trì vận động trong BB và đi ngang tích lũy trong chiếc hộp có hỗ trợ gần nhất quanh mốc 123x và kháng cự tại đỉnh cũ là 148x. Nếu break đỉnh đi kèm khối lượng và nến xanh biên độ rộng thì xu hướng trước đó sẽ tiếp tục được duy trì.

Điểm mua đẹp gần nhất quanh mốc 62x. Hầu như những ai cầm CSC trong 1 năm qua cũng đều có được mức lợi nhuận ưng ý. Tuy nhiên nếu đầu tư cổ phiếu này với khoản vốn lớn thì cũng nên chú ý thêm về mặt thanh khoản và giải ngân “đúng lúc đúng nơi”.

Có thể liên hệ Team nếu cần trao đổi chi tiết thêm.

16 Likes

Câu chuyện của TV2 Team có đề cập ở đây, anh có thể xem nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #23 bởi VeTranhTim_1618

Cập nhật về bức tranh TA của TV2 thì đang đi theo khá sát với nhận định của team trước đó:

Xu hướng là tăng, chạm Ma50 test và bật hồi trở lại ngay đỉnh với cây nến xanh khối lượng lớn và biên độ rộng. Vẫn động trong BB và kháng cự gần nhất quanh đỉnh ở mốc 68x. Điểm mua đẹp gần quanh mốc 57x. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với Team nhé.

Câu chuyện cơ bản còn, cộng thêm vĩ mô ủng hộ và bức tranh TA thế này thì đầu tháng 8 đến giờ TV2 xứng đáng để quan tâm.

15 Likes

Khuyến mãi cho bạn vì đã tin tưởng team, thì team đưa ra góc nhìn về BCM nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của BCM

SSI gần đây nhất đã đưa ra đánh giá tích cực BCM với vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp với diện tích còn lại sẵn sàng cho thuê đạt 590 ha. Quỹ đất tại Thành phố mới Bình Dương và các khu dân cư Bàu Bàng, Mỹ Phước kỳ vọng thanh khoản được cải thiện và lợi nhuận duy trì mức cao.

Câu chuyện BCM được kỳ vọng từ việc liên doanh VSIP, Warburg Pincus dự báo đem lại lợi nhuận tích cực nhờ nhu cầu thuê đất và nhà xưởng phục hồi trở lại từ 2022.

Lợi nhuận Q3/2021 giảm là có. Cụ thể thì Doanh thu thuần đạt 883 tỷ đồng (-45% YoY) khi doanh thu hoạt động bất động sản (dân cư và khu công nghiệp) giảm, không còn nguồn thu từ phí giao thông và xây dựng sau khi giảm tỷ lệ sở hữu tại IJC và doanh thu dịch vụ điện nước tại các khu công nghiệp giảm do giảm phí dịch vụ để hỗ trợ các doanh nghiệp ảnh hưởng dịch bệnh.

Bên cạnh lợi nhuận thì BCM cũng có rủi ro đến từ thanh khoản TP mới Bình Dương. Có khả năng chậm trễ trong việc triển khai các KCN mới nếu vấn đề về pháp lý xảy ra và tỷ lệ nợ vay/VCSH vẫn ở mức cao 1,01x.

2. Về bức tranh TA của BCM

Gần đây là những phiên bùng nổ giá và khối lượng lớn. Chạm band trên của BB và giữ được các đường MA, break khỏi đỉnh cao trước đó và thiết lập đỉnh cao mới. Tính từ điểm mua gần nhất quanh mốc 45x thì cổ phiếu này đã chạy được 50% khá ấn tượng. Nếu nhìn trên góc độ Ichimoku thì cổ phiếu cũng đã có những phiên chạm mây rồi bật hồi rồi tăng mạnh mẽ, cho thấy dấu hiệu ủng hộ từ dòng tiền thông minh - Smart money. Có thể dùng Ma50 làm đường hỗ trợ trong trung hạn, Ma20 trong ngắn hạn.

Chi tiết có thể trao đổi thêm với Team nhé.

15 Likes

TnG mua mới 35.5 có ổn k ạ đang đu dỉnh

1 Likes

Câu chuyện và bức tranh VRE thì Team có góc nhìn như sau:
1. Về bức tranh cơ bản của VRE

Về kết quả kinh doanh quý gần nhất, VRE công bố LNST sau lợi ích CĐTS quý 3/2021 thấp, đạt 24 tỷ đồng (-96% YoY) do làn sóng dịch COVID-19 thứ tư dẫn đến gói hỗ trợ lớn hơn cho khách thuê cũng như doanh số bán bất động sản giảm trong quý 3/2021.

Trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng gia tăng cũng như các dịch vụ bán lẻ và giải trí dần được mở cửa trở lại, mảng cho thuê bán lẻ của VRE sẽ được hưởng lợi. Hiện tại tất cả các TTTM đã hoạt động trở lại trừ rạp chiếu phim và khu vui chơi giải trí sẽ được mở cửa dần dần tùy thuộc vào chỉ đạo của chính phủ.

Gói hỗ trợ cho Q4/2021 dự kiến là 700 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ khách thuê phục hồi hoạt động kinh doanh. Các dự án kể đến như: VCP Mỹ Tho, VCP Bạc Liêu, VMM Smart City…

VRE cũng đã chuẩn bị các hoạt động marketing và kích cầu mua sắm sau khi dịch bệnh dịp cuối năm và đầu năm sau. Đặc biệt đáng chú ý khi giá thuê bình quân đối với tất cả các loại hình tăng 5% so với năm 2021 cũng là yếu tố hỗ trợ kết quả doanh thu của VRE.

Rủi ro có thể kể đến nếu các hạn chế kéo dài đối với hoạt động bán lẻ do sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19.

2. Về bức tranh TA của VRE

VRE đã thoát ra khỏi kênh trendline downtrend trước đó. Hiện đang đi ngang tích lũy và có phiên gần nhất bùng nổ với sự ủng hộ của thanh khoản. VRE cũng đang thử thách làm “sống dậy” các đường MA, vận động trong BB.

Kháng cự gân nhất quanh mốc 32x, xa hơn là 35x. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 28x. Nếu tích lũy đủ lâu thì bay sẽ càng xa và khi break với sự ủng hộ của thanh khoản thì khả năng xu hướng tăng trong ngắn hạn là có. Tuy nhiên để thực sự uptrend và thiết lập đỉnh cao mới thì đòi hỏi ở VRE rất nhiều nỗ lực nhằm phá vỡ những “lớp băng” trước dó. Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với Team nhé.

15 Likes

Cho em xin nhận định về CKG ạ, mua từ giá 30 có nên tiếp tục nắm giũ ko ạ

1 Likes

Anh hỏi thì Team đáp về PVD góc nhìn khách quan:

1. Về câu chuyện cơ bản của PVD

Cổ chạy theo dòng, PVD hưởng lợi từ nhóm ngành dầu khí khi giá dầu khi vẫn đang đi ngang và neo ở mức cao trong xu hướng tăng trước đó, sau một nhịp chỉnh từ đỉnh gần nhất. Trong Q3/2021, hoạt động kinh doanh của công ty vẫn chưa ghi nhận chuyển biến rõ nét khi doanh thu hợp nhất giảm 20,4% so với cùng kỳ. Thực tế là Covid đã “kìm chân” PVD cũng như nhóm ngành này.

PVD cũng đưa ra giải trình cho điều này là do:

Việc giá dầu duy trì mức trên 70 USD/ thùng sẽ thị trường thuê giàn khoan sẽ sôi động và PVD hưởng lợi trực tiếp từ điều đó. Không chỉ PVD mà hầu hết các cổ phiếu nhóm dầu, khi đầu tư thì NĐT nên quan sát đến biến động của dầu cũng như những chính sách của Mỹ và nhóm OPEC+

Triển vọng trở lại khi chính phủ có động thái nới lỏng các biện pháp giãn cách, hoạt động sản xuất kinh doanh đã dần được khôi phục, lưu lượng di chuyển cộng đồng trong nước đã tăng trở lại. Điều đó giúp kỳ vọng sẽ kéo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trở về mức cao.

2. Về bức tranh TA của PVD

Sau khi tăng hơn 70% từ điểm mua đẹp thì PVD hiện đang có một nhịp chỉnh hơn 20%, gãy Ma50 với khối lượng lớn và nhanh chóng bật hồi trở lại để xây dựng vùng cân bằng. Khối lượng thanh khoản cho thấy tín hiệu cạn kiệt.

Hỗ trợ mạnh của PVD quanh mốc 25x và kháng cự tại đỉnh cũ quanh mốc 32x. PVD vận động trong BB và dao động mem theo MA50. Sẽ tích cực cho PVD về mặt TA nếu có sự ủng hộ đến từ các cổ phiếu chung nhóm ngành.

Tùy vị thế và vận động của PVD mà ta có chiến lược riêng cho từng kịch bản. Có thể trao đổi thêm với Team Vẽ Tranh Tím anh nhé.

15 Likes

a cho e xin tư vấn về con LHG ạ

1 Likes

cho e hỏi về hpg đi bác

1 Likes

Dành cho người đến sau nên team sẽ tư vấn cho anh chị về AAV nhé, HLD thì chúng ta có thể trao đổi thêm với nhau góc nhìn

1. Về câu chuyện cơ bản của AAV

AAV hưởng lợi từ sóng ngành bất động sản. AAV thì phát triển bất động sản hàng đầu tư khu vực tỉnh Hải Dương.Lĩnh vực hoạt động chủ yếu mà công ty nhắm đến là đầu tư và phát triển bất động sản, tập trung vào các khu phức hợp nhà ở - Căn hộ - Văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại, khách sạn, khu du lịch sinh thái, bất động sản nghĩa trang.

Điểm lại câu chuyện kinh doanh của AAV thì 9 tháng đầu năm 2021, AAV ghi nhận doanh thu đạt 418,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 29,86 tỷ đồng, lần lượt tăng 79,8% và 242,8% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 10,3% lên 10,9%.

Gần đây nhất thì AAV đã thông qua kế hoạch mua thêm 6,66 triệu cổ phiếu tại công ty con và dựa kiến phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược và nhà đầu tư chứng khoán nhằm bổ sung để mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh của Công ty.

Đáng chú ý là động thái mua - bán gần đây của cổ đông hiện hữu

2. Về bức tranh TA của AAV

Nhìn lại bức tranh TA của AAV thì cổ phiếu này sideway từ đầu năm trong nhiều tháng cho đến tháng 8 có phiến breakout đi kèm khối lượng bùng nổ và cho nhịp tăng hơn 120% từ điểm mua 14x đến vùng đỉnh cao nhất.

Gần đây thì AAV vận động đi ngang, gãy MA50 và rớt thêm một nhịp rồi nỗ lực xây vùng cân bằng với sự cạn kiệt khối lượng. Vùng 23x là vùng hỗ trợ mạnh, kháng cự gần nhất quanh mốc 30x và xa hơn là đỉnh cũ. Vẫn chưa thấy dấu hiệu cho thấy muốn quay trở lại đà tăng nên quan sát thêm nếu đang nắm giữ cổ phiếu.

Vị thế sẽ ảnh hưởng phần nào đến chiến lược cho từng kịch bản, nên có thể trao đổi với team về câu chuyện này nhé.

17 Likes

team bác Cường phân tích chi tiết và nhiệt tình với anh em quá,1000 like :+1:

2 Likes

VHC có vẻ là chủ đề HOT được khá nhiều người quan tâm. Thú thực thì đây là cổ phiếu đã được team quan sát theo dõi trước đó và mở vị thế quanh mốc 42x.

1. Về câu chuyện cơ bản của VHC

VHC công bố kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong Q3, doanh thu thuần đạt 2.231 tỷ đồng (+24% so với cùng kỳ) và LNST cho cổ đông công ty mẹ đạt 255 tỷ đồng (+46% so với cùng kỳ).

Lũy kế 9 tháng, VHC đã hoàn thành 74% và 93% chỉ tiêu năm cho doanh thu thuần và LNST.

Như vậy có thể xem VHC thành công trong mảng xuất khẩu thủy sản có lợi nhuận tốt nhất trong tình hình phong tỏa trong Q3, nhờ nhu cầu hồi phục mạnh mẽ từ thị trường Mỹ và giá bán tăng tốt. Xứng đáng với vị thế đầu ngành, VHCcó kết quả kinh doanh tốt nhất trong quý, khi ANV và FMC (công ty mẹ) ghi nhận mức sụt giảm doanh thu thuần lần lượt là -19% và -27% so với cùng kỳ.

Động lực tăng trưởng của VHC đã được Team đề cập trong Cộng đồng Vẽ Tranh Tím, tóm tắt ngắn gọn thì:
(1) Tăng trưởng doanh thu được thúc đẩy bởi xuất khẩu sang thị trường Mỹ
(2) Hoạt động ở mức 85-90% công suất bình thường trong khi thực hiện sản xuất 3 tại chỗ
(3) Biên lãi gộp gia tăng trong giai đoạn phong tỏa
(4) Chi phí bán hàng và quản lý bình ổn trở lại bất chấp chi phí vận tải tăng cao

Hưởng lợi từ câu chuyện giá thủy hải sản tăng cao, cộng thêm giãn cách đã được hoãn, chuỗi cung ứng được kết nối trở lại, tập trung đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu được quan tâm và nhu cầu tăng cao vào dịp mua sắm cuối năm cũng như nội lực của VHC được duy trì thì cổ phiếu này và nhóm ngành này đem đến nhiều kỳ vọng.

Chi tiết thì có thể xem thêm ở: https://f247.com/t/thuy-san-tao-song-chac-han-chon-vhc-muc-tieu-9x

2. Về bức tranh TA của VHC

Xu hướng chính của VHC là tăng, có những nhịp nghỉ sau khi lên cao và giữ được kênh trendline dưới. Hiện đang vận động trong BB và đi ngang tích lũy với khối lượng cạn kiệt.

Hỗ trợ mạnh quanh mốc 62x và 56x. Kháng cự ở đỉnh cũ là 68x. Đây được đánh giá là cổ phiếu mạnh hơn so với thị trường chung. Và cách phát hiện cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung cũng đã được team chia sẻ trong những Video điểm nhấn thị trường gần đây trên kênh Youtube Nguyễn Cường Official

Chi tiết về VHC thì có thể liên hệ với team để build nên chiến lược phù hợp với vị thế của từng anh/chị. “Đúng lúc - Đúng nơi” và thêm “Đúng cổ - Đúng tàu” nữa thì việc ngủ ngon mỗi tối là chuyện thường tình.

16 Likes

Cảm ơn team ạ

1 Likes

Team xem qua giúp em mã HAP về triển vọng ngành, FA+TA của công ty nhé !

1 Likes

Bác xem giúp con AMD của Mr Quyết còi giúp

Câu chuyện của TNG thì Team đã đưa ra góc nhìn về Fa+Ta tại đây, anh chị có thể xem lại nhé: Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2 - #252 bởi VeTranhTim_1618

Cập nhật thì gần đây có tin tức TNG rót hơn 13.000 tỷ đồng vào các dự án BĐS khu công nghiệp và BĐS nhà ở; riêng dự án Khu đô thị Núi Cốc Escape chiếm tỷ trọng đầu tư lớn với gần 9.000 tỷ đồng…

Đặc biệt đáng chú ý hơn là tháng 11, TNG ghi nhận lợi nhuận sau thuế của Cđạt 20,69 tỷ đồng, tăng hơn 12,7 tỷ đồng so với cùng kỳ 2020, tương đương với mức tăng 159%.

Cụ thể thì TNG thông báo đã đạt doanh thu bán hàng 436,12 tỷ đồng, sau khi trừ đi các chi phí tài chính 14.43 tỷ đồng, chi phí bán hàng 6,52 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp 27,03 tỷ đồng, Công ty đạt lợi nhuận trước thuế 25,18 tỷ đồng.

Kinh doanh ấn tượng trong mùa dịch khi lũy kế 11 tháng, TNG đạt doanh thu bán hàng 4.978,79 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 214 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Mỹ và Châu Âu tiếp tục trở thành thị trường lớn nhất của TNG.

Ủng hộ cho câu chuyện đó thì bức tranh TA của TNG đã có phiên break ra khỏi vùng kháng cự trước đó với khối lượng lớn. Tuy nhiên cũng cần chú ý kỹ khi cây nến này có râu trên khá dài. Để an toàn và xu hướng này được bền vững hơn thì TNG cần có vài nhịp test lại vùng kháng cự này trước khi bật tăng mạnh mẽ và duy trì đà tăng trước đó.

14 Likes

Cho em xin nhận định về SZC ạ

1 Likes