𝐀𝐂𝐋 – 𝐁𝐮̀𝐧𝐠 𝐧𝐨̂̉ 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐧𝐠𝐚̀𝐧𝐡 𝐜𝐚́ 𝟐𝟎𝟐𝟐

𝐀𝐂𝐋 – 𝐁𝐮̀𝐧𝐠 𝐧𝐨̂̉ 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐧𝐠𝐚̀𝐧𝐡 𝐜𝐚́ 𝟐𝟎𝟐𝟐

ACL là mã trong ngành cá tra và đã công bố báo cáo tài chính quý 1 như mong đợi khi đạt lợi nhuận cao hơn 5 lần so với cùng kỳ 2021 (Hình 1)
acl-1

Cụ thể trong quý 1-2022 công ty ghi nhận doanh thu đạt 325 tỷ đồng, giảm 1.8% so với cùng kỳ, tuy nhiên nhờ giá vốn giảm đã giúp cho lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 62.6 tỷ đồng, tăng 5.74 lần so với cùng kỳ. Mức lợi nhuận 62.6 tỷ đồng đã đưa ACL trở về mức lợi nhuận tương đương giai đoạn 2018 – giai đoạn hoàng kim của ngành cá tra trong quá khứ.

Điểm trừ của báo cáo tài chính quý 1 là doanh thu của công ty gần như đi ngang so với cùng kỳ dù cho giá bán tốt hơn, điều này chứng tỏ đơn hàng của công ty không tăng được lên so với các quý trước và cần công ty nỗ lực hơn trong các quý tới mới có thể tăng trưởng được (Hình 2)

Với vĩ mô ngành cá tra đang xuất khẩu rất tốt cùng việc giá cá tra tăng mạnh trong thời gian gần đây thì kết quả kinh doanh trên cũng không quá bất ngờ. Thực tế trong năm 2022 công ty cũng đã đặt kế hoạch kinh doanh rất tham vọng khi đặt lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng (Hình 3)
acl-3

Ngoài ra ACL còn có lợi thế khi sở hữu hơn 100ha vùng nuôi đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sản lượng thu hoạch hàng năm có thể đạt 30-50 nghìn tấn cá tra và đảm bảo cung cấp 100% nguyên liệu đầu vào cho công ty. Đây sẽ là lợi thế rất lớn của ACL khi mà giá cá tăng cao cùng nhu cầu đầu ra lớn vì chủ động nguyên liệu sẽ giúp công ty tăng biên lợi nhuận gộp cũng như có lợi thế cạnh tranh đầu ra với các doanh nghiệp khác trong ngành. (Hình 4)
acl-4

Như vậy với những kết quả công ty đã đạt được trong quý 1-2022 cùng tiềm năng tăng trưởng mạng trong các quý tới chúng tôi cho rằng công ty hoàn toàn có thể vượt được kế hoạch năm 2022 và có thể đạt khoảng 250 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tức cao hơn khoảng 20% so với kế hoạch và gấp nhiều lần kết quả năm 2021. Và mức định giá phù hợp hết năm 2022 của ACL vào khoảng 35k/cp.

ACL là mã cp có thanh khoản thấp nên khá khó giải ngân với số đông,do đó chúng tôi sẽ chỉ update kết quả kinh doanh để quý nhà đầu tư tham khảo.

———-Team LTBNM tổng hợp và phân tích ————-

Link bài viết: https://langtubuonnuocmam.com/acl-bung-no-theo-nganh-ca…/