Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Dành cho người đến sau, Team tư vấn cho anh chị về PVL trước:

1. Về câu chuyện cơ bản của PVL

PVL chạy theo nhóm ngành BĐS nhưng câu chuyện tăng trưởng cơ bản vẫn là một ẩn số. Giải trình cho kết quả kinh doanh quý gần nhất, PVL cũng lên tiếng:

image

Khách quan mà nói, trái chiều với câu chuyện cơ bản thì bức tranh TA lại bước vào xu hướng tăng mạnh. “Kẻ thức thới mới là trang tuấn kiệt”, cổ đông hiện hữu có hành đồng bán ra cổ phiếu:

Cập nhật thêm cho NĐT về chiều mua - bán gần đây của nước ngoài ở PVL. Chiều bán ròng vẫn là chủ yếu:

2. Về bức tranh TA của PVL

Xu hướng tăng vẫn là chủ yếu.

Sau giai đoạn tăng nóng thì PVL có nhịp chỉnh từ đỉnh, test lại MA50, tìm vùng hỗ trợ cân bằng 13.94 và xây nền tích lũy. Nếu break vùng 18x với sự ủng hộ của dòng tiền thông minh thì PVL có thể duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên luôn cần chiến lược cụ thể cho những kịch bản xấu nhất. NĐT nên ưu tiên nếu cash out nếu gãy hỗ trợ trên và đi kèm khối lượng. Sẽ tư vấn chi tiết hơn cho mình nếu hỏi chiều mua - bán hay nắm giữ đi kèm với vị thế cụ thể. Mình có thể trao đổi thêm về PVL hoặc APH và VGI nhé!

5 Likes

“Cổ chạy theo ngành”, HSG chạy theo nhóm Thép và Team có góc nhìn:

1. Về câu chuyện cơ bản của HSG:

Khả quan một cách mạnh mẽ là điều cần nói khi nhắc về HSG trong câu chuyện kinh doanh hơn một năm qua. Cổ này từng đáp ứng mọi tiêu chí của CANSLIM.

Doanh thu thuần năm nay của HSG đạt 48.726 tỷ đồng, tăng 77% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 4.313 tỷ đồng, gấp 3,7 lần cùng kỳ năm trước. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 8.465 đồng, gấp gần 4 lần cùng kỳ năm trước.

image

Câu chuyện chủ yếu là nhờ sản lượng bán tôn mạ và ống thép tăng mạnh, hưởng lợi từ xu hướng giá thép cuộn cán nóng thuận lợi. Nhà sản xuất thép tích lũy hàng tồn kho HRC chi phí thấp trong khi hưởng lợi từ giá bán thành phẩm cao.

(1) HSG được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ làn sóng phục hồi kinh tế trong nước và toàn cầu.
Cụ thể thì MBS đã thống kê sản lượng tiêu thụ thép trong năm tài chính 2021 ghi nhận hơn 2.2 triệu tấn tăng trưởng gần 41% YoY, trong đó tôn mạ đạt hơn 1.8 triệu tấn tăng 47% YoY và ống thép đạt hơn 471 nghìn tấn tăng gần 20% YoY. Sản lượng xuất khẩu đạt gần 1.3 triệu tấn tăng 84.2% YoY, đóng góp chủ yếu bởi các sản phẩm tôn mạ đạt 1.24 triệu tấn. Tận dụng đà phục hồi nhu cầu trong nước, HSG kỳ vọng cũng sẽ tăng trưởng tiêu thụ trong năm tài chính 2022 đạt gần 2,4 triệu tấn tăng trưởng 5% YoY.

(2) Câu chuyện kiểm soát giá bán tốt trong tình trạng giá nguyên vật liệu gia tăng.
Mặc dù doanh thu trong năm 2019 và 2020 có mức tăng trưởng âm (2019: -18.6%; 2020: -1.8%) nhưng doanh thu năm tài chính 2021 đạt gần 49 nghìn tỷ đồng tăng trưởng gần 77% YoY.HSG đã kiểm soát tốt về việc tăng giá bán bù đắp cho việc tăng giá nguyên liệu đầu vào trong tình cảnh đại dịch toàn cầu diễn ra.

(3) Biên lợi nhuận của HSG cũng đã cải thiện.
Trong năm 2020, biên LN gộp tăng lên mức 16.8% sau 2 năm liên tiếp giảm (2019: 11.4%, 2018: 11.5%). Ghi nhận trong 5 năm gần đây, vào thời điểm thuận lợi, bên lợi nhuận gộp của HSG đạt 16.9% năm 2017. Tuy nhiên sang năm 2021, biên lợi nhuận gộp đã cải thiện vượt trội ở mức 18.2%.

Anh chị quan tâm về HSG trong dài hạn thì khách quan mà nói tiềm năng phục hồi là có:
Khi nền kinh tế trong giai đoạn phục hồi và lãi suất duy trì thấp và ổn định, đầu tư công tăng trưởng trong những năm tới và tỷ lệ sử dụng thép trên đầu người của Việt Nam vẫn ở mức tương đối thấp.

Chi tiết về triển vọng ngành Thép Team cũng có đề cập trước đó >> Xem thêm về Ngành Thép có còn sáng?

Bên cạnh lợi nhuận luôn đi kèm với rủi ro như một đồng xu luôn có 2 mặt. Rủi ro có thể đến từ:

  1. Rủi ro chung đối với thép Việt Nam có tính chất biến động chu kỳ và ngắn hạn của giá thép và giá quặng sắt
  2. Rủi ro từ chính sách sản xuất thép của chính phủ Trung Quốc
  3. Cạnh tranh trong nước do các DN gia tăng năng lực sản xuất
  4. Thuế suất áp lên sản phẩm xuất khẩu.

Đầu tư HSG thì anh chị nên chú ý thêm về biến độn giá thép trên thế giới và Việt Nam. Có thể tham khảo định giá của CTCK về HSG:

Cập nhật chiều mua - bán gần đây về HSG của các nhóm NĐT:

Có thể thấy động lực tăng giá của HSG trong thời gian qua chủ yếu đến từ lực cầu của nhóm NĐT cá nhân. Chiều bán ròng lại thuộc về nước ngoài. Còn tổ chức trong nước thì mua - bán đan xen, chủ yếu vẫn là mua ròng.

2. Về bức tranh TA của HSG

Câu chuyện cơ bản là có, tăng tưởng là điều không ai có thể phủ nhận ở HSG nên việc tăng giá trong 1 năm qua của HSG là ấn tượng với mọi nhóm NĐT. Nhưng có lẽ cần nhiều hơn thế, “anh rất tốt nhưng em rất tiếc” trong ngắn hạn HSG hiện đang gãy trend tăng và cần tìm vùng cân bằng để tích lũy rồi xác nhận rõ ràng cho xu hướng tiếp theo.

Hỗ trợ mạnh của HSG quanh mốc 33.09 và kháng cự gần nhất quanh mốc 43.56. Nếu mình tin vào câu chuyện nội tại của HSG cũng như nhóm ngành Thép cũng như định được giá trị thực thì mình có thể mở vị thế.

Nhưng do Team VTT đi theo trường phái đầu tư theo đà tăng trưởng, bắt được điểm sáng trong câu chuyện cơ bản cũng như sự ủng hộ từ bức tranh TA thì mới hấp dẫn với Team nên hiện tại Team sẽ chưa mở mới cho đến khi xu hướng được tích lũy vừa đủ. Và đặc biệt cần có sự ủng hộ của dòng tiền thông minh vào nhóm ngành Thép. Có lẽ HSG cần thêm nhiều hơn những chất xúc tác đủ mức hấp dẫn với NĐT.

Chi tiết về điểm mua - điểm bán hay triển vọng tương lai của cổ phiếu khác, anh chị có thể trao đổi thêm với Team. Team luôn sẵn lòng đồng hành cùng mình trên con đường đầu tư, vì không chỉ là sinh lời mà còn là bảo toàn vốn, vì đó là mồ hôi - nước mắt và biết bao công sức của mỗi một NĐT. Team welcome!!!

3 Likes

Dạ anh chị trên team nhận định con DRH với ạ. Giờ em vô còn kịp không ạ

1 Likes

Dành cho người đến sau, Team tư vấn cho mình về BCG nhé, còn BCE thì trao đổi thêm với Team nghen, Team sẽ hỗ trợ cụ thể cho mình sau:

BCG team có nhận định chi tiết và cập nhật thêm những thông tin về câu chuyện cơ bản cũng như triển vọng gần nhất của doanh nghiệp này >> anh chị có thể xem thêm ở đây

1. Cập nhật thêm về câu chuyện cơ bản và triển vọng của BCG

Tiếp nối câu chuyện giữa BCG với AAA gần đây thì cập nhật thêm cho anh chị: hiện nay BCG đang nắm giữ 79,7 triệu cổ phần AAA, tương đương sở hữu 71% vốn điều lệ, còn BCG Financial đang giữ 10,8 triệu cổ phần, tương đương sở hữu 9,64% vốn điều lệ. AAA muốn tận dụng thế mạnh của hệ sinh thái BCG và các đối tác để gia tăng doanh số, mở rộng lĩnh vực hoạt động sang mảng bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xây dựng cho các dự án, Bancassurance (phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng). “Buôn có bạn, bán có phường”, việc hợp tác giữa BCG và AAA hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ trong tương lai.

Ngày 03/12/2021, sau khi Bộ Tài chính phê duyệt giao dịch chuyển nhượng cổ phần, BCG và BCG Financial trở thành 2 cổ đông lớn nhất tại AAA. Đây là một trong những thương vụ M&A gây chú ý nhất trên thị trường Việt Nam 2021.

Như vậy thì BCG chính thức tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam. Mảng dịch vụ tài chính – bảo hiểm là mảng kinh doanh chiến lược thứ 5 và được kỳ vọng là bệ đỡ tài chính cho 4 mảng kinh doanh quen thuộc của BCG gồm năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng – xây dựng, bất động sản, sản xuất – thương mại.

Hành động này càng cho thấy thêm tham vọng “mở mang bờ cõi” của BCG, và nội lực phát triển bay cao bay xa hơn của doanh nghiệp này.

Đặc biệt Quảng Nam đẩy mạnh đầu tư công, sẽ mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sở hữu dự án “vàng” tại nơi đây, cụ thể là BCG.

Gần đây là tin tức đáng chú ý việc BCG chuẩn bị chào bán 500 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng, huy động vốn đầu tư vào năng lượng tái tạo. Mục đích của đợt phát hành trái phiếu lần này nhằm huy động vốn bổ sung vốn lưu động để tài trợ các dự án điện mặt trời, dự án điện áp mái, dự án bất động sản, đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn và nhu cầu vốn thực hiện mua bán sáp nhập và thực hiện hợp tác đầu tư và/hoặc đầu tư phát triển dự án.

Cụ thể, BCG dự kiến sẽ cho Công ty TNHH Điện gió Đông Thành 2 vay 247 tỷ đồng và cho Công ty cổ phần BCG Wind Sóc Trăng vay 253 tỷ đồng để đầu tư vào các dự án điện gió đang triển khai tại Trà Vinh và Sóc Trăng.

Tham khảo thêm định giá của CTCK về BCG

Cập nhật thêm chiều mua - bán ròng gần đây từ các nhóm NĐT với BCG. Tự doanh có động thái mua ròng trong khi đó NĐT thì “tranh thủ” chốt lãi

2. Cập nhật về bức tranh TA của BCG

Sau khi break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động trước đó, BCG cho điểm mua break khỏi mẫu hình đi kèm thanh khoản và xác nhận xu hướng tăng.

Cổ phiếu này được đánh giá là mạnh hơn so với thị trường chung. Khi liên tục bám sát MA20 ngày đi lên kèm sự ủng hộ của thanh khoản. Có thể dùng MA20 làm chỉ báo mua - bán trong ngắn hạn và dài hạn hơn là MA50 ngày.

Khi xu hướng tăng vẫn còn thì follow the trend, ưu tiên nắm giữ nếu có hàng ở vùng giá dưới, chốt lời nếu đủ target hoặc có thể bổ sung vị thế nếu có đệm lãi lớn. Team sẽ tư vấn chi tiết hơn khi mình hỏi chiều mua - bán hay nắm giữ cụ thể với vị thế của mình. Đừng ngại liên hệ với Team, có thể nhắn tin hoặc thông qua bạn Trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093)

6 Likes

Bác cho nhận định HAR ah ?

1 Likes

Câu chuyện đầu tư công và C4G thì Team có góc nhìn như sau:

1. Về câu chuyện cơ bản của C4G

image

C4G thuộc nhóm xây dựng và chạy theo sóng đầu tư công.

Điểm lại câu chuyện kinh quý 3 do ảnh hưởng từ đại dịch nên chưa mấy khả quan. Mặc dù doanh thu quý 3 tăng 34% lên mức 460 tỷ đồng. Nhưng do giá vốn tăng mạnh hơn khiến tỷ suất lợi nhuận gộp giảm từ 16% xuống 14%. Doanh thu tài chính giảm mạnh nên dù tiết giảm các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Công ty vẫn giảm 36% so với quý 3/2020 xuống gần 11 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, C4G báo lãi ròng hơn 56 tỷ đồng, tương ứng tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên vẫn còn cách rất xa chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm (200 tỷ đồng).

Điểm sáng của C4G đến từ:
(1) Vị thế hàng đầu của công ty trong lĩnh vực thi công hạ tầng giao thông tại Việt Nam, với các dự án quy mô lớn và đòi hỏi kỹ thuật cao như cao tốc Bắc-Nam, đường lăn sân bay, cầu vượt biển,… tiền đề bức phá cho năm nay 2022

(2) Tiềm năng tăng vốn thành công trong đầu năm 2022 sẽ giúp C4G cải thiện đáng kể năng lực tài chính, đảm bảo khả năng tham gia các dự án xây lắp quy mô lớn

(3) Triển vọng Nhà nước mua lại dự án BOT Thái Nguyên-Chợ Mới trong nửa đầu năm 2022 sẽ giúp C4G thu về khoảng 1.100 tỷ đồng tiền mặt, tương đương 86,5% vốn chủ sở hữu hiện nay của C4G

(4) C4G đang sở hữu nhiều “của để dành” giá trị lớn tại các dự án BĐS và đang có kế hoạch triển khai phát triển nhằm làm tăng giá trị BĐS như dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Cầu Cau, khu ẩm thực sinh thái Nghi Hải, tòa nhà 29 Quang Trung (Nghệ An), tòa văn phòng 136 Lê Văn Duyệt (TP.HCM)…

Đáng lưu ý là gần đây C4G có kế hoạch phát hành cho cổ đông hiện hữu đầu năm 2022, có nguồn vốn để cải thiện đáng kể sức khỏe tài chính công ty, hỗ trợ mảng xây lắp bứt phá mạnh mẽ và là động lực chính cho tăng trưởng trong thời gian tới.

image

Mình có thể tham khảo chi tiết thêm bảng dự phóng doanh thu - lợi nhuẩn của CTCK về C4G:

image

Động lực tăng giá cổ phiếu là công ty trúng nhiều gói thầu hơn dự kiến tại các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Đọc thêm Topic tổng hợp của Team : Báo Cáo Ngành Xây Dựng : Đón Sóng Đầu Tư Công >> Xem thêm ở đây

2. Cập nhật về bức tranh TA của C4G

image

Sau khi break khỏi xu hướng đi ngang trước đó, C4G cho tín hiệu mua mới đi kèm sự ủng hộ của thanh khoản, xác nhận xu hướng tăng và vận động trong BB.

Cổ phiếu này đi khá bền và chắc, bám theo MA20 ngày và đi lên. Hiện C4G vận động theo con đường ít kháng cự nhất. Gần đây có nhịp tích lũy tại đỉnh và tiếp tục break kháng cự vùng 25x đi kèm khối lượng xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

Hiện tại thì C4G out khỏi band cho thấy lực cầu lớn, mình có thể canh nhịp chỉnh gần mốc kháng cự cũ trở thành hỗ trợ mới để mở vị thế. Chi tiết về cổ phiếu khác nếu cần tư vấn hỗ trợ thì cứ bình luận, team sẽ cho mình thêm góc nhìn cho mình.

6 Likes

Bác cho e hỏi con TNG, VCG và BSI chiều giữ ạ. E cảm ơn

2 Likes

hàng xịn

1 Likes

ROS team từng đưa ra nhận định ở đây, anh chị xem nhé: ROS thì Team có một vài góc nhìn sau

Như nhận định gần nhất: "Xu hướng chung là tăng với nhịp tích lũy sideway up trước đó. Nếu cổ phiếu này break đỉnh với thanh khoản ấn tượng thì có thể “vào form” để chinh phục mốc 11x. Các đường MA gióng lên ủng hộ đà tăng và ROS cũng đang giữ được MA8 ngày, vận động trong BB. Điều bất ngờ sẽ chờ ta phía trước :smiley: "

Đúng là “Điều bất ngờ” đã đến với các cổ đông của FLC FAROS như nhận định của Team theo góc nhìn kỹ thuật :smiley: Mốc 11x đã chinh phục được, mốc tiếp theo quanh 14.27 và xa hơn là mốc quanh 18x.

Team sẽ tư vấn sát hơn cho mình nếu có hỏi chiều mua - bán hay nắm giữ và vị thế của anh chị :smiley: Chi tiết thì có thể bình luận ở topic này hoặc chúng ta trao đổi thêm :stuck_out_tongue:

Cập nhật thâm chiều mua - bán theo loại NĐT cho anh chị tham khảo nhé:

6 Likes

Với HDG, câu chuyện ngành năng lượng và BĐS thì team có góc nhìn nhé:

1. Về câu chuyện cơ bản của HDG

Điểm lại câu chuyện kinh doanh quý gần nhất của HDG: TÍCH CỰC.
Cụ thể thì DTT đạt 633 tỷ đồng (-25% yoy), LNST của công ty mẹ đạt 229 tỷ đồng (+78% yoy) nhờ bàn giao gần 40 căn biệt thự, liền kề tại dự án bất động sản Charm Villas, thời tiết mưa nhiều hỗ trợ gia tăng sản lượng các nhà máy điện, cùng với sự đẩy nhanh công suất hoạt động các nhà máy điện mới đóng góp cho KQKD được khả quan.

Như vậy doanh thu thuần trong 9 tháng 2021 đạt 2,454 tỷ (-36% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 729 tỷ đồng (-29,4% YoY)

  1. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 40,7% lên mức 54,1%
  2. thu nhập tài chính giảm mạnh chỉ đạt 19 tỷ đồng (-58,1% YoY)
  3. Chi phí bán hàng tăng mạnh 232,6% so với cùng kỳ, ở mức hơn 95 tỷ, đặc biệt tăng mạnh nhất trong quý 2 với mức 85 tỷ trong kỳ.

Với HDG thì chú ý: Mảng mang lại doanh thu và lợi nhuận chính cho HDG là bất động sản và mảng năng lượng (thủy điện, năng lượng tái tạo)

- Mảng Năng Lượng: Sản lượng điện thu đạt kết quả tốt, hưởng lợi nhờ thời tiết mưa nhiều thuận lợi cho thủy điện. Trong tháng 9 và tháng 10 có thêm đóng góp từ 2 nhà máy thủy điện mới là Sông Tranh 4 (Vận hành thương mại ngày 4/9) và một phần nhà máy thủy điện Đăk Mi 2 (Vận hành thương mại 8/10).

Dự án điện gió 7A đã chính thức được EVN công nhận là động lực cho những năm tiếp theo.

- Mảng bất động sản: Dự án Hado Charm Villas, Huyện Hoài Đức, Hà Nội đang là một trong những mũi nhọn chính của cơ cấu doanh thu của HDG, tổng dự án có hơn 528 căn biệt thự. Trong tháng 8/2021, doanh nghiệp đã hoàn thiện 100 căn, và đã bàn giao được 70 căn cho những khách hàng mua đợt 1. Doanh nghiệp tiếp tục lên kế hoạch mở bán đợt 2 trong quý 4/2021 khi dịch bệnh có phần suy giảm.

Các dự án gối đầu tiếp theo nằm ở các vị trí trung tâm thuận lợi cho công tác bán hàng. Các dự án khác đáng quan tâm như: Hado Green Lane tại quận 8, Hado Minh Long tại Thủ Đức, DA 62 Phan Đình Giót tại Quận Thanh Xuân, DA khu hỗn hợp Dịch Vọng tại Quận Cầu Giấy, Noongtha Central Park tại thủ đô Viêng Chăn - Lào…

Anh chị có thể tham khảo thêm định giá của các CTCK về HDG:

Và cập nhật thêm chiều mua - bán gần đây ở HDG. Tổ chức trong nước chủ yếu gom ròng trong khi NĐT cá nhân chủ yếu bán ròng:

2. Về bức tranh TA của HDG

Bức tranh chính của HDG trong một năm qua là tăng.

Sau khi break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động trước đó, HDG cho điểm mua với sự ủng hộ của khối lượng. Vận động trong BB và tìm được hỗ trợ ở MA50 ngày.

Hiện tại vẫn trong xu hướng tăng, “vắng bóng” khối lượng. Có thể dùng MA20 làm chỉ báo mua - bán trong ngắn hạn và dài hạn hơn thì MA50 ngày. Với câu chuyện cơ bản và bức tranh TA thế này khả năng cao xu hướng này sẽ còn tiếp tục duy trì, quan trọng vẫn là vị thế của mình ở đâu.

Team sẽ tư vấn sát với mình hơn nếu câu hỏi cụ thể chiều mua - bán hay nắm giữ đi kèm vị thế chính xác. Mình có thể trao đổi thêm với nhau hoặc anh liên hệ trực tiếp với team thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (035 456 2093) nhé!

6 Likes

PAN là nằm trong danh mục mà Team khuyến nghị quanh vùng giá 28x. Nhận định về PAN anh chị có thể xem lại bài viết trước đó: PAN câu chuyện nắm giữ các doanh nghiệp giá trị khi được định giá lại

1. Về câu chuyện cơ bản của PAN

PAN được đánh giá là tập đoàn nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu Việt Nam, nắm cổ phần chi phối tại một loạt các doanh nghiệp trọng yếu trong chuỗi giá trị cây trồng, thủy sản như NSC, VFG, FMC, ABT, BBC, LAF … với 3 mảng kinh doanh chính là Giống cây trồng và vật tư nông nghiệp, thủy sản xuất khẩu (tôm, cá tra, nghiêu) và thực phẩm tiêu dùng (bánh kẹo, trái cây sấy, hạt dinh dưỡng).

Điểm lại câu chuyện trước đó, PAN giảm sở hữu tại FMC và tăng sở hữu tại VFG. Cụ thể thì PAN sẽ chuyển nhượng 5 triệu cổ phiếu FMC cho đối tác, ước tính đã thu về khoảng 100 tỷ lợi nhuận tài chính sau khi giao dịch này hoàn tất. Trước đó, PAN đã nâng sở hữu tại VFG từ 48% lên mức 50% và sẽ hợp nhất KQKD của VFG từ Q3/2021.

Cập nhật thêm chiều mua - bán ròng gần đây của PAN theo nhóm NĐT:

2. Cập nhật về bức tranh TA của PAN

Back Test lại nhận định TA trước đó của Team, anh chị tham khảo ở đây nghen >> TA của PAN

PAN dưới 40 là một món quà!

Xu hướng chính của PAN là tăng sau khi đi ngang tích lũy hàng năm trời. Gần đây có nhịp điều chỉnh nhẹ quanh đỉnh đi kèm khối lượng sụt giảm, trong mẫu hình thu hẹp độ biến động, giữ được MA50 ngày cũng như vận động trong BB.

PAN cũng đã cho nhịp break khỏi mẫu hình đi kèm khối lượng đột biến. Theo TA thì đây là điểm mua đẹp và vẫn còn vùng mua nên mình có thể mở vị thế ở đây. Điểm mua là có. Cụ thể target và chiến lược cho PAN thì có thể trao đổi thêm với Team để phù hợp với vị thế của mình.

6 Likes

STB sao rầm rầm rộ rộ mấy nay ad nhỉ? Giờ mua mới được không ad, em vẫn còn tiền mà chưa biết mua gì. Cổ ngân hàng hot quá

1 Likes

Giá mà biết topic hay room này sớm hơn. Tối nào cũng lội comment đọc tìm cổ mình cầm. :rofl:

1 Likes

Anh cho em ít nhận định về con PNJ. Thấy tháng 3 này chia cổ tức. Có nên mua ít trước khi chia cổ tức kg? Hay chờ sau chia cổ tức mới nên mua.

1 Likes

Cho em hỏi cp ILA , liệu có nên vào không, e thấy đang tích lũy vùng 11.x-12.x- và cũng đang có game phát hành cho cổ đông mới là cty địa ốc, không biết đây có phải là dạng niêm yết cửa sau của cty địa ốc?

1 Likes

bác cho hỏi mã penny VTV ổn ko a

VHC vào pha chưa ad?

1 Likes

APS ạ

1 Likes

1. Cập nhật bức tranh FA

  • Dạo gần đây, nhóm ngân hàng có vẻ dậy sóng, MSB cũng không ngoại lệ với bức tranh FA đã được Team cập nhật trước đó.Cập nhật MSB
  • Gần đây, MSB đã công bố thông tin về việc (1) hoàn thành bán công ty con MSB AMC (2) phê duyệt chủ trương chuyển nhượng 100% công ty con FCCOM và mua lại toàn bộ danh mục nợ của FCCOM.
  • Giao dịch gần đây cho thấy NĐT cá nhân bán ròng trong khi các tổ chức trong nước có động thái mua ròng. MSB vào ngày 31/12 đã phá đỉnh 1 năm với khối lượng lớn trong phiên. Đồng thời vào ngày 04/01 MSB ghi nhận giá tăng liên tiếp 7 phiên.
    image

2. Về góc nhìn FA:
image

  • Xu hướng chính của MSB tăng là chính.

  • Sau khi tích lũy chuẩn wyckoff, cổ phiếu này cho điểm break out đẹp đi kèm với sự ủng hộ của khối lượng đột biến. “Cổ chạy theo nhóm”, dòng tiền đổ vào nhóm Ngân hàng nên phần nào cũng đã tác động tích cực đến MSB.

  • Sau nhịp chỉnh test MA50 ngày thì MSB đã tìm được vùng hỗ trợ và bật hồi. Hiện đang test lại đỉnh cao gần đây nhất. Nếu giữ được mốc 28, đi kèm với khối lượng thì xu hướng tăng ngắn hạn được xác nhận, ưu tiên mua mới hoặc đã có hàng thì tiếp tục nắm giữ.

  • Target theo TA quanh mốc 32x và 36x. Cut loss khi gãy 25.8 đi kèm khối lượng. Chi tiết chiều mua - chiều bán cổ phiếu MSB hay cổ phiếu khác anh chị cần hỗ trợ thì có thể liên hệ thêm với Team bằng cách nhắn tin hoặc thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (0354562093) nhé!

5 Likes

Bộ họ VINGROUP có những phiên “pháo hoa” trong đầu năm 2022. Dưới góc nhìn khách quan, Team đánh giá như sau:
1. Về bức tranh FA:

  • VIC ghi nhận KQKD Q3/2021 lỗ thuần 351 tỷ đồng. Lợi nhuận 9T/2021 là 3,2 nghìn tỷ đồng (giảm 20,7% YoY) với DT thuần là 91 nghìn tỷ đồng (tăng 21,7% YoY).

  • Mảng BĐS nhà ở ghi nhận DT tăng do bán sỉ nhà ở; mảng cho thuê giảm do các đóng cửa các trung tâm thương mại; mảng khách sạn, sản xuất xe, giáo dục và ý tế giảm DT do dịch bệnh kéo dài.

  • VinFast thành công kêu gọi vốn 80 triệu USD và sẽ tiếp tục trình làng 3 mẫu xe mới thuộc các phân khúc A, B, C.

  • Vingroup sẽ phát hành 8,7 triệu cổ phiếu phổ thông VIC để chuyển đổi cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông ngoại.

  • Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đang có dự định IPO tại thị trường chứng khoán Mỹ với định giá ước tính 60 tỷ USD.

  • Trong 20 phiên gần đây, VIC được nước ngoài mua ròng, ghi nhận giá cổ phiếu và khối lượng tăng liên tiếp trên 3 phiên và thuộc top cổ phiếu có ảnh hưởng đến VN-index trong 1 tuần qua.

2. Về góc nhìn TA:
image

  • Xu hướng chính của VIC thời gian qua là downtrend. Gần đây đã tìm được vùng cân bằng và sideway up.
  • Việc NĐT Nước ngoài gần đây gom ròng VIC là có. Câu chuyện cơ bản và triển vọng tương lai là có.
  • Nếu VIC duy trì được xu hướng tăng, cho tín hiệu break kháng cự vùng 109.6 đi kèm khối lượng thì có thể xác nhận xu hướng tăng trong ngắn hạn. Hỗ trợ mạnh của VIC quanh mốc 94.37 đi kèm khối lượng thì có thể cash out.
  • VIC vẫn vận động trong BB, có thể dùng MA50 là hỗ trợ chỉ báo mua - bán. Xét trên Ichimoku, VIC có nhịp test chạm mây ichimoku rồi bật hồi là tín hiệu tích cực.

Target theo TA như Team có đề cập trước đó là 120, mình có thể quan sát thêm. Cụ thể về VIC hay cổ phiếu khác mình cần tư vấn cụ thể về điểm mua - điểm bán và triển vọng cơ bản thì có thể tiếp tục bình luận hoặc trao đổi riêng với team, team luôn sẵn lòng hỗ trợ. Welcome!!

6 Likes