Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Dành cho người đến sau, Team tư vấn cho anh chị về MHC nhé. PPI thì chúng ta có thể trao đổi thêm qua tin nhắn:

1. Về câu chuyện cơ bản của MHC

Điểm lại câu chuyện kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, MHC ghi nhận doanh thu giảm 20,5% so với cùng kỳ, về 14,8 tỷ đồng, song lợi nhuận sau thuế đạt 83,53 tỷ đồng, tăng vọt so với mức lỗ 14,6 tỷ đồng của cùng kỳ.

Đà tăng trưởng đột biến về lợi nhuận của MHC đến từ lợi nhuận tài chính, với 107,32 tỷ đồng ghi nhận trong kỳ, còn lợi nhuận hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn là con số âm, với - 5,05 tỷ đồng.

Thực tế nhiều năm trở lại đây, lợi nhuận cốt lõi của MHC liên tục là con số âm, chỉ có hoạt động đầu tư tài chính mới giúp Công ty có lãi, nhưng mức lãi không đáng kể.

Gần đây nhất là câu chuyện MHC mua thêm cổ phiếu GEX và là cổ đông lớn mới nhất của TEDI sau thương vụ mua 3,76 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 30% vốn điều lệ doanh nghiệp. Khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục của MHC từng là trái phiếu công ty cổ phần đầu tư nước sạch và môi trường Eco&More (300 tỷ đồng)… Tuy nhiên, lợi nhuận cần được book nhiều hơn với MHC.

2. Về bức tranh TA của MHC

MHC có nhịp chỉnh từ đỉnh với thanh khoản cạn kiệt và vẫn trong xu hướng đi lên. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 13.22 và kháng cự quanh mốc 16.41.

MHC cần tìm điểm cân bằng để xây vùng hỗ trợ cứng. Kịch bản đẹp nhất là nên giao dịch trên MA20 và MA50 ngày, bám sát theo BB. Nên có những phiên breakout mẫu hình tích lũy đi kèm khối lượng đột biến để ủng hộ đà tăng. Tuy nhiên, cũng cần nói bức tranh TA nên xuất phát từ câu chuyện cơ bản để nhịp đi lên bền vững hơn.

Theo TA thì MHC vẫn chưa cho điểm mở mua mới an toàn, mình có thể quan sát thêm và kiên nhẫn chờ điểm mua tốt nếu cảm thấy ưng ý với “chuyến tàu” này.

4 Likes

Cho mình xin cùng hỗ trợ ipa đc k? Nó cứ giảm, hơi buồn ?

1 Likes

Team hỗ trợ cho chị về TCB nhé. NDN thì chúng ta có thể trao đổi thêm:

1. Về câu chuyện cơ bản của TCB

Điểm lại kết quả kinh doanh gần nhất, lợi nhuận trước thuế quý III/2021 của TCB đạt 5.562 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, thu nhập lãi thuần trong quý III năm nay của Techcombank đạt 6.742 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều hoạt động kinh doanh khác cũng có kết quả tích cực: Thu nhập thuần từ dịch vụ tăng 21,2% đạt 1.497 tỷ đồng; lãi từ kinh doanh ngoại hối tăng 103,9% đạt 93,4 tỷ đồng. Ngoài ra, lãi từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư đạt 306 tỷ đồng, tăng 50,3% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh lại bị lỗ 16 tỷ, trong khi cùng kỳ có lãi 128 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động khác giảm mạnh 81,5% xuống 155 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, tổng thu nhập hoạt động của Techcombank đạt 26.917 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chi phí hoạt động 7.781 tỷ đồng, tăng 18,7%; chi phí dự phòng rủi ro 2.037 tỷ đồng, giảm 9,2%.

Về câu chuyện nợ xấu: Nợ xấu cuối tháng 9 của TCB là 1.828 tỷ đồng, tăng 534 tỷ so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay ở mức 0,57%, thuộc nhóm thấp nhất hệ thống.

VDSC dự phóng tốc độ tăng trưởng mạnh của TCB rơi vào năm 2022, dẫn dắt bởi mở rộng tổng tài sản.Kỳ vọng biên NIM ổn định nhờ:

  1. Nguồn vốn nước ngoài trung dài hạn giúp gia tăng NIM
  2. Lãi suất cho vay bật tăng khi một số gói hỗ trợ kết thúc
  3. Xu hướng bền vững ở CASA.

TCB được kì vọng sẽ tận dụng môi trường chính sách tiền tệ hỗ trợ để duy trì hạn mức tăng trưởng tín dụng cao trong giai đoạn 2021-2025, qua đó mở rộng bảng cân đối mạnh mẽ trên nền tảng mang lưới tiền gửi mạnh và đà phục hồi kinh tế. Tăng trưởng tổng tài sản sẽ là động lực lợi nhuận quan trọng.

Mức giá nào cho TCB là hợp lý? Anh chị có thể tham khảo thêm định giá của các CTCK:

Và diễn biến mua - bán của các đối tượng NĐT gần đây. 20 gần nhất thì tổ chức trong nước và tự doanh mua ròng nhẹ trong khi nước ngoài và NĐT cá nhân bán ròng:

2. Về bức tranh TA của TCB

Sau nhịp tăng mạnh vào đầu năm thì hàng tháng qua TCB đi ngang - xu hướng chung của nhóm Ngân hàng. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 47x và Kháng cự ở đỉnh cũ quanh mốc 55x. Các đường MA chụm lại, thanh khoản cạn kiệt và bám sát band dưới của BB.

So với thị trường chung và các cổ phiếu cùng ngành thì chart TCB chưa mạnh bằng. Đánh giá hiện tại vẫn đang trong quá trình tích lũy dao dộng trong biên độ, cần có nhịp break kháng cự đi kèm đột biến thanh khoản để xác nhận xu hướng tăng tiếp theo. Điểm đáng chú ý là cần có sự ủng hộ của các đường MA hướng lên.

Quan trọng là anh.chị muốn đầu tư TCB theo dài hạn, trung hạn hay ngắn hạn? Chi tiết thì có thể trao đổi thêm với Team thông qua tin nhắn cho account này hoặc liên hệ với bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) để kết nối với VTT.

3 Likes

Bác cho mình xin thông tin của GEX & FRT nhé. Mình cảm ơn.

1 Likes

Gex hết vị rồi . Frt thì đã quá cao. Múc ldg. Cii đi bạn ơi. Sẽ có nồi bánh trưng to đón tết. Chân thành.

1 Likes

VTT chào anh chị nhé!

FRT Team có phân tích khá chi tiết và nhiều lần cập nhật mới ở đây, anh chị có thể xem thêm nhé >> Câu chuyện của FRT đã được “kể” ở đây

Dành cho người đến sau, Team hỗ trợ mình GEX nhé: Với GEX thì Team có một vài nhận định trước đây nhé, mình nên xem lại và team sẽ cập nhật mới cho mình.

1. Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản của GEX

Triển vọng của GEX được kỳ vọng ở mảng thiết bị điện, mảng điện và CTCP Viglacera (HOSE: VGC). Mới đây nhất thì VCSC dự báo LNST của GEX năm 2021 tăng trưởng 41% lên 1,1 nghìn tỷ đồng; tuy nhiên, EPS sẽ giảm khoảng 13% do tác động pha loãng của việc tăng vốn chủ sở hữu trong quý 2/2021. Như vậy thì LNST sau lợi ích CĐTS 2022 của GEX tăng trưởng 27% YoY do lợi nhuận từ mảng thiết bị điện phục hồi mạnh mẽ, đóng góp lợi nhuận từ 3 trang trại gió mới đi vào hoạt động vào tháng 10/2021 và tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS 20% cho VGC.

AGR EPS pha loãng hoàn toàn 16% trong giai đoạn 2020-2023 do tăng công suất cáp, mở rộng thị phần, đóng góp thêm thu nhập từ VGC và hiệu suất hoạt động cao từ các nhà máy điện mặt trời và điện gió.

Yếu tố tích cực cho GEX trong thời gian tới đến từ việc định giá cao hơn dự kiến cho đợt IPO của công ty mảng hạ tầng GEX. Câu chuyện lãi bất thường từ việc thoái 100% cổ phần tại nhà máy điện gióa Hướng Phùng và việc GEX mua lại quỹ đất thành công từ VGC.

Bên cạnh triển vọng kỳ vọng thì cũng tồn tại những rủi ro: Giá bán khu công nghiệp thấp hơn dự kiến và rủi ro cắt giảm năng lượng điện gió cao hơn dự kiến.

Đầu tư GEX thì anh chị có thể tham khảo định giá từ các CTCK:

Động lực tăng giá của GEX những phiên gần đây chủ yếu đến từ lực cầu ở NĐT cá nhân. Chiều bán đến từ nước ngoài còn tự doanh thì đan xen mua - bán. Tuy nhiên tỷ trọng của NĐT cá nhân vẫn là khủng nhất :smiley:

2. Về bức tranh TA của GEX

Chắc NĐT vẫn đang đặt dấu chấm hỏi liệu GEX sẽ chỉnh đến đâu? Thực té tăng mạnh rồi thì cũng cần nhịp chỉnh để “đào thải” những NĐT yếu ớt. Với GEX thì mức hộ trợ mạnh quanh mốc 37 và xa hơn mạnh nữa là mốc 34. Kháng cự quanh mốc 42x và đỉnh cũ quanh mốc 47x.

Theo kinh nghiệm của VTT cho thêm NĐT một góc nhìn, thì có thể dùng MA50 làm đường hỗ trợ chỉ báo mua - bán cho GEX. Hiện tại thì GEX vẫn đang vận động trong BB và thực sự là đang tìm vùng cân bằng để tích lũy cho xu hướng tiếp theo.

Những lúc như thế này, “điều quan trọng nhất” vẫn là bài toán quản trị rủi ro. Và phần nào đó đến từ điểm mua đẹp - “chuẩn sách giá khoa” để có thể cover vị thế nếu lỗ, hoặc có chỉnh cũng chỉ đơn thuần là giảm đôi chút lãi mà thôi. Điểm mua đẹp của GEX như team có chia sẻ là quanh mốc 23x khi break khỏi mẫu hình trước đó với sự đột biến của thanh khoản. Trong quá trình GEX đi lên mà mình lỡ có FOMO đu theo thì tâm lý bây giờ cũng khá là hoang mang chưa biết xử lý như thế nào, tùy vào vị thế mà có chiến lược riêng nên đừng ngại trao đổi riêng với Team về điều này.

4 Likes

GEX vẫn còn vị, FRT thì có thể cao nhưng vẫn lên
LDG nhìn mới sợ , CII thì câu chuyện đếm quỹ đất kì vọng có thể giá tăng tiếp

5 Likes

IPA đang trong đợt điều chỉnh bạn ah, vẫn còn sóng nhé

4 Likes

AMV thì Team đã nhiều lần nhận định và liên tục cập nhật mới cho anh chị quý NĐT:

AMV team có đưa nhận định về FA+TA ở đây, cùng xem lại nhận định này có theo đúng kịch bản hay chưa >> tại đây

Về câu chuyện cơ bản thì AMV chưa có gì mới. Cập nhật thêm hành động mua - bán của NĐT nước ngoài ở AMV cho anh chị tham khảo thêm:

Còn đây là xu hướng dòng tiền của nhóm Y tế gần nhất. “Cổ chạy theo ngành” như nhiều lần Team có đề cập, xu hướng của AMV cũng cần sự ủng hộ đến từ nhóm ngành thì sẽ bền vững và an tâm hơn.

Cập nhật thêm về bức tranh TA của AMV:

Nhận định gần nhất ngày 27.12: "AMV vẫn đang vận động theo sát nhận định trước đó của Team trên TA. Kháng cự của AMV quanh mốc 15.5 còn hỗ trợ mạnh quanh mốc 13.3x. Trong ngắn hạn thì có thể dùng MA20 ngày còn dài hơi hơn thì có thể dùng MA50 làm chỉ báo mua - bán hay bổ sung vị thế nắm giữ.

Break khỏi xu hướng downtrend trước đó, AMV cho điểm mua đẹp quanh mốc 8x đi kèm sự đột biến về thanh khoản. Nếu mở vị thế ở vùng giá đó đến bây giờ thì chiến lược tốt nhất vẫn là ưu tiên nắm giữ và bổ sung vị thế."

Hiện tại bức tranh TA vẫn vận động như nhận định hôm trước và chưa có động thái nổi bật gì mới. Chi tiết thì anh chị có thể trao đổi thêm với team về chiều mua - bán của mình.

3 Likes

nay CTS hồi rồi, xin nhận định chiều mua mới

2 Likes

ORS thì s ad?

2 Likes

Mình mua GEX & FRT hồi tháng 11 ahihi, mình vẫn ôm nhưng muốn biết thêm về đánh giá TA & FA của chủ topic…

1 Likes

Cảm ơn bạn nhiều lắm nhé…

1 Likes

Har mua mới, bác xem giúp

1 Likes

Cảm ơn bạn!

1 Likes

Cho mình hỏi DPM và DPR sao ad ơi? Chán quá!

1 Likes

Xin cho nhận định PTL ạ. Còn nắm giữ dc không ạ. Cám ơn ad

1 Likes

VND sẽ tăng đến đâu?

Điểm lại câu chuyện cơ bản FA và bức tranh TA của VND cho anh chị nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của VND

VND chạy theo nhóm ngành Chứng khoán. 2020 - 2021 thực sự là năm của “đại sóng thần” Chứng khoán với nhiều yếu tố hưởng lợi và TĂNG TRƯỞNG là chính.

Điểm lại kết quả kinh doanh quý gần nhất, VND ghi nhận doanh thu hoạt động trong kỳ đạt 1.565 tỷ đồng, tăng 185% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng lớn nhất chính là lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) gần 532 tỷ đồng, tăng 140%.

Bên cạnh đó, hoạt động dịch vụ môi giới chứng khoán bao gồm nghiệp vụ môi giới chứng khoán và cho vay giao dịch ký quỹ đạt mức tăng lần lượt là 291% và 311%. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu ghi nhận được là 3.839 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ và lãi sau thuế là 1.453 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ.

Giải trình cho kết quả kinh doanh ấn tượng này, VND “lên tiếng”:
image

Nhìn toàn cảnh nhóm ngành chứng, VND đang đứng ở đâu? Có thể nói VND là một trong những “ông lớn” đầu ngành:

image

3 hoạt động kinh doanh cốt lõi của VND mà anh chị cần quan tâm nếu đầu tư cổ phiếu này:
(1) mảng margin hiện khá hiệu quả,
(2) mảng kinh doanh thị trường vốn cung cấp giải pháp tài chính trung gian
(3) mảng hoạt động phát hành, VND đã xây dựng được một tệp khách hàng để xây dựng lĩnh vực ngân hàng đầu tư.

Với nhóm ngành chứng, mà cụ thể là VND gần đây là câu chuyện tăng vốn. Điều này lý giải vì sao VND tăng mạnh trong một năm qua, chính là nhờ sự thăng hoa của thị trường chung cùng câu chuyện tăng vốn “khủng” của CTCK này. Cụ thể, VNDirect đã thông qua kế hoạch chào bán ra cho cổ đông hiện hữu. Mục đíchnhằm tăng quy mô vốn hoạt động để mở rộng năng lực cho vay ký quỹ của khách hàng, năng lực kinh doanh nguồn trên thị trường vốn, năng lực bảo lãnh phát hành trái phiếu, năng lực phát hành và phân phối chứng quyền có bảo đảm, bổ sung vốn cho các hoạt động kinh doanh hợp pháp khác.

VND hưởng lợi từ câu chuyện triển vọng của nhóm ngành chứng khoán nói chung và tiềm năng trong dài hạn. Chi tiết triển vọng của nhóm ngành Chứng khoán team có chia sẻ ở đây, mình có thể xem thêm >> #1: TÂM THẾ NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Giá trih mua - bán ròng theo loại NĐT với VND anh chị có thể tham khảo thêm. Động lực tăng chủ yếu đến từ lực cầu của NĐT cá nhân và một phần nhỏ từ nước ngoài. Cho thấy “niềm tin và sự kỳ vọng” rất lớn của người dân với VND cũng như nhóm ngành này:

VND từng là được Team khuyến nghị gọi mua trước đây. Tính từ ngày 8.12 đến nay cổ phiếu này đã tăng gần 600%, ngay “chân sóng” quanh mốc 11x. Để theo sát nhận định của Team, thêm góc nhìn về các nhóm ngành và nhận chia sẻ cơ hội đầu tư thì anh chị có thể tham gia Cộng đồng Nhà đầu tư Vẽ Tranh Tím - Nguyễn Cường Broker >> tại đây

2. Cập nhật về bức tranh TA của VND

Như nhóm ngành Chứng khoán trong 1 năm qua, TĂNG là xu hướng chính của VND. Cổ phiếu này luôn vận động trong BB và bám sát MA20 để đi lên. Nhiều lần thị trường rung lắc nên cũng có nhịp chạm MA50 rồi tiếp tục bật hồi trở lại. Đà tăng có sự ủng hộ từ thanh khoản - “đầu tư theo dòng tiền”.

Hiện tại thì VND đang tích lũy tại đỉnh, với hỗ trợ quanh mốc 72x và kháng cự quanh mốc đỉnh là 86x. Nếu nhịp tích lũy này đủ mạnh, có phiên break khỏi kháng cự đi kèm thanh khoản thì xu hướng trước đó được duy trì. Với VND thì NĐT có thể dùng MA20 để là chỉ báo mua - bán trong ngắn hạn và dài hơi hơn là MA50 ngày.

Nhìn lại lịch sử thì VND xứng đáng là “siêu cổ” không thể không có trong danh mục.

2 Likes

FRT còn vào được ko e

1 Likes

Team có phân tích và nhiều lần cập nhật ở đây, anh chị xem thêm nhé, hiện FRT đang vận động theo nhận định của team >> Câu chuyện của FRT đã được “kể” ở đây

2 Likes