Trả lại anh Quyết cho Tao

, , , , , , , ,

Ngày anh Quyết ra đi cữ ngỡ thị trường sẽ trong sạch đẹp hơn index sẽ bay lên sánh vai cùng năm châu sẽ là thước đo của nền kinh tế thăng tiến như vũ bão nhiều tổ chức lạc quan index cuối năm 2022 sẽ lên 2000 điểm.
Thực tế thì ngày đó anh đã khóc anh ko phải khóc vì thương bản thân anh mà khóc thương những Trade ở lại.
Và thực tế đúng theo cảnh báo của anh từ ngày anh đi thị trường sụt hố từ 1530 về 1086 điểm là thị trường giảm khiếp nhất nhì thế giới.
CHÍ PHÈO TRONG ĐÊM TỐI ĐÃ HÉT LÊN AI TRẢ CHO TAO LƯƠNG THIỆN.
CÁC TRADE THÌ GÀO THÉT AI TRẢ LẠI ANH QUYẾT CHO TAO??
Tao ko cần T2.5, ko cần lên mới nổi, ko cần thằng Tea hay con mẹ nào chỉ cần Anh Tao kaka.
Đùa vui chút thôi nhưng điều này thể hiện thị trường ck việt nam hơn 20 năm vẫn sơ khai vẫn mang nặng đầu cơ 80% là nhà đầu tư cá nhân, trong 2 năm nay lượng tk và f0 tham gia mạnh tâm lý yếu ko được trang bị kiến thức cơ bản bị ảnh hưởng nặng của tâm lý bầy đàn nên khi fomo thì mua mua bất chấp, khi hoảng loạn thì bán bán loạn xạ mặc kệ tốt xấu.
Mà “Anh Tao” đại diện cho đầu cơ chúa khi chúa băng hà thì cả thị trường đi bụi 1 lượng lớn tiền đầu cơ đã rút đi hoặc ẩn mình chờ thời.
Ko có thanh khoản ko có những cú “ quay tay” không có những mùa hoa tím của “ anh tao” trên Facebook thị trường trầm lắng hơn —> nhưng đó về lâu dài tốt hơn cho thị Trường chứng khoán.
Thế giới đỏ lửa ngoài tin fed tăng ls, chiến tranh Nga uca na thì còn thêm tin 2 ngân hàng lớn châu âu vỡ nợ( đã dc chủ tịch đính chính),
Index giảm khủng đợt này phản ứng hơi thái quá nhưng điều đó cũng thể hiện 1 điều rằng mọi khó khăn của vĩ mô đang ở phía trước quý 4 và năm sau sẽ thể hiện hết thôi.
Index giảm quá đà thì cũng sẽ trả lại điểm oan thôi hãy kiên nhận chờ tạo đáy trong tuần này và chờ 1 2 phiên bùng nổ chào đón mùa bctc và cú hồi trong ngắn hạn của tháng 10:
Một số ngành có thể quan tâm bắt đáy cho cú hồi hoặc đánh dài hạn: nhớ chọn cp tốt, nội tại tốt, đặc biệt vay nợ ít, dòng tiền kinh doanh tốt và dư địa tăng trưởng vẫn còn và đã có dấu hiệu tạo đáy trước thị trường

  1. Bds khu công nghiệp—> trung và dài hạn
  2. Chứng khoán —> ngắn hạn
  3. Bds thương mại —> ngắn, trung dài( nhưng phân tích kỹ: dự án gần kề, lãnh đạo ổn, hạn chế pht, vay nợ hợp lý tránh mấy thằng vay nhiều usd ra nhé, trên thị trường có 1 số doanh nghiệp bds lớn đang cực kỳ rủi ro khi oằn mình 2 năm vì covid giờ áp lực thêm lãi vay.
  4. Một số cp ngách có câu chuyện riêng xoay quanh lợi nhuận tăng đột biến và duy trì tốt đến 2022 2023.
    NHỚ CƠ HỘI ĐỒNG HÀNH CÙNG RỦI RO: GIAI ĐOẠN NÀY KO MARGIN KO ALL IN NHÉ.



2 Likes

Chứng khoán thế giới đã xanh, tin banks châu âu phá sản cũng đã dc thanh minh kỳ vọng index sẽ trả điểm. CÁC ANH TẠO LẬP CHẮC ĐÃ GOM ĐỦ HÀNG giờ kỳ vọng có cú hồi cho ae dễ thở

Index về 850 là tương đương đáy sâu của covid 2020 vĩ mô sắp tới có xấu hơn nhưng ko thể xấu bằng tin covid( dự kiến 2023 gdp nước ta vẫn dự báo 6% vẫn là tốt trong nhóm cao của thế giới) Pe giờ tầm 11.7 rẻ trong top châu á rẻ hơn bình quân 10 năm

1 Likes

Dow Jones tăng hơn 750 điểm vào tối ngày hôm qua. Thị trường đang đồn đoán khả năng FED sẽ tung trở lại chương trình “Operation Twist”, tức bán trái phiếu ngắn hạn (dưới 3 năm) và mua trái phiếu dài hạn, để làm phẳng lại đường cong lợi suất. Trước đây, FED đã hai lần tung ra Operation Twist là vào năm 1961 và 2011. Lần gần nhất Operation Twist được tung ra nhằm chặn lại thị trường gấu do Mỹ bị hạ xếp hạng tín nhiệm liên quan đến khủng hoảng nợ công. Con gấu năm 2011 đã kết thúc vào tháng 10 năm đó. ECB vào tháng 8 năm nay đã tiến hành một phần Operation Twist nhưng chưa thành công. Thị trường đang đồn đoán FED phải suy nghĩ lại kế hoạch tăng lãi suất hoặc được ra các chương trình hỗ trợ thanh khoản cho thị trường. Hiện FED đang có cuộc họp vào ngày 3 tháng 10. Trong tuần này có đến 13 bài phát biểu của các vị chủ tịch FED. Liên Hợp Quốc đã có lời kêu gọi FED và các ngân hàng trung ương toàn cầu dừng việc tăng lãi suất quá nhanh. Thông tin được đăng tải trên Thời báo Wall Street Journal. Liên Hợp Quốc (UN) cho rằng, việc tăng lãi suất đã khiến các nước đang phát triển, ngoại trừ Trung Quốc, mất đi 3,600 tỷ đôla thu nhập. UN cảnh báo nguy cơ suy thoái kinh tế đối với toàn cầu. Đang có làn sóng chỉ trích FED đã không nhìn thấy được lạm phát và để mọi thứ vượt tầm kiểm soát. Giờ đây, FED thắng quá gấp điều có thể tạo ra cuộc suy thoái kinh tế. Các giáo sư kinh tế có tầm ảnh hưởng lớn như Paul Krugman, tay bút quen thuộc trên New York Times, hay Greg Mankiw, Đại học Harvard cho rằng FED THẮT CHẶT TIỀN TỆ QUÁ GẤP.

1 Likes

FED đã chủ quan về đánh giá lạm phát, rồi tiếp tục lại quá diều hâu trong việc tăng lãi suất và những phát biểu chấn động của mình.

1 Likes