Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Tổng quan về các nhóm ngành và những điều đáng lưu ý. Từ bức tranh lớn đến câu chuyện riêng lẻ của từng cổ phiếu. Đồng hành cùng mọi người, ai có hỏi đáp về mã cổ phiếu nào cứ bình luận, Team giải đáp hết ráo :smiley:

12 Likes

Cho xin nhận định FRT với team, thấy tăng mà nôn quá ko có hàng

2 Likes

PET mua mới đc ko?

2 Likes

nhìn PAS ngon quá, xin nhận định sao nó tăng hoài ko giảm luôn v

1 Likes

Hi anh chị, câu chuyện của TNG thì Team đã đưa ra góc nhìn về Fa+Ta tại đây, anh chị có thể xem lại nhé: Bức tranh TNG từng rực sáng nhóm ngành Dệt May, liệu triển vọng trung hạn có còn ủng hộ?

Cập nhật thì gần đây có tin tức TNG rót hơn 13.000 tỷ đồng vào các dự án BĐS khu công nghiệp và BĐS nhà ở; riêng dự án Khu đô thị Núi Cốc Escape chiếm tỷ trọng đầu tư lớn với gần 9.000 tỷ đồng…

Đặc biệt đáng chú ý hơn là tháng 11, TNG ghi nhận lợi nhuận sau thuế của Cđạt 20,69 tỷ đồng, tăng hơn 12,7 tỷ đồng so với cùng kỳ 2020, tương đương với mức tăng 159%.

Cụ thể thì TNG thông báo đã đạt doanh thu bán hàng 436,12 tỷ đồng, sau khi trừ đi các chi phí tài chính 14.43 tỷ đồng, chi phí bán hàng 6,52 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp 27,03 tỷ đồng, Công ty đạt lợi nhuận trước thuế 25,18 tỷ đồng.

Kinh doanh ấn tượng trong mùa dịch khi lũy kế 11 tháng, TNG đạt doanh thu bán hàng 4.978,79 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 214 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Mỹ và Châu Âu tiếp tục trở thành thị trường lớn nhất của TNG.

Nhận định gần đây nhất của Team: Ủng hộ cho câu chuyện đó thì bức tranh TA của TNG đã có phiên break ra khỏi vùng kháng cự trước đó với khối lượng lớn. Tuy nhiên cũng cần chú ý kỹ khi cây nến này có râu trên khá dài. Để an toàn và xu hướng này được bền vững hơn thì TNG cần có vài nhịp test lại vùng kháng cự này trước khi bật tăng mạnh mẽ và duy trì đà tăng trước đó.

Có thể thấy TNG đang đi khá sát với nhận định mới nhất. Do ảnh hưởng từ thị trường chung nên cổ phiếu ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Phiên qua TNG có nhịp chạm MA50 và bật hồi trở lại. TNG vẫn dao động trong chiếc hộp darvas từ vùng 28x đến 34x.

Không biết vị thế của mình thế nào? Có thể nhắn tin để trao đổi với team qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (0354562093) hoặc nhắn tin vào account này để đưa ra chiến lược tối đa hóa lợi nhuận nhất cho anh chị.

11 Likes

Anh có thể xem về câu chuyện PVD trước đây Team có đề cập: PVD góc nhìn khách quan

Trong khi TTCK có thêm một phiên “nhuốm đỏ” khi chỉ số VN-Index “đánh rơi” gần 21 điểm trong phiên hôm qua thì nhóm dầu khí có một phiên giao dịch khởi sắc với hàng loạt mã tăng tích cực, điển hình là PVD. Dư mua giá trần xấp xỉ 340 nghìn đơn vị.

Áp lực điều chỉnh trong giai đoạn cuối năm, dòng tiền có thể chuyển sang nhóm hưởng lợi từ gói kích cầu kinh tế (Xây dựng, Bất động sản) hoặc các nhóm ngành được kỳ vọng có lợi nhuận Q4/2021 tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020 (Chứng khoán, Vận tải biển, Phân bón, Thủy sản,…)

Động lực chính của nhóm này là kỳ vọng việc giá dầu được dự báo ở mức cao trong năm 2022. Cập nhật báo cáo gần đây nhất của VNDIRECT thì vũng kỳ vọng giá dầu Brent đạt mức trung bình 75 USD/thùng trong năm 2022 sẽ là động lực cho ngành dầu khí trong bối cảnh nhu cầu thế giới đang trên đà phục hồi có thể về mức trước đại dịch và nguồn cung dường như vẫn bị thắt chặt do OPEC thận trọng trong việc tăng sản lượng và sự phục hồi chậm của ngành dầu mỏ Mỹ. Về ngành Dầu thì Team cũng cập nhật Báo cáo ngành ở đây, anh chị có thể xem thêm >> Triển vọng nào cho ngành dầu khí?

Quay trở lại bức tranh TA của PVD:

Như nhận định gần nhất của Team thì PVD đang xây dựng vùng cân bằng. Khối lượng thanh khoản cho thấy tín hiệu cạn kiệt. Phiên hôm qua khá ấn tượng với cây nến xanh biên độ rộng đi kèm khối lượng. Nếu chinh phục thành công Fibo mốc 29x thì có thể kỳ vọng xa hơn là mốc 32x.

12 Likes

Góc nhìn của Team về TCH:
1. Về câu chuyện cơ bản của TCH

TCH thì hoạt động chính trong lĩnh vực: phân phối xe ô tô, xe đầu kéo và phát triển bất động sản. Câu chuyện kinh doanh quý gần nhất thì 6 tháng đầu năm 2021 (niên độ tài chính TCH bắt đầu từ 01/04/2021 – 31/03/2022), doanh thu và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 769 tỷ và 215 tỷ đồng, lần lượt giảm 75% và 65% so với cùng kỳ:

  1. doanh thu mảng bất động sản chỉ đạt 429 tỷ đồng, giảm 70% cùng kỳ do các dự án bất động sản chưa được bàn giao nên chưa ghi nhận doanh thu
  2. doanh thu mảng ô tô giảm 59% cùng kỳ chỉ đạt 304 tỷ.
    → Tăng trưởng là bài toán khó cho TCH trong giai đoạn này.

Một số dự án quan trọng của TCH:

  1. Chung cư HH1, HH2, Phường. Đồng Quốc Bình, TP. Hải Phòng cất nốc và hoàn thiện phần thô trong năm 2021. Quy mô dự án bao gồm 5 tòa tháp 35 tầng, với 4.014 căn hộ.
  2. Tổ hợp chung cư cao cấp Hoàng Huy Commerce, Đường Phạm Văn Đồng, TP. Hải Phòng khởi công từ tháng 5/2021. Quy mô dự án 5 block chung cư 35 tầng, với 3.917 căn hộ. Theo tiến độ dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao vào quý 4/2023.
  3. Dự án Chung cư Hoàng Huy Grand Tower, 2A Sở Dầu, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng quy mô 37 tầng nổi, với 821 căn hộ cao cấp, khởi công từ 05/2020 và dự kiến hoàn thành năm 2022.
  4. Dự án nhà ở xã hội Hoàng Huy, An Đồng, Huyện An Dương, Hải Phòng: quy mô 1000 căn hộ đã hoàn thiện phần thô và bàn giao tới khách hàng trong quý 3/2021.

Triển vọng của TCH được kỳ vọng sẽ hồi phục ở mảng ô tô sau đại dịch. Triển vọng tổng quan của nhóm ngành ô tô trong giai đoạn tới cũng đã được Team đề cập trong Cộng đồng Vẽ Tranh Tím - Nguyễn Cường Broker - Anh chị có thể xem lại.

Và mảng bất động sản ghi nhận chính doanh thu - lợi nhuận từ hai dự án chung cư HH1, HH2 và Hoàng Huy Grand Tower. Mảng xây dựng ăn theo sóng ngành.

2. Về bức tranh TA của TCH

Sau khi break khỏi vùng cản thì TCH cho dấu hiệu tăng đi kèm thanh khoản. Sau đoạn tăng ±60% thì cổ phiếu này có nhịp điều chỉnh hơn 20% rồi tìm được vùng hỗ trợ theo fibo quanh mức 21x và bật hồi.

Hiện mốc 27-28 mà anh chị là vùng đỉnh cao gần nhất và cổ phiếu này đang nỗ lực chinh phục. Nếu test thành công và bật tăng mạnh mẽ thì xu hướng trước đó có thể tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên đà tăng sẽ bền vững hơn nếu nhịp điều chỉnh để kiểm định biến vùng kháng cự thành hỗ trợ này. Anh chị có thể trao đổi thêm với Team về vị thế của mình.

11 Likes

ROS team từng đưa ra nhận định ở đây, anh chị xem nhé: ROS thì Team có một vài góc nhìn sau

Như nhận định gần nhất: "Xu hướng chung là tăng với nhịp tích lũy sideway up trước đó. Nếu cổ phiếu này break đỉnh với thanh khoản ấn tượng thì có thể “vào form” để chinh phục mốc 11x. Các đường MA gióng lên ủng hộ đà tăng và ROS cũng đang giữ được MA8 ngày, vận động trong BB. Điều bất ngờ sẽ chờ ta phía trước :smiley: "

Đúng là “Điều bất ngờ” đã đến với các cổ đông của FLC FAROS như nhận định của Team theo góc nhìn kỹ thuật :smiley:

14 Likes

Ad ơi POW có chuyện gì mà giảm mạnh thế? e mua giá 14 giờ có nên chốt lãi ko đau quá mất lời

2 Likes

AGG có vẻ hot, xin nhận định của a với team giúp e

2 Likes

VHC nào chạy tiếp đây a ơiiiiii đi ngang miết à

2 Likes

Team có danh mục đầu tư cho năm 2022 chưa? chờ

2 Likes

Cảm ơn Vẽ tranh Tím rất nhiều vì bài phân tích về MPC rất chi tiết và có tâm như vậy.
MPC nội tại rất mạnh và triển vọng ngành đang rất sáng. Thêm sự hỗ trợ của các chính sách xuất. Mình có niềm tin là MPC sẽ bay trong thời gian sớm.

1 Likes

Xin nhận định của ad về mã KDH với ah, đã vượt đỉnh 51 thì mục tiêu tiếp theo là bao nhiêu, xin cám ơn

1 Likes

BVG cây vol lớn xong có chạy tiếp không ad

1 Likes

Em xin ý kiến CTS ạ

1 Likes

xin chào anh chị, em F0 ạ. xin được hỏi là đầu tuần sau nên đầu tư cổ nào ạ. em tính đầu tư dài hạn ạ.

1 Likes

Ad Cường cho e xin bức tranh của NTL với ạ

1 Likes

PAN gia tăng được ko bác

1 Likes

CEN sang tuần sẽ chạy. Hoa CEN lại nở màu tím.

1 Likes