Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Với POW thì Team cũng từng đưa ra góc nhìn Fa+Ta ở đây, anh chị có thể xem lại: POW thực sự là một trong những cổ phiếu đem đến khá nhiều “bất ngờ và ấn tượng”. Cổ phiếu này cũng đã được Team mở vị thế quanh vùng 11x.

Và gần nhất thì Team cũng có cập nhật ở đây: Cập nhật về POW thì gần đây có sự kiện POW đã ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 tham gia thị trường điện.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận thì phiên gần nhất, POW chịu áp lực từ yếu tố tiêu cực Nhà máy Vũng Áng gặp sự cố kỹ thuật, POW lỗ trong quý 4/2021

Tại buổi gặp mặt nhà đầu tư mới đây, PV Power cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2021 của công ty ước đạt gần 2.200 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tương đương với việc công ty ước lỗ trước thuế 124 tỷ đồng trong quý 4 và sẽ là quý đầu tiên thua lỗ từ khi lên sàn chứng khoán.

image

Giải thích cho điều này, POW: chi phí bảo dưỡng sửa chữa và sự cố kỹ thuật của Vũng Áng. Nhà máy điện than Vũng Áng bị sự cố kỹ thuật từ tháng 9/2021 và công ty ước tính sửa xong trong quý 3/2022. Do đó, sản lượng điện từ nhà máy Vũng Áng đã giảm 63% so với cùng kỳ trong tháng 10 và tháng 11/2021.

  1. Hợp đồng mua bán điện (PPA) Cà Mau 1&2: chi phí khấu hao thiết bị đã hết sẽ giúp Cà Mau 1&2 linh hoạt chào giá hấp dẫn hơn trên thị trường điện so với các nhà máy điện khí khác phải sử dụng nguồn khí giá cao hơn.

  2. Dự án Nhơn Trạch 3&4, gói thầu EPC sẽ được chốt trong tháng 1/2022, và dự kiến khởi công trong quý 1/2022. Dự án Nhơn Trạch 3&4 sẽ là dự án điện khí LNG đầu tiên tại Việt Nam với công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD.

  3. Dự án LNG Quảng Ninh, công suất 1.500 MW tổng mức đầu tư 2 tỷ USD, hiện tại POW cùng các đối tác đang lên kế hoạch thành lập công ty cổ phần và dự kiến POW sẽ tham gia 30%. Hiện tại dự án mới hoàn thành phê duyệt đầu tư.

Cập nhật về bức tranh TA của POW

Sau nhiều phiên tăng ấn tượng thì 2 phiên gần đây POW chìm trong sắc đỏ, cụ thể phiên gần nhất sàn với cây khối lượng lớn khiến cho không ít NĐT đang cầm cổ phiếu này cảm thấy hoang mang tột độ. POW so với thị trường chung như thế nào, Team cũng đã đưa ra góc nhìn trong Video nhận định thị trường >> Shake out xong thì…? Thường nghi ngờ sẽ không còn nữa vì …?

Mốc hỗ trợ gần nhất cho POW quanh mốc 16.61 và xa hơn là 15.67. Tùy vào vị thế mà mình có cách xử lý riêng nhưng Team vẫn ưu tiên bảo vệ nguồn vốn cho NĐT, đặc biệt là tìm cách để tối đa hóa lợi nhuận. Chi tiết trao đổi thêm với Team, kết nối thông qua bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (0354562093) hoặc nhắn tin trực tiếp cho account này nhé anh.chị.

9 Likes

Ad cho e hỏi mã NTL với ạ, e đag lỗ 2%

1 Likes

anh cho em hỏi về POW với ạ.?

1 Likes

Xin team cho em nhận định về TLD ạ

1 Likes

Với AGG thì Team từng đưa ra nhận định FA+TA tại đây >> Xem thêm về AGG tại đây

1. Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của AGG

AGG chạy theo sóng ngành BĐS. Điểm lại câu chuyện kinh doanh quý gần nhất của AGG thì trong quý III, doanh thu thuần của AGG tăng 518% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 84 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh từ 11% lên 52%. Kết quả, Công ty lãi sau thuế gần 3 tỷ đồng, tăng 15,4% so với quý III/2020.

Lũy kế 9 tháng năm 2021, doanh thu thuần của AGG đạt 687 tỷ đồng, gấp hơn 9 lần cùng kỳ. Tuy nhiên do các chi phí tăng mạnh khiến lãi sau thuế của Công ty chỉ tăng nhẹ lên 205 tỷ đồng.

Tính đến cuối quý III, tổng tài sản AGG tăng hơn 21% so với hồi đầu năm lên xấp xỉ 11.830 tỷ đồng; riêng hàng tồn kho chiếm 61% tổng tài sản, đạt 7.221 tỷ đồng, tăng 30%. Nợ phải trả cũng tăng 26% lên gần 9.378 tỷ đồng.

Đầu tư AGG hay nhóm BĐS nói chung thì nên chú ý các dự án trọng điểm mà doanh nghiệp đang vận hành. Với AGG thì 1 trong những dự án trọng điểm là WestGate, có quy mô lớn với khoảng 2.284 căn. Hiện tại, AGG hoàn tất điều chỉnh 1/500 và có giấy phép xây dựng cho dự án. AGG đang đẩy mạnh công tác bán hàng để sớm kết thúc kinh doanh trong quý I/2022. Với WestGate, triển vọng lợi nhuận của AGG trong 2022-2023 là tích cực với doanh số chưa ghi nhận lên đến 16.000 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ 5 dự án ước tính lên đến 5.500 tỷ đồng, và phần lợi nhuận thuộc sở hữu của AGG là 3.180 tỷ đồng.

AGG còn sở hữu dự án BC27 có quy mô 27ha, ở Tân Kiên, Bình Chánh. Dự án có vị trí liền kề với dự án khu đô thị Tân Tạo của Khang Điền. Giá trị quỹ đất này vẫn gia tăng từ 2018 đến nay do thị trường bất động sản vẫn duy trì ổn định. Dự kiến từ 2021 đến 2024 với định hướng mới lên thành phố của Bình Chánh (năm 2025) thì thị trường bất động sản ở khu Nam vẫn còn nhiều điểm nhấn. Với giá thị trường đất nông nghiệp hiện tại khoảng 7-8 triệu đồng/m2, quỹ đất này của AGG ước tính sơ bộ khoảng 1.800-2.000 tỷ đồng.

Rủi ro: sự điều chỉnh chung của nhóm bất động sản có thể ảnh hưởng đến AGG trong ngắn hạn.

Tham khảo thêm định giá về AGG của CTCK

2. Cập nhật về bức tranh TA của AGG

AGG đi theo đúng nhận định của Team trước đó, sau khi “xây dựng một nền nóng thật vững và cứng”, AGG cho tín hiệu break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động và trở lại xu hướng tăng trước đó với cây nến xanh đi kèm thanh khoản.

AGG bám sat đường BB phía trên và đang trong quá trình chinh phục mốc đỉnh cao cũ quanh 57x. Kịch bản tích cực là cổ phiếu này sẽ test lại vùng đỉnh cao cũ, nếu thành công sẽ tiếp tục đi lên bền vững. Tuy nhiên, cũng cần chiến lược cụ thể nếu AGG không đi theo đúng kịch bản đã đặt ra. Anh chị có thể liên hệ với Team để được hỗ trợ tư vấn điểm mua - bán cụ thể với danh mục và khẩu vị đầu tư của mình thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc nhắn tin trực tiếp cho account này.

8 Likes

VHC là một cổ phiếu mà Team từng khuyến nghị mở vị thế ở quanh mốc 42x >> Chi tiết anh chị xem lại VHC có vẻ là chủ đề HOT được khá nhiều người quan tâm. Thú thực thì đây là cổ phiếu đã được team quan sát theo dõi trước đó và mở vị thế quanh mốc 42x.

1. Cập nhật về câu chuyện cơ bản của VHC

Câu chuyện cơ bản những quý gần đây thì như Team có nhận định, với VHC chỉ có hai chữ - TĂNG TRƯỞNG và TĂNG TRƯỞNG.

Gần nhất tháng 11/2021, VHC ghi nhận doanh thu xuất khẩu của công ty mẹ (không bao gồm Sa Giang) đạt 912 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và tăng 17% so với tháng 10/2021. Đây cũng là tháng đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ đầu năm tới nay của doanh nghiệp này.

Cá tra vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của công ty với 617 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ nhưng chỉ tăng 3% so với tháng trước. Nhóm sản phẩm phụ liên quan tăng 53% so với cùng kỳ và tăng 34% so với tháng trước, đóng góp lớn thứ hai trong tỷ trọng doanh thu của công ty (175 tỷ đồng).

Về thị trường xuất khẩu, Mỹ tiếp tục là thị trường tiêu thụ chính của Vĩnh Hoàn với mức tăng 68% lên 415 tỷ đồng, chiếm 45% tổng giá trị xuất khẩu. Trung Quốc và khu vực khác cũng tăng lần lượt là 4% và 49% so với cùng kỳ. Riêng tại châu Âu, doanh thu xuất khẩu giảm nhẹ 3% xuống mức 88 tỷ đồng.

Giá cá tra Việt Nam sẽ còn tăng năm 2022 do khan hiếm nguyên liệu, chi phí thức ăn tăng cao, các nhà máy chế biến, đóng góp chưa hoàn toàn hồi phục. Chung quy là VHC sẽ hưởng lợi từ giá thủy sản tăng cao và câu chuyện triển vọng 2022 còn mở ra nhiều cơ hội cho cổ phiếu này, đặc biệt vào dịp kích cầu mua sắm cuối năm và đầu năm sau.

“Nước chảy về chỗ trũng”, VHC ngày càng cho thấy vị thế hàng đầu của mình trong nhóm ngành. Hơn bao giờ hết, câu chuyện của VHC vẫn còn nhiều điều để kể trong thời gian tới khi nhu cầu tiêu thụ được phục hồi và tăng cao sau đại dịch.

2. Cập nhật thêm về bức tranh TA của VHC

Có thể nói bức tranh TA của VHC chuẩn Wyckoff, được ủng hộ bởi câu chuyện cơ bản, VHC break khỏi đỉnh cao cũ và cho xu hướng tăng là chính. Hiện sau giai đoạn đi lên trong một thời gian, thì VHC có nhịp điều chỉnh, chạm MA50 và bật hồi. Hiện VHC đang tích lũy đi ngang tại vùng đỉnh. Hỗ trợ mạnh quanh mức 56x và kháng cự ở vùng đỉnh cũ quanh 65x. Nếu break khỏi kháng cự này đi kèm thanh khoản và cây nến xanh thì khả năng xu hướng trước đó được tiếp tục duy trì.

Việc một cổ phiếu trong xu hướng đi lên cũng như việc chúng ta leo núi. Trong hành trình chinh phục đỉnh cao mới, cũng cần những đoạn được nghỉ ngơi để “nạp thêm năng lượng”. Khi đó con đường đi lên sẽ xa nhưng cũng sẽ bền vững hơn. Với VHC hay những siêu cổ khác, thì 2 chữ quan trọng chính là KIÊN NHẪN.

Thật ra do mở vị thế ở vùng “chân sóng” nên những nhịp rung lắc điều chỉnh thay vì tháo chạy ồ ạt lại là điểm bổ sung vị thế của Team. Cổ phiếu tôt, TA đẹp nhưng cũng cần kiểm soát tốt cảm xúc thì việc đầu tư có lời sẽ đến với mình thôi. Chi tiết cần trao đổi về vị thế của anh chị thì có thể liên hệ với team thông quan bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc nhắn tin trực tiếp cho account này nhé ạ, team sẽ cho anh chị thêm góc nhìn về cổ phiếu cũng như danh mục mình đang nắm giữ.

9 Likes

IDC thì sao ad. Xa bờ quá

1 Likes

Có một câu khá hay Team muốn gửi đến cho quý anh chị nhé:

Thú thực thì câu hỏi của anh chị khiến team rất tâm đắc. Sự chuẩn bị cho năm 2022 là có. Thị trường chứng khoán thì có lúc lên và cũng có lúc xuống. Không chỉ là hành trình dài hơi, mà ngắn hơn là theo quý, theo tháng hay theo tuần thì Team luôn có những chiến lược cụ thể cho từng kịch bản thị trường xảy ra. Giai đoạn cuối năm cũng là lúc để nhìn lại hành trình một năm qua của TTCK Việt Nam và tổng kết hiệu suất đầu tư của cả Team gửi đến anh chị khi đã đồng hành cùng nhau.

Động lực thúc đẩy và vẽ tiếp câu chuyện cho Vnindex trong thời gian qua cũng như tương lai chính là những yếu tố đến từ: EPS của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục tăng trưởng nhờ môi trường kinh tế thuận lợi, thanh khoản tăng mạnh và yếu tố tâm lý nhà đầu tư cá nhân cũng như nhận thức đầu tư tài chính được nâng cao. Câu chuyện của Thị trường Chứng Khoán Việt Nam là hành trình dài hơi và sẽ được viết tiếp những điều bất ngờ. Vậy thì NĐT cần chuẩn bị điều gì cho cơ hội sắp tới? Team cũng đã chia sẻ thông qua Livestream >> Anh chị có thể xem thêm TÂM THẾ NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Sự chuẩn bị là luôn luôn có. Món quà cho sự kiên nhẫn sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị. Khép lại 2021 và mở ra 2022 với nhiều bứt phá là điều mà Team Vẽ Tranh Tím sẽ đem đến cho Nhà đầu tư cùng đồng hành với Team trong thời gian tới. Cùng đón xem :smiley:

11 Likes

Câu chuyện và Bức tranh của KDH Team đã đề cập ở đây, anh chị có thể xem thêm nhé: Nếu đầu tư nhóm BĐS thì KDH là một trong những “chuyển tàu” không thể bỏ lỡ ở đoạn “khởi hành”.

1. Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của KDH:

Công ty Chứng khoán SSI cho biết, cuối quý III, dự án mới Classia (tên cũ là Armena, quy mô 4,3ha) của KDH tại TP. Thủ Đức, TP. HCM đã được khởi công, dự kiến phát triển thành 176 căn nhà phố và kỳ vọng dự án này sẽ mở bán vào cuối quý IV/2021.

Bên cạnh đó, cũng trong quý IV, KDH sẽ tập trung triển khai 1 dự án thấp tầng tại TP. Thủ Đức là Clarita (5,7 ha) cùng với một dự án chung cư có diện tích 1,8 ha tại quận Bình Tân (có thể dời sang năm 2022).

Nếu KDH có thể bán hết dự án Verosa Park; bàn giao dự án Safira; bàn giao hết các căn bán trước tại dự án Lovera Vista và mở bán dự án mới Armena (lô đầu tiên bàn giao trong năm 2022) thì lợi nhuận ròng của KDH có thể đạt 1.200 tỷ đồng trong năm 2021.

Trong bối cảnh lãi suất giảm, khiến bất động sản trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, giá bán BĐS tiếp tục tăng cao là thông tin tích cực cho nhóm ngành này. Đặc biệt khi thông tin đấu giá đất kỷ lục tại phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức chính là cú hích lớn cho cổ phiếu BĐS liên tục “hô mưa gọi gió” trong những phiên vừa qua.

Chung quy lại thì KDH hứa hẹn sẽ được hưởng lợi chính trong đà tăng giá BĐS tại khu vực TP.HCM khi sở hữu quỹ đất tại các tâm điểm như TP. Thủ Đức, Bình Chánh trong bối cảnh nguồn cung đang vô cùng khan hiếm.

Cập nhật thêm về dự phóng doanh thu - lợi nhuận của KDH trong thời gian tới, cụ thể:

  • Trong Q4 2021 thì SSI dự phóng KDH sẽ ghi nhận doanh thu 334 tỷ (-72% YoY) và LNST đạt 118 tỷ (-69% YoY) khi Công ty đã bàn giao phần lớn các căn hộ tại dự án Lovera Vista trong Q3 và Q2 2021.
  • Về hoạt động bán hàng, KDH sẽ mở bán vài sản phẩm tại dự án Armena. Tính cả năm 2021, SSI dự báo rằng KDH sẽ đạt được doanh thu ở mức 3.481 tỷ đồng (-23% YoY) và LNST sau CĐTS là 924 tỷ đồng (-20% YoY).
  • Trong năm 2022, SSI kỳ vọng LNST sau CĐTS tăng trưởng 72% so với cùng kỳ nhờ vào sự đóng góp chính từ hai dự án tại TP. Thủ Đức là Armena và Clarita cùng việc ghi nhận doanh thu sớm hơn kỳ vọng từ dự án KCN Lê Minh Xuân (mở rộng).

Cập nhật thêm đinh giá về KDH của các CTCK cho quý anh chị tham khảo nhé:

Nhìn vào bảng Điều chỉnh tăng và áp dụng lý thuyết theo Mark Minervini khi câu chuyện kinh doanh của một cổ phiếu “phá vỡ” những dự phóng của các chuyên gia phân tích và vẽ nên những điều bất ngờ thì đó là một cổ phiếu tăng trưởng, xứng đáng được nằm trong danh mục quan sát của anh chị.

2. Cập nhật thêm về bức tranh TA của KDH

Như nhận định gần nhất của Team: Xu hướng chính của KDH là tăng, tạo mô hình W ở đỉnh, như bức tranh TA đã phân tích trước đó thì phiên nay cho thấy KDH mạnh hơn so với thị trường chung.

Vận động tại đỉnh cao mới và được sự hỗ trợ từ sóng ngành BĐS. Bức tranh là có khả quan, tuy nhiên đây cũng là nền giá trên cao nên nếu mở vị thế cần tìm điểm mua đẹp để có thể giữ được tâm lý nếu gặp phải sự rung lắc đến từ thị trường chung.

“Đúng cổ” cũng cần phải “đúng thời điểm” nữa. Đó là ý nghĩa của việc phân tích kỹ thuật đi kèm với Phân tích cơ bản.

Câu hỏi là “Mục tiêu tiếp theo sẽ là bao nhiêu?”. Bên cạnh tham khảo định giá của các CTCK thì theo TA của Team, đỉnh cao tiếp theo sẽ là mốc 56.23 và xa hơn nữa là mốc 64.44 (fibo). Tuy nhiên kịch bản tích cực và bền vững nhất cho KDH nên là nhịp test thành công đỉnh cũ, đi kèm với dòng tiền chảy vào nhóm BĐS. Nếu break thành công, xu hướng chính sẽ tiếp tục và kỳ vọng những điều bất ngờ hơn về KDH.

Cần chi tiết hơn về điểm mua - điểm bổ sung vị thế hay điểm bán thì có thể trao đổi thêm với Team thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) hoặc nhắn tin trực tiếp cho account này, team sẽ hỗ trợ anh chị và cho thêm góc nhìn.

9 Likes

Với POW thì Team cũng từng đưa ra góc nhìn Fa+Ta ở đây, anh chị có thể xem lại: POW thực sự là một trong những cổ phiếu đem đến khá nhiều “bất ngờ và ấn tượng”. Cổ phiếu này cũng đã được Team mở vị thế quanh vùng 11x.

Và gần nhất thì Team cũng có cập nhật ở đây: Cập nhật về POW thì gần đây có sự kiện POW đã ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 tham gia thị trường điện.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận thì phiên gần nhất, POW chịu áp lực từ yếu tố tiêu cực Nhà máy Vũng Áng gặp sự cố kỹ thuật, POW lỗ trong quý 4/2021

Tại buổi gặp mặt nhà đầu tư mới đây, PV Power cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2021 của công ty ước đạt gần 2.200 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tương đương với việc công ty ước lỗ trước thuế 124 tỷ đồng trong quý 4 và sẽ là quý đầu tiên thua lỗ từ khi lên sàn chứng khoán.

image

Giải thích cho điều này, POW: chi phí bảo dưỡng sửa chữa và sự cố kỹ thuật của Vũng Áng. Nhà máy điện than Vũng Áng bị sự cố kỹ thuật từ tháng 9/2021 và công ty ước tính sửa xong trong quý 3/2022. Do đó, sản lượng điện từ nhà máy Vũng Áng đã giảm 63% so với cùng kỳ trong tháng 10 và tháng 11/2021.

  1. Hợp đồng mua bán điện (PPA) Cà Mau 1&2: chi phí khấu hao thiết bị đã hết sẽ giúp Cà Mau 1&2 linh hoạt chào giá hấp dẫn hơn trên thị trường điện so với các nhà máy điện khí khác phải sử dụng nguồn khí giá cao hơn.
  2. Dự án Nhơn Trạch 3&4, gói thầu EPC sẽ được chốt trong tháng 1/2022, và dự kiến khởi công trong quý 1/2022. Dự án Nhơn Trạch 3&4 sẽ là dự án điện khí LNG đầu tiên tại Việt Nam với công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD.
  3. Dự án LNG Quảng Ninh, công suất 1.500 MW tổng mức đầu tư 2 tỷ USD, hiện tại POW cùng các đối tác đang lên kế hoạch thành lập công ty cổ phần và dự kiến POW sẽ tham gia 30%. Hiện tại dự án mới hoàn thành phê duyệt đầu tư.

Cập nhật về bức tranh TA của POW

Sau nhiều phiên tăng ấn tượng thì 2 phiên gần đây POW chìm trong sắc đỏ, cụ thể phiên gần nhất sàn với cây khối lượng lớn khiến cho không ít NĐT đang cầm cổ phiếu này cảm thấy hoang mang tột độ. POW so với thị trường chung như thế nào, Team cũng đã đưa ra góc nhìn trong Video nhận định thị trường >> Shake out xong thì…? Thường nghi ngờ sẽ không còn nữa vì …?

Mốc hỗ trợ gần nhất cho POW quanh mốc 16.61 và xa hơn là 15.67. Tùy vào vị thế mà mình có cách xử lý riêng nhưng Team vẫn ưu tiên bảo vệ nguồn vốn cho NĐT, đặc biệt là tìm cách để tối đa hóa lợi nhuận. Chi tiết trao đổi thêm với Team, kết nối thông qua bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (0354562093) hoặc nhắn tin trực tiếp cho account này nhé anh.chị.

9 Likes

Mua MSB được không a và team?

1 Likes

Nếu đc thì cho xin thêm nhận định về BCM với

1 Likes

TV2 e mua 58.9 h mua thêm đc ko?

1 Likes

mai mua AAA được ko team? anh canh cổ này mới mà nó chạy đúng hôm anh bận nên chưa kịp mua

1 Likes

DPM lên 6x nổi không Anh?

2 Likes

Hôm trc bán msb giá 27.8 nay nó chạy lại tiếc đứt ruột

2 Likes

Ssb mẫu hình gì vậy a em vào được không cảm ơn anh

2 Likes

Anh cho em hỏi chiều giữ psh với ạ

2 Likes

Cho xin nhận định con amv chiều giữ ak?? Thanks add!!

2 Likes

BCG mua được không anh ơi. Gía kì vong nà bao nhiêu a

2 Likes