Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Ngành ô tô là một trong những ngành chịu sự ảnh hưởng nhất định bởi tác động của đại dịch trong Q3.2021. Tuy nhiên nhìn về triển vọng của sự phục hồi nền kinh tế chung và triển vọng ngành ô tô, HAX có nền tảng cơ bản như Team đã đề cập tại đây: HAX: CTCP DỊCH VỤ Ô TÔ HÀNG XANH

Cập nhật về bức tranh cơ bản:

  • Gần đây, HAX được kì vọng sẽ là cổ phiếu đầu tiên hưởng lợi với triển vọng lạc quan từ ngành ô tô. Các báo cáo của các CTCK về HAX gần đây cho thấy sự đánh giá tích cực.
  • Về giá trị giao dịch: khối ngoại mua ròng trong khi các NĐT cá nhân có động thái bán ròng.

Về góc nhìn kĩ thuật:

  • image

  • Sau khi break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động trước đó, HAX cho tín hiệu break out đi kèm khối lượng ấn tượng là điểm mua đẹp, xác nhận xu hướng tăng.

  • Hiện HAX đang chỉnh quanh đỉnh, chạm MA50 test và tìm được vùng hỗ trợ rồi bật rồi kèm sự khan hiếm của khối lượng.

  • Hỗ trợ mạnh của HAX quanh mốc 26x. Cổ này sẽ còn tăng nữa khi break khỏi vùng 31x đi kèm khối lượng. Nếu mình có hàng ở vùng giá dưới thì có thể cân nhắc những nhịp chỉnh để gom thêm cổ phiếu. Chiều mua mới thì có thể chờ xác nhận xu hướng tăng trở lại thì mở vị thế mới.

Chiến lược cụ thể điểm mua điểm bán nếu cần team hỗ trợ thì chúng ta có thể trao đổi thêm hoặc liên hệ với Team thông qua bạn trợ lý Ngọc Hiệp (0354562093).

6 Likes

team cho mình hỏi mã PAN, còn điểm mua không ạ?

1 Likes

Vẽ tranh tím chỉ cách tham gia room VIP nhé

3 Likes

HID đã được team view qua góc nhìn FA và TA kết hợp như dưới đây.

Cập nhật mới nhất về TA:

  • image
    Xu hướng chính của HID là Tăng.

  • Sau nhịp tích lũy, HID cho tín hiệu break khỏi mẫu hình thu hẹp độ biến động trước đó và bước vào xu hướng tăng. Gần đây có 1 nhịp chỉnh tại đỉnh, vận động quanh MA20 và bật hồi nhanh chóng trở lại đường mua với phiên kịch trần trong hôm nay.

  • Hiện HID đang có tín hiệu tích lũy ngay tại đỉnh. Kháng cự quanh mốc 14.59, nếu break khỏi vùng này đi kèm khối lượng xu hướng tăng tiếp tục được duy trì.

  • Tuy nhiên luôn cần kịch bản cho những trường hợp xấu nhất. Hỗ trợ mạnh của HID quanh mốc 11.96, nếu gãy vùng này thì mình nên cash out để bảo toàn vốn cũng như lời. Anh chị cũng có thể dùng MA20 làm chỉ báo mua - bán trong ngắn hạn hoặc dài hạn hơn thì MA50 ngày.

Nhìn chung thì HID đang khá tích cực và xu hướng tăng sẽ vẫn còn. Không biết mình đang muốn hỏi chiều mua hay chiều chốt lời? Chi tiết trao đổi thêm với team nếu anh chị thấy cần thiết nhé.

7 Likes

Anh/Chị liên hệ với Team qua Za-lo trợ lí: 035 456 2093 (Ngọc Hiệp) để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé!

6 Likes

Theo phương pháp phân tích Top-Down, nền kinh tế thế giới biến động với đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, giá cước vận tải biển thể giới đánh dấu bằng các bước ngoặt tăng giá mạnh mẽ. Ngành cảng biển cũng ghi nhận sự chuyển mình tích cực sau 1 năm qua. Cũng không nằm ngoài ngoại lệ, các doanh nghiệp ngành cảng biển ở Việt Nam có một giai đoạn “thời đến cản không kịp”

Về yếu tố cơ bản:

  • 9M2021, GMD ghi nhận doanh thu (DT) tăng 14% yoy, LNST tăng 34.7% yoy với đóng góp chủ yếu từ DT mảng cảng trong khi DT logistic. Cụm cảng Hải Phòng và Gemalink (GML) là động lực tăng trưởng chính.

  • Q3/2021, Gemalink ghi nhận lợi nhuận 6.6 tỷ đồng so với mức lỗ của Q1 và Q2 cùng kỳ. Lợi nhuận đến từ việc GML gia tăng công suất, thể hiện sức hút với các hãng tàu lớn, bất chấp tăng trưởng trong thời gian giới nghiêm tại miền Nam.

Về triển vọng năm 2022:

  1. Công suất cụm cảng Hải Phòng sẽ được gia tăng lên gấp đôi :
    Nhờ các lợi thế (1) từ tệp khách hàng là 20 hãng tàu hàng đầu thế giới, (2) các hiệp định thương mại mới đi vào hoạt động là EVFTA (2020) & RCEP (2022), (3) hàng loạt doanh nghiệp lớn đã dịch chuyển cơ sở sản xuất về Việt Nam như LG, Foxconn, Luxshare,… (4) Khu vực Lạch Huyện sẽ không có công suất mới cho tới 2025.

  2. Cảng Gemalink dự kiến sẽ đạt trên 90% công suất ngay từ 2022 nhờ đảm bảo nguồn hàng bởi đối tác CMA-CGM và có cảng nước sâu duy nhất hiện tại ở Việt Nam phục vụ được cho tàu trọng tải 250,000 DWT.

  3. LN đột biến nhờ bán vốn Gemalink & chuyển nhượng các mảng non-core:
    GMD dự tính sẽ chuyển nhượng 25% vốn tại Gemalink tại công ty con, đây có thể được xem là nguồn lợi nhuận đột biến cho GMD trong năm 2022.
    GMD cũng dự định sẽ thoái vốn hết khỏi các mảng kinh doanh không cốt lõi khác, bao gồm: 30,000 ha đất trồng rừng cao su tại Campuchia ; 3640 m2 tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Lợi, quận 1; 6715 m2 tại thủ đô Lào.

Về góc nhìn TA:

image

  • Xu hướng chính trong 1 năm qua của GMD và cổ phiếu cùng nhóm ngành là Tăng. Câu chuyện đại dịch, chuỗi cung ứng bị tắc nghẽn và thiên thời địa lợi cho nhóm ngành cảng biển.

  • Gần đây thì GMD sideway tại đỉnh, vận động trong biên độ quanh mốc 46x-54x. Thanh khoản cạn kiệt. Các đường MA đang có xu hướng hơi duỗi ra và chúi xuống.

  • Cổ chạy theo ngành”, đầu tư GMD thì anh chị nên quan sát dòng tiền ở nhóm cảng biển và chart giá cước vận chuyển trên thế giới. GMD vẫn đang cố gắng tìm vùng cân bằng và tích lũy để xác nhận xu hướng tiếp theo. Sẽ là cần thêm thời gian để GMD lấy lại được hỗ trợ ở MA50 ngày.

Xem thêm triển vọng ngành cảng biển tại đây: TRIỂN VỌNG NGÀNH CẢNG BIỂN 2022
Chi tiết chiều mua - bán hay nắm giữ ở GMD với vị thế của mình thì anh,chị trao đổi thêm với Team.

5 Likes

Cho mình hỏi PIV và PPi với ạ

1 Likes

Cho em hỏi ijc và fit có ổn không ạ

2 Likes

AD ơi cho e xin chút tham khảo về con STB với ạ

1 Likes

Cho mình hỏi LDG, mình vào giá 20 liệu nên giữ đến khi nào? Thanks.

2 Likes

DRH: là đơn vị phân phối thành công nhiều dự án căn hộ cao cấp đồng thời áp dụng “Công nghệ bán nhà” trong việc phân phối sản phẩm BĐS.

Về bức tranh cơ bản: có thể nói rằng năm 2021 là một năm thất bát của DRH với KQKD không mấy lạc quan. Doanh thu và Lợi nhuận ròng 3 quý đầu năm đều tăng trưởng âm so với cùng kì năm trước.

  • Về KQKD Q3/2021: Doanh thu thuần Q3.202 đạt 206 tỷ, giảm 96% so với cùng kì năm trước, chi phí tài chính tăng 3.3 tỷ so với cùng kì dẫn đến Lợi nhuận ròng Q3.2021 sụt giảm mạnh - 80%.Với sự đáng chú ý là: doanh thu Q3.2021 đến từ mảng cung cấp dịch vụ, không ghi nhận mảng kinh doanh chính là BĐS. (DRH đã giải trình với UBCKNN).

  • Lũy kế 9T2021, DRH mới thực hiện được 1% kế hoạch doanh thu và gần 7% kế hoạch lợi nhuận năm. Một con số khá khiêm tốn trong thời gian 3/4 quý đã trôi qua.

  • Gần đây, DRH đã phát hành hơn 60 triệu cổ phiếu , dự kiến thu về khoảng 720 tỷ đồng và tăng vốn điều lệ lên hơn 1.207 tỷ đồng. DRH phân bổ đầu tư vào Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bất động sản Đông Sài Gòn (500 tỷ đồng), công ty liên kiết Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) lên 220 tỷ và còn lại bổ sung vốn lưu động.

Về góc nhìn TA:

image

Tăng là xu hướng chính ở DRH. DRH chạy theo sóng ngành BĐS.

  • Sau nhiều tháng tích lũy đi ngang, DRH cho tín hiệu break khỏi mẫu hình đi kèm sự ủng hộ của khối lượng và bức vào xu hướng tăng. Khá mạnh khi DRH bám theo band trên của BB cho thấy lực cầu hấp dẫn.

  • Gần đây có nhịp chỉnh tại đỉnh cũ, đi ngang tích lũy, có những phiên chạm MA20 và MA50 rồi tìm được vùng cân bằng rồi bật hồi. DRH tiếp tục break khỏi vùng kháng cự của chiếc hộp darvas và xác nhận xu hướng theo tiếp theo.

  • “Nước chảy về xuôi”, DRH đang vận động theo con đường ít kháng cự nhất. Hỗ trợ mạnh quanh mốc 26.7x nếu có thể cashout nếu ko giữ được mốc này. Hiện tại thì vẫn ưu tiên nắm giữ DRH và có thể căn những nhịp chỉnh để bổ sung vị thế nếu đã có hàng ở vùng giá dưới.

  • Những phiên gần đây cho thấy dấu hiệu phá đỉnh giá 1 năm và dấu hiệu mua chủ động.

image

Hiện tại thì chưa có điểm mua đẹp. Nếu DRH có nhịp chỉnh test thành công mức hỗ trợ cũ thì có thể mở vị thế cho mình. Cần hỗ trợ thêm, Anh/chị nhắn VTT nhé!

7 Likes

VeTranhTim_1618 _ chúc cuối tuần vui vẻ! . Nhân tiện cho mình nhận định về con IDV với, cám ơn nhiều !

1 Likes

Nhờ ad nhận định VGT, Thanks!

1 Likes

Cảm ơn Team nhiều, vị thế mình là nắm giữ chờ chốt lãi.

1 Likes

Do số lượng bình luận nhiều, Vẽ Tranh Tím có thể vô tình bỏ xót hay trả lời muộn một xí comment của anh,chị. Anh,chị thông cảm cho Team tí nhé. Nếu cần trao đổi gấp, anh chị nhắn tin trực tiếp cho Team hay liên hệ qua Za-lo Trợ lí Ngọc Hiệp: 035 456 2093 để được hỗ trợ sớm nhất.
Cám ơn cả nhà đã quan tâm topic này của Team. :heart:

9 Likes

Team nhiệt tình và dễ thương thế này, xứng đáng chờ đợi một câu nhận định đầy chất lượng :+1:

2 Likes

e xin nhận định VRE ạ

1 Likes

a cường đợt này ko livestream trực tiếp nhỉ

1 Likes

Cũng không ít lần Team đã đề cập đến TNG trong topic này. TNG cho thấy khả năng bứt phá leo dốc của mình đi kèm với yếu tố cơ bản và triển vọng chung của ngành dệt may. Anh,chị có thể xem lại FA tại đây: TNG: Mở rộng công suất với thị trường xuất khẩu tích cực

Cập nhật về TA:
image

  • Bức tranh chính của TNG trong một năm qua là xu hướng tăng và hiện đang ở nền giá thứ 3.

  • Sau giai đoạn tăng cổ phiếu này đang vận động tại đỉnh dao động quanh mốc 28x-34x. Nếu break kháng cự đi kèm khối lượng sẽ xác nhận xu hướng tăng còn nếu ngược lại break hỗ trợ với khối lượng thì cần thời gian tìm điểm cân bằng, xây vùng tích lũy cho giai đoạn mới.

  • Cũng cân nhắc khi một cổ phiếu bước vào nền giá trên, dư địa thì vẫn còn nhưng rủi ro ở mức cao hơn so với nền 1 hay nền 2. Một tip cho mình có thể dùng MA50 ngày làm chỉ báo mua bán trong trung hạn với TNG hoặc ngắn hơn thì có thể là MA20 ngày.

Không biết mình muốn hỏi chiều mua - bán hay nắm giữ ở TNG?

Team hỗ trợ cụ thể mình mã TNG, còn VCG anh/chị có thể xem cập nhật mới nhất tại đây NỘI LỰC TIỀM TÀNG CỦA VCG

6 Likes

Cho e hỏi DIG ạ

1 Likes